x close

ช่วยเด็กหญิงมุสลิมผู้ดีวัย 9 ปี รอดถูกบังคับแต่งงาน!

ผู้หญิง



          หน่วยงานอังกฤษเจ๋ง ช่วยเหลือเหยื่อเด็กวัย 9 ปี รอดพ้นถูกครอบครัวจับบังคับแต่งงาน ขณะที่ตัวเลขช่วยเหลือพุ่งเป็น 60 ราย แล้ว

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 กันยายนว่า หน่วยงานต่อต้านการบังคับแต่งงานของรัฐบาลอังกฤษ ได้ช่วยเหลือเด็กหญิงอังกฤษเชื้อสายปากีสถานจากครอบครัวของเธอ ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตมิดแลนด์ ภายหลังเธอได้โทรศัพท์บอกว่า ตัวเองกำลังจะถูกบังตับให้แต่งงานกับผู้ชาย ทำให้หน่วยงานฯยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ และนำตัวเข้าไปแลในศูนย์บริการของหน่วยฯ

          การช่วยเหลือครั้งนี้ทำให้ตัวเลขของหน่วยงานฯที่ช่วยเหลือเด็กถูกบังคังแต่งงานที่อายุต่ำกว่า 15 ปี หรือต่ำกว่า เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 60 รายแล้ว ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผู้สันทัดกรณีวิตกว่า กรณีดังกล่าวอาจเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของปัญหา หลังจากที่ผ่านมาพบว่า มีเด็กอังกฤษจำนวนมากหายไปจากโรงเรียนโดยถูกบังคับไปแต่งงานยังต่างแดน

          ด้านนางจาสวินเดอร์ ซังเฮร่า ผู้อำนวยการของหน่วยงานช่วยเหลือเด็กถูกบังคับแต่งงาน ยังได้เรียกร้องให้รัฐมนตรีดำเนินโครงการให้ความรู้แก่นักเรียนชั้นประถม เกี่ยวกับการถูกบังคับให้แต่งงาน และการขอความช่วยเหลือไม่ให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยเด็กหญิงมุสลิมผู้ดีวัย 9 ปี รอดถูกบังคับแต่งงาน! อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2551 เวลา 10:54:35 23,512 อ่าน
TOP