x close

BA:BO

BA BO บาโบ ฉันจำได้



บาโบ ฉันจำได้

         
กำหนดฉาย : 2 ตุลาคม 2551 (เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์)
แนว : ดราม่า
ความยาว : 98 นาที 
นำแสดง : ชา แต ยูน,ฮา จิวอน
กำกับ : คิม จอง วอน (KIM Jung-kwon)
ต้นฉบับ : คังฟู KANG Full

เรื่องราวต้นฉบับ

          จากการ์ตูนสุดฮิต ผลงานเขียนของ Kang Full ที่ทำให้ผู้อ่านออนไลน์กว่า 3 ล้านคนเสียน้ำตา กลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ 2 ตุลาคม 2551 โรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์ 

          ด้วยเรื่องราวชีวิตและความรักที่ถ่ายทอดออกมาให้เห็นภาพได้อย่างแยบยลและสามารถพบเจอได้ง่ายๆ รอบตัวเรา BA:BO ผลงานต้นฉบับของผู้เขียน แกง ฟูล Kang Full ที่มีผู้อ่านหลากหลายและเกิดกระแสความนิยมต่อการตูนออนไลน์เป็นอย่างมาก การ์ตูนหลายเรื่องอย่าง อพาร์ทเมนท์ Apartment, ซิมเพิล ฮาร์ทเท็ด การ์ตูน Simple-Hearted Cartoon, ไทม์มิ่ง Timing และ ทเวนตี้ซิก เยียร์ส 26 Years ก็ล้วนได้รับความนิยมทั้งสิ้น การ์ตูน Babo ตีพิมพ์ครั้งแรกบน ดาอัม มีเดีย เว็บไซต์ Daum Media ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2004 ถึงเดือนเมษายน 2005 ในแต่ละครั้งที่ตีพิมพ์ในช่วงเวลาดังกล่าว เฉลี่ยแล้วมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ทมากกว่าหนึ่งล้านคนที่เขาไปอ่านตอนล่าสุด มีผลให้จำนวนคนอ่านการ์ตูนมีมากกว่า 3 ล้านคน 

          กระดานความคิดเห็นบนเว็บไซต์เต็มไปด้วยการตอบรับที่ให้ความรู้สึกต่อ Babo การ์ตูนที่ฉลาดหลักแหลม เป็นเรื่องของ ซัง รียอง Sung-ryong คนปัญญาอ่อนที่เราต้องได้พบบ้างสักครั้งในชีวิต กับความบริสุทธิ์และความรักที่สวยงามของเขา ภาพยนตร์ BA:BO ถูกนำมาสร้างในแบบที่ไม่ปรุงแต่ง แต่ก็เป็นแนวที่ให้ความรู้สึกในแบบที่ทำให้ Kang เป็นที่รู้จัก ซัง รียอง Sung-ryong อาจจะเป็นคนปัญญาอ่อนที่ภายนอกดูมอมแมมและมีหัวใจที่เรียบง่าย แต่รอยยิ้มของเขาก็เฉิดฉายดึงเอาความรู้สึกอบอุ่นลึกๆ มาสู่ภาพยนตร์

เรื่องย่อ

          ถึงแม้ว่า ซัง รียอง (Sung-ryong) เคยเป็นเด็กผู้ชายที่สดใส แต่อุบัติเหตุร้ายแรงก็ทำให้เขาเกิดความเจ็บป่วยทางจิตใจตั้งแต่อายุน้อย ตอนนี้ในวัยปลาย 20 ซัง รียอง มีสมองและความคิดของเด็กวัย 6 ขวบเท่านั้น หลังจากพ่อแม่เสียชีวิต ซัง รียอง ทำทุกอย่างที่จะทำได้เพื่อที่จะดูแลจี อิน (Jee-in) น้องสาวของเขา เขามีอาชีพทำขนมปังปิ้งขายหน้าโรงเรียนของน้องสาว ช่วงเวลาที่เขามีความสุขที่สุดในแต่ละวันคือตอนที่เขาเห็นน้องสาวเดินเข้าโรงเรียน ส่วน จี อิน เธออับอายที่มีพี่ปัญญาอ่อน และเกลียดตอนที่เขาโบกมือให้เธอบนถนน หรือแม้แต่การต้องอยู่ในห้องเดียวกัน

          ซัง รียอง อาจจะโง่เขลา แต่เขาไม่เคยลืมจิ โฮ ( Ji-ho) รักในวัยเด็กของเขาเลย ทุกๆ คืนตลอดสิบปีที่ผ่านมา ซัง รียอง จะปีนขึ้นไปบนเขาเพื่อมองดูเมืองทั้งเมืองจากบนนั้น จากที่นี่ เขาร้องเพลง ทวิงเคิล ทวิงเคิล ลิทเทิล สตาร์ Twinkle Twinkle Little Star ด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มอันสว่างไสว เฝ้ารอคอย จิโฮ กลับจากเรียนต่างประเทศ ด้วยความที่ไม่สามารถเอาชนะความตื่นกลัวเวที จิโฮ กลับมาเกาหลีหลังจากที่เธอไปเรียนเป็นนักเปียโนคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ วันที่เธอกลับมา แม้ว่าเวลาจะผ่านไปสิบปี ซัง รียอง จดจำเธอได้ในทันที เขาดีใจมาก แม้ว่า จิ โฮ  จะจำเขาไม่ได้ในตอนแรก แต่เธอก็ค่อยๆ จดจำวันวานในวัยเยาว์และได้พบถึงความสบายในความอบอุ่นของ ซัง รียอง Sung-ryong จากการที่เขาติดตามเธอไปทั่วเมือง และในตอนนี้เขามีทั้งน้องสาวและได้พบกับคนที่เขารักที่เฝ้ารอมานาน รอยยิ้มของ ซัง รียอง  ก็ยิ่งสดใสมากขึ้นกว่าที่เคยเป็น

          ตอนที่ จี อิน ถูกพบว่าเป็นโรคที่เกี่ยวกับไตซึ่งจะสามารถรักษาโดยการปลูกถ่ายไตเท่านั้น ซัง รียอง มีความสุขที่จะเป็นผู้บริจาคไตของเขาให้กับเธอ แต่เขาก็รู้สึกสับสน และเป็นทุกข์ว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถช่วยน้องสาวตัวเองได้ แล้วแซง ซู (Sang-soo) เพื่อนสนิทที่ดีที่สุดของเขาก็ยื่นมือเข้ามาเสนอบริจาคไตเพื่อช่วยชีวิต จี อิน  เหมือนกับเด็กตัวเล็กๆ ซัง รียอง กระโดดด้วยความดีใจ แซง ซู เป็นเพื่อนนักเรียนสมัยประถมของ ซัง รียอง เป็นคนดุหยาบกระด้างเมื่อได้เห็นในตอนแรก แต่ แซง ซู เป็นคนที่มีจิตใจที่อ่อนโยนอย่างลึกๆ ข้างใน และให้ได้ทั้งใจกับ ซัง รียอง 

           ในขณะที่ จี อิน เป็นโรคร้าย และ จิ โฮ ก็ยังคงไม่สามารถเอาชนะความพ่ายแพ้ต่อความกลัวเวที ในฐานะนักเปียโน แซง ซู ก็ได้เข้าไปพัวพันในสถานการณ์อันตรายที่ทำให้ชีวิตเขาตกอยู่ในอันตราย ท้ายที่สุด ซัง รียอง คนปัญญาอ่อนก็จัดการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน


BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้ 

BA BO บาโบ ฉันจำได้ 

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้ 

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้ 

BA BO บาโบ ฉันจำได้

BA BO บาโบ ฉันจำได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BA:BO อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2551 เวลา 13:46:03 14,463 อ่าน
TOP