x close

ดาวเด่น ดัง ที่อายุยังไม่ถึง 30

เอลเลน เพจ


         หนุ่มหล่อสาวสวยวัยไม่ถึง 30 ทั้งจากแวดวงฮอลลีวู้ดและที่เราเก็บตกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 เหล่านี้ แม้ไม่ได้เป็นคนดังระดับซูเปอร์สตาร์ แต่ได้ฉายแสงเรืองรองเข้าตาจนต้องนำพามาให้คุณรู้จัก เพราะเชื่อว่าอีกไม่นานชื่อของเขาและเธอต้องเป็นที่คุ้นหูคนทั่วโลกแน่นอน

เอลเลน เพจ 21 ปี


         เธอเป็นนักแสดงชาวแคนาดาที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมปี 2007 จากบทสาววัยทีนท้องโย้ในหนังเรื่อง Juno ซึ่งถูกคอถูกใจนักวิจารณ์ทั่วโลกเป็นล้นพ้น และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำปี 2008 จากหนังเรื่องเดียวกันนี้ด้วย ที่ผ่านมาเอลเลนฝากฝีไม้ลายมือในหนังหลายเรื่อง อาทิ Hard Candy, X-Men:The Last Stand

อบิเกล เบรสลิน


อบิเกล เบรสลิน 12 ปี


         แม้ตัวและวัยจะยังจิ๋ว แต่เธอก็แจ๋วเพราะแสดงได้อย่างถึงแก่น ใครได้ดูหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกเรื่อง Signs (2002) ของผู้กำกับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลัน คงพอจำได้ว่าเธอสวมบทเป็นลูกของเมล กิ๊บสัน แต่งานที่โดนใจใครต่อใครรวมถึงนักวิจารณ์น่าจะเป็นบทสาวน้อยแว่นหนาในหนัง Little Miss Sunshine ซึ่งฝันอยากเป็นนางงามเด็กหลังดูการประกวดผ่านจอ จนพานให้ครอบครัวบ๊องๆ ของเธอต้องออกไปผจญภัยเพื่อตามหาฝันด้วยกัน ที่น่าปลื้มคือ ความมุ่งมั่นในการแสดงเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำในปี 2007

โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์


โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ 27 ปี


         เขาผ่านงานแสดงมาตั้งแต่เด็ก โดยมีงานโฆษณามากมายหลายชิ้น ก่อนจะมารับงานแสดงซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ อาทิ Family Ties, Dark Shadows ที่โดดเด่นคือ ซีรี่ส์ 3rd Rock from the Sun



รูเมอร์ วิลลิส 20 ปี


         ลูกสาวของเดมี่ มัวร์ และบรูซ วิลลิส นักแสดงชื่อก้องแห่งฮอลลีวู้ด ถ้าจะบอกว่าเธอโดนกล้องจับตั้งแต่ร้องอุแว้แรกก็ไม่น่าจะผิดเพราะเดมี่ มัวร์ ผู้เป็นแม่นั้นจ้างช่างภาพมาถ่ายทำตอนคลอดลูกสาวคนแรกนี้ตั้งแต่ลืมตาดูโลก

ลีห์ตัน มีสเตอร์


ลีห์ตัน มีสเตอร์ 22 ปี


         นอกจากเบลค ไลฟ์ลี่ ที่ดังเป็นพลุแตกจากซีรี่ส์ Gossip Girl แล้ว น่าจะเป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกันคนนี้แหละที่โดดเด้งจากการรับบท แบลร์ วัลดอร์ฟ ในเรื่อง

เจสัน ดันดาส


เจสัน ดันดาส 25 ปี


         หนุ่มพิธีกรรายการท่องเที่ยว "Getaway" (ฮิตมาก-ก-ก-ในออสเตรเลีย) เป็นชาวออสซี่ที่ไม่ได้มีแค่บุคลิกเปี่ยมเสน่ห์ตามสไตล์บู๊ๆ ลุยๆ แอดเวนเจอร์ เขามาชี้ชวนแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลกให้แฟนๆ ได้ติดตามกันงอมแงม จนในปีนี้ได้รับการเห็นพ้องต้องกันจากมหาชนให้ชนะเลิศการประกวด Cleo Bachelor of the Year 2008 ก็แหม...บอดี้เร้าซะขนาดนี้ แม้หน้าตาไม่หล่อลากบาดาลเหมือนพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ พี่แกก็ออกแนวซนแอนด์สายตาคมนิดๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากหญิงได้ไม่ยาก ส่วนงานหนังใหญ่ใหม่หมาดของเขาที่ผ่านสายตาเราก็เรื่อง Fool's Gold (2008) ที่แมทธิว แมคคอนาเฮย์ และเคท ฮัดสัน แสดงนำนั่นปะไร

เจย์ บารูเชล


เจย์ บารูเชล 26 ปี


         เจย์กลายเป็นนักแสดงชาวแคนาดาที่โด่งดังไปทั่วฮอลลีวู้ดหลังเล่นหนัง Million Dollar Baby (2004) ของคลิ้นต์ อีสต์วู้ด ก่อนหน้านี้เขาเคยฉายแววบ้าง โดยรับบทช่วงสั้นๆ ใน Almost Famous ของคาเมรอน โครว์ ผู้กำกับระดับออสการ์

เซธ โรเก็น


เซธ โรเก็น 26 ปี


         แม้หนุ่มตลกชาวแคนาดาคนนี้จะไม่หล่อเท่าดาราคนอื่นๆ แต่เขาก็เป็นทั้งนักแสดงตลก คนเขียนบท และโปรดิวเซอร์ ซึ่งเซธเริ่มเข้าสู่วงการโดยเป็นนักทอล์คเดี่ยวไมโครโฟนตอนอายุ 13 ปี และชนะการประกวดเดี่ยวฯในเวที Vancouver Amateur Comedy Contest ด้วยวัยแค่ 16 ปี ทำให้ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังจัดด์ อะพาโทว์ รีบดึงตัวมาช่วยงาน

กั๊ว จิงจิง


กั๊ว จิงจิง 27 ปี


         ฉายาจากแฟนๆ ชาวจีนคือ "Princess of Diving" เธอหัดดำน้ำตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และถูกคัดเลือกให้เป็นนักกระโดดน้ำทีมชาติเมื่ออายุ 11 ขวบเท่านั้น กั๊วเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกในปี 1996 ต่อมาในปี 2004 ซึ่งจัดที่กรุงเอเธนส์ เธอได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตจากการแข่งขันกระโดดน้ำคู่ และโน้มคอเพื่อรับเหรียญทองจากการกระโดดน้ำเดี่ยวลึก 3 เมตรในโอลิมปิกในปีเดียวกัน

เอ็มม่า โรเบิร์ตส์


เอ็มม่า โรเบิร์ตส์ 17 ปี


         หลานสาวที่คุณป้าบานฉ่ำ จูเลีย โรเบิร์ตส์ ผลักดันให้เล่นหนังเรื่อง Blow ตั้งแต่ยังเป็นวัยละอ่อน 9 ขวบ ก่อนจะรับบทนำเตะตาใครต่อใครในซีรี่ส์ Unfabulous รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Aquamarine และ Nancy Drew ด้วยวัยเพียง 16 ปี

เอนเดรียส ธอร์กิลด์เซน


เอนเดรียส ธอร์กิลด์เซน 26 ปี


         Andreas Thorkildsen ชื่ออ่านยากสักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับความหล่อแล้ว แม้เรียกยาก แต่ก็เต็มใจเรียกบ่อยๆ หนุ่มนักกีฬาพุ่งหลาวจากนอร์เวย์คนนี้มีคุณพ่อเป็นนักกีฬาในประเภทเดียวกัน และมีคุณแม่เป็นนักกีฬากระโดดข้ามรั้วที่ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ระดับประเทศด้วยกันทั้งคู่

วิกตอเรีย เพนเดิลตัน


วิกตอเรีย เพนเดิลตัน 28 ปี


         สาวอังกฤษคนนี้เริ่มต้นการเป็นนักปั่นน่องเหล็กตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จากการแข่งขันในสนามหญ้าระยะทาง 400 เมตร สู่การปั่นในสนามแข่งแบบมืออาชีพเมื่ออายุ 13 ขวบ ในครั้งนั้นเธอไม่ได้หวังที่จะเป็นนักกีฬาระดับชาติและได้รางวัลระดับโลกเหมือนในปัจจุบันนี้เลย จริงๆ เธอแค่ต้องการจะใช้ชีวิตเหมือนเด็กนักเรียนอังกฤษทั่วไป โดยที่ไม่ต้องมีกฎเกณฑ์และความทุ่มเทแบบนักกีฬาอาชีพมาวุ่นวายกับชีวิตมากเกินไป จึงตัดสินใจแข่งขันกีฬาเฉพาะในระดับโรงเรียนเท่านั้น

ปาร์ค เตฮวาน


ปาร์ค เตฮวาน 19 ปี


         นอกจากจะรูปหล่ออินเทรนด์ตามสเป็คสาวไทยแล้วยังขบเผาะอีกด้วย เพราะมีวัยเพียง 19 ปีเท่านั้นเตฮวานประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งอย่างงดงาม โดยคว้าเหรียญทองในเดี่ยว 400 เมตรและเหรียญเงินท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เหรียญทองเท่ากับหนุ่มหล่อไมเคิล เฟลป์ส แต่เขานี่แหละที่คว้าเหรียญทองแรกในบรรดานักกีฬาว่ายน้ำชายในการแข่ง 400 เมตรของโอลิมปิกปีนี้ และเชื่อได้ว่าจะกวาดเหรียญทองในใจสาวๆ ไปได้เพียบด้วย


ฮีเธอร์ มิทส์ 30 ปี (ยังแจ๋ว)


         หนุ่มๆ ต่างลงความเห็นว่า สาวนักเตะแข้งทองประจำสนามฟุตบอลคนนี้เป็นนักกีฬาสาววงการลูกหนังจากอเมริกาที่เซ็กซี่ที่สุด ฮีเธอร์เริ่มเตะบอลตั้งแต่อายุ 6 ขวบและยังไม่เคยมีความคิดที่จะห่างจากเจ้าลูกหนังกลมๆ ก่อนจะมาเล่นให้ทีมแม่เนื้ออ่อนของสหรัฐฯ เธอได้ใช้ความสามารถในการเล่นฟุตบอลเข้าศึกษาต่อทั้งในระดับไฮสกูลที่ St. Ursula Academy และมหาวิทยาลัยฟลอริดาตามแบบฉบับนักกีฬาเป๊ะๆ


แอดัม แวน โคเอเวอร์เดน


แอดัม แวน โคเอเวอร์เดน 26 ปี


         Adam Van Koeverden ชื่อเรียกยากอีกแล้ว แต่รับประกันว่าหล่อเร้าใจไม่แพ้กันแน่นอน หนุ่มคนนี้เป็นนักกีฬาพายเรือที่มีบอดี้กระชากใจสาวแท้และเทียมเอามากๆ ถ้าไม่เชื่อกรุณาดูรูปประกอบ

imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวเด่น ดัง ที่อายุยังไม่ถึง 30 อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2551 เวลา 16:02:42 34,372 อ่าน
TOP