x close

ปดส. ระบุพิรุธ 8 ข้อ คดีคลิปโฟร์-มด

โฟร์ มด 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ มติชนออนไลน์

          ความคืบหน้าหลังจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำตัวนายธีระชัย หรือ อู๊ด มูลรัตน์ อายุ 28 ปี นายวิชาญ หรือ โด้ ปะกิระนันท์ อายุ 34 ปี และนายรุ่งโรจน์ หรือตี๋ ตันศิริ ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับการถ่ายคลิปวีดิโอฉาว "โฟร์ - มด" 2 นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น ขณะอาบน้ำในห้องพัก โรงแรมรื่นรมย์ อ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2550 ไปมอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) ดำเนินการนั้น

          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 กันยายน) พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส.กล่าวว่า จะขอแถลงเป็นครั้งสุดท้าย อยากให้ประชาชนที่สนใจคดีนี้ทราบว่า คดีนี้ไอ้โม่งคือใคร ผู้ที่มามอบตัว เป็นผู้กระทำความผิดใช่หรือไม่ การสอบสวนที่ผ่านมาคือการรวบรวมหลักฐาน เอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ แต่จากการสอบปากคำพยานทั้งหมด รวมไปถึงเจ้าของโรงแรม มีข้อสังเกตดังนี้ 

          1. จากการสอบปากคำผู้แอบอ้างเป็นผู้กระทำความผิดให้การไม่สอดคล้องกัน  

          2. คำให้การของผู้รับสมอ้างกระทำผิด พยายามให้ร้ายตนเองผิดวิสัยผู้ต้องหาทั่วไป เมื่อสอบถามถึงพยานหลักฐานที่ให้ร้ายตนเอง ก็ไม่ยืนยันหรือนำมาแสดงได้  

          3. เรื่องความสม่ำเสมอ หมายความว่าคนเราโดยวิสัย ขณะเกิดเหตุนายธีระชัย ใช้โทรศัพท์ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น N72 ราคาประมาณ 14,000 - 15,000 บาท แต่ขณะนี้กลับใช้โทรศัพท์ มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 3310 หรือ 3315 ซึ่งมีราคาห้าร้อยถึงพันบาท หลังอ้างว่าได้ทำหายไปแล้ว และเมื่อถามผู้ที่มีความรู้ทางเทคนิค โทรศัพท์โนเกีย รุ่น N72 ไม่น่าจะมีความละเอียดพอที่จะใช้ถ่ายคลิปดังกล่าวได้ 

          4. ขณะสอบปากคำนายธิติ พูนนิติพร เจ้าของโรงแรม ถึงเรื่องความเกี่ยวพันกับนายธีระชัย แต่ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง เรียกให้ไปคุยนอกห้องประมาณ 5 นาที เมื่อเสร็จแล้วกลับมาพบพนักงานสอบสวน อ้างว่า เครียดและมีอาการป่วย ไม่ขอให้การต่อ   

          5. คำให้การของผู้อ้างเป็นผู้ทำความผิด มีข้อเคลือบแคลงสงสัยหลายประเด็น อาจต้องนำเข้าสู่กระบวนการเข้าเครื่องจับเท็จ  

          6. ต้องมีการพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี โดยจะนำโทรศัพท์โนเกีย รุ่น N72 ที่ใช้ในการกระทำความผิด ไปตรวจสอบทางเทคนิคด้านประสิทธิภาพว่า ใช้ถ่ายได้ตามเรื่องจริงที่เกิดขึ้นได้มากน้อยเพียงใด เพื่อเปรียบเทียบกับคลิปวีดีโอดังกล่าว  

          7. จะตรวจสอบประวัติเบื้องหน้าเบื้องหลังของผู้สมอ้างกระทำความผิดทั้ง 3 คนโดยละเอียด  

          8. เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทอาร์เอสฯ ได้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจ ปดส. แต่คืนนั้นเองนายวิชาญ หรือโด้ ปะกิระนันท์ พ่อครัวของโรงแรม ได้ถูกอุ้มตัวไปจากโรงแรม โดยภรรยา ไม่ทราบว่าหายไปไหน จนช่วงบ่ายของวันที่ 24 กันยายน จึงเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นข้อสงสัยว่า หากจะเข้ามอบตัวสู้คดีหรือไปหามูลนิธิปวีณาฯ ควรจะบอกกับภรรยาเสียก่อน แต่พอช่วงเย็นกลับมาเห็นสามีออกรายการโทรทัศน์ ตรงนี้ทำให้เห็นอะไรหลายอย่าง  

แถลงข่าวคนแอบถ่าย คลิป โฟร์-มด



          ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เผยต่อว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า ทุกครั้งที่ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะมาแจ้งความช่วยเหลือเด็กเยาวชนหรือสตรีครั้งใด จะต้องพาผู้เสียหายมาด้วยเพื่อให้ทาง ปดส.สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด แต่คดีนี้ทางมูลนิธิปวีณาฯ กลับพาผู้กระทำความผิดไปดำเนินการเอง
ส่วนการสอบปากคำผู้กระทำความผิดทั้ง 3 คน สรุปตามที่ทั้งหมดอ้างว่าได้ร่วมกระทำความผิดนั้น ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวการที่แท้จริง จากเดิมที่บอกว่ามี 5 คน อาจมีแค่เพียง 1 - 2 คน เท่านั้นที่รู้เห็นจริงๆ และผู้กระทำความผิดที่แท้จริงไม่ใช่ทั้ง 5 คนนี้ นอกจากนี้ ยังมีอีก 4 - 5 ประเด็นที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

          "ผมถามนิดว่า เมื่ออุ้มนายโด้มาแล้ว ทำไมไม่แจ้งปดส.เก็บตัวไว้ 3 วัน ไม่สังเกตกันหรือว่า ถ้านายโด้ สำนึกผิดแล้ว เหตุใดจึงไม่บอกให้ภรรยาทราบจนต้องไปแจ้งความคนหาย ผมฟันธงได้เลยว่า เรื่องนี้เป็นการจัดฉาก แม้ว่าสิ้นเดือนกันยายนนี้ ผมจะต้องย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง แต่พนักงานสอบสวน ปดส. จะยังเดินหน้าทำคดีนี้ต่อไป เพื่อให้เกิดความกระจ่าง" พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปดส. ระบุพิรุธ 8 ข้อ คดีคลิปโฟร์-มด อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2551 เวลา 11:21:39 101,970 อ่าน
TOP