x close

เปิดใจ บอล-อัศนัย เทียนทอง

บอล อัศนัย เทียนทอง



          "ถ้าเลือกผู้หญิงเป็นคู่ชีวิต เรื่องผู้หญิงผมก็อยากได้คนเข้าใจ การใช้ชีวิตตรงกัน อยู่ด้วยกันได้ และไม่ต้องกลัวว่าจะเข้ากับบ้านผมไม่ได้ เพราะลูกรักใครแม่ก็รัก"

          ปีนี้เขาอายุครบ 25 ปีเต็มพอดิบพอดี และเป็นนักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่กำลังมีผลงานละครออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

          โดยเฉพาะนามสกุลคุ้นหูของนักแสดงหนุ่มวัยเบญจเพสคนนี้ อาจทำให้แฟนๆ ละครหลายคนคิดไปว่า เขาเป็นลูกหลานของนักการเมืองรุ่นเก๋าชื่อดังที่กำลังเติบโตและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง แต่ความเป็นจริงแล้วหนุ่มบอลได้เฉลยให้เราฟังว่า

          บอล : ตั้งแต่เล่นละครเรื่องแรกแล้ว คนส่วนใหญ่จะคิดว่าผมเป็นหลานป๋า (เสนาะ เทียนทอง) หรือเปล่า เป็นเด็กเส้นเข้ามาหรือเปล่า เพราะบทบาทในละครที่ผมได้รับเล่นในเรื่องแรก (เหยี่ยวสาวมือใหม่) เป็นบทที่ดีมาก และชื่อยังพ่วงท้ายด้วยนามสกุลดังด้วย คนก็คิดว่าเป็นลูกหลานป๋า แต่เราบอกว่ามันไม่ใช่ แค่นามสกุลพ้องกันเฉยๆ

          ครอบครัวของบอลทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ก่อนหน้านี้เขาก็เป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น

          บอล : ไปเรียนหนังสือ เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ มีดื้อบางซนบ้างตามประสา

          เขาเริ่มต้นพูดถึงตัวเองอย่างนี้ ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ได้บอลบอกว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แล้ววันหนึ่งหลังจากได้ถ่ายงานโฆษณาและมีคนจดจำได้บ้าง เขาก็ถูกเรียกไปแคสติ้งเป็นนักแสดงในสังกัดโพลีพลัส

          บอล : ผมเริ่มต้นงานในวงการจากการไปแคสติ้งงานโฆษณา เทสต์เป็นสิบๆ งานเลยนะกว่าจะได้ เหนื่อยมากและรู้สึกเบื่อด้วยซ้ำ เพราะเราต้องเดินทางและออกค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า พอหลังจากผมได้งานโฆษณาโรลออนยี่ห้อหนึ่ง พี่คิง-สมจริง ศรีสุภาพ ผู้กำกับละครในค่ายโพลีพลัสก็เรียกผมไปแคสติ้ง และได้ประเดิมเล่นละครเรื่องแรก

          ละครเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์ในตอนนี้คือ รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 ส่วนที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆ และทำให้เขากลับมาฮอตอีกครั้ง คือเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ทางช่อง 7 ในบทบาทของชายหนุ่มแสนดี และเชื่อมั่นในความรักแบบสุดโต่ง ชายหนุ่มรีบแย้งว่า

          บอล : อย่าเข้าใจผิดนะครับ บทบาทในดาวเปื้อนดินไม่มีส่วนคล้ายกับผมเลย เขาเป็นคนแสนดี เลยทำให้ถูกหลอกง่ายๆ แต่ตัวผมเป็นคนทันคนนะ ไม่โง่เหมือนตัวละครตัวนั้น (หัวเราะ)

          ก่อนหน้าที่จะกลับมาเล่นละครเรื่องดาวเปื้อนดิน เขาได้กลับไปมุ่งมั่นตั้งใจเรียนหนังสือจนจบ และบวชตอบแทนบุญคุณให้กับพ่อแม่ตามประสาลูกผู้ชายคนหนึ่งที่พึงกระทำ

          บอล : แม่ขอเอาไว้ครับว่า ถึงจะทำงานยังไงแต่ก็ขอให้เรียนให้จบละกัน นี่ผมก็เพิ่งรับปริญญาไปเมื่อปีที่แล้วจากคณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และตอนนี้กำลังเรียนต่อระดับปริญญาโท สาขาการบริหารการจัดการ พอดีช่วงเรียนจบยังไม่มีงานละครก็ขอบวชต่อเลยละกัน ไหนๆ ก็เรียนจบให้แม่ได้ภูมิใจแล้ว ถ้าได้เห็นผ้าเหลืองของลูกชายคนนี้ ท่านคงมีความสุข

          หลังจากทำหน้าที่ของตัวเองเรียบร้อย เขายอมรับว่ามีเวลารับงานอื่นๆ เยอะขึ้น และมีเวลาพักผ่อนมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

          บอล : ผมเป็นคนง่ายๆ ชีวิตส่วนตัวผมไม่มีอะไรน่าสนใจ กิจกรรมที่ผมทำก็มีเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ มีทีมฟุตบอลที่ผมเล่นมาด้วยกันประมาณเจ็ดแปดปีตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน อาทิตย์หนึ่งก็นัดเตะฟุตบอลกันครั้งสองครั้ง ถ้าช่วงไหนว่างจากการถ่ายละครนานๆ ผมก็จะขับรถไปเที่ยวทะเล น้ำตก แบบหลุดโลกไปเลย

          มาถึงเรื่องหัวใจกันบ้าง ปกติเวลาเห็นบอลเล่นละครทีไรก็มักจะได้บทผู้ชายที่แสนดีทุกครั้งไป ไหนจะมาดนุ่มๆ แสนอบอุ่นที่ทำให้สาวๆ หลงใหลอีก ก็ทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่าเขามีแฟนหรือยังหนอ เขาตอบเต็มปากเต็มคำว่า

          บอล : แฟนเหรอ (ยิ้ม) ตอนนี้ไม่มีนะครับ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ เพียงแต่กำลังดูๆ กันอยู่ แต่ก่อนก็เคยมีแฟนแต่วันนี้ยังไม่มีครับ" แล้วมีสเปกสาวไหม เรายิงคำถามต่อ "ถ้าสเปกก็มีหลายคน ชัดๆ เลยก็ต้องพี่นาเดีย นิมิตวานิช เป็นผู้หญิงทำงานที่ซ่อนความอ่อนหวาน ดูน่ารัก พูดเก่ง และความสามารถเยอะ

          แล้วจะเปิดเผยไหม เพราะดารากับความรักเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็อยากรู้ (เราก็อยากรู้)

          บอล : ถ้ามีแฟน ผมคงอยู่เงียบๆ ผมจะไม่เปิดเผยจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆ ผมเห็นมาหลายคู่ พอเป็นแฟนเปิดตัวเสียสวยหรู แต่พอเลิกกันก็มาแฉ คนก็มาเขียนหนังสือ ถ้าผมมีความรักผมขอให้เป็นเรื่องคนสองคน เราอาจจะรักกันเงียบๆ ไม่เปิดเผย ผมอาจจะเหมือนเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่พอถึงวันที่เราเลิกกันก็แฟร์ทั้งสองฝ่าย เลิกกันก็ไม่มีใครรู้ เป็นเรื่องของเราสองคน

          สำหรับการวางแผนชีวิตครอบครัวในอนาคตละ (ฟังให้ดีๆ นะจ๊ะสาวๆ) เขาบอกว่า

          บอล : ตอนนี้ยังไม่คิดอยากจะแต่งงานสักนิด แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ แต่งงานก็แต่งได้ แต่ไม่คิดจะมีลูก ชีวิตผมตอนนี้ผมมีความสุขดี ได้เล่นละคร ได้ใช้ชีวิตอิสระ ถึงผมจะไม่ได้มีเงินมากมาย แต่ก็มีความสุขนะจุดๆ นี้ ถ้าเลือกผู้หญิงเป็นคู่ชีวิตเรื่องผู้หญิงผมก็อยากได้คนเข้าใจ การใช้ชีวิตตรงกัน อยู่ด้วยกันได้ และไม่ต้องกลัวว่าจะเข้ากับบ้านผมไม่ได้ เพราะลูกรักใครแม่ก็รัก

          แล้วความรักในมุมมองของบอลล่ะเป็นแบบไหน เราถามลงลึกถึงก้นบึ้งหัวใจของเขา

          บอล : ผมคิดว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ถ้าความรักเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข มันก็เป็นพลังเติมชีวิตก็ดี แต่ถ้าความรักมีแรงหึงหวง แรงพิศวาสเข้ามาด้วย มันไม่ใช่สิ่งสวยงามแล้ว มันเป็นสิ่งน่ากลัว

          ในฐานะที่เป็นนักแสดงคนหนึ่งในวงการบันเทิง และรู้ว่าอาชีพนี้เป็นสิ่งที่ไม่แน่ไม่นอน ได้เตรียมตัวรับมือหรือวางแผนชีวิตอย่างไรบ้าง

          บอล : ถามว่าคิดจะอยู่ไปเรื่อยๆ ไหม ผมก็ยืนยัน ณ วันนี้ผมยังสนุกกับมันและมีความสุขที่จะทำ วันนี้ยังมีไฟอยู่ มีบทบาทใหม่ๆ ให้เราได้ลองเล่น แต่ถ้าเกิดว่าไม่มี มันหมดไฟที่จะทำงาน ผมจะออกจากวงการก่อนที่คนจะไม่เอาผม บางทีเราตั้งกฎเกณฑ์ไม่ได้ แต่ผมจะออกก่อน คือบางคนอาจจะอยู่จนกว่าคนไม่เอาถึงออกจากวงการ แต่ถ้าวันใดวันหนึ่ง เรารู้สึกว่าเริ่มไม่ใช่ เด็กรุ่นใหม่มาแรงแล้ว ผมคงออกก่อน เราอยากออกไปในตอนที่คนจำได้ดี นี่คือสิ่งที่เราตั้งใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างที่เราหวังหรือเปล่า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ บอล-อัศนัย เทียนทอง อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2551 เวลา 15:17:05 40,893 อ่าน
TOP