x close

รู้จัก จอห์น ดีแลน

จอห์น ดีแลน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก thaifilm.com


          เรียกได้ว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ สำหรับพระเอกดาวรุ่งแห่งวิกหมอชิตอย่าง "อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา" หลังต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะปอดรั่วต้องผ่าตัด ล่าสุดก็ถูกรถชนจนหวิดดับ แถมยังโดนหมอดูทักว่าดวงแรง อาจเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในช่วงเดือนธันวาคม เหมือนรุ่นพี่อย่าง "จอห์น ดีแลน" ... ทันทีที่ได้ยินข่าวนี้ เชื่อว่าหลายคนคงใจหาย พร้อมๆ กับคิดถึงนักแสดงหนุ่มลูกครึ่งวัยเพิ่งแตกเนื้อหนุ่มหมาดๆ ที่มีดวงแววตาเศร้า แต่แฝงไปด้วยรอยยิ้มนามว่า "จอห์น ดีแลน" อีกทั้งคงมีหลายคนสงสัยมาเขาคือใคร มาจากไหน วันนี้เราจะพาย้อนวันวานไปไว้อาลัยเขากันค่ะ...

          ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ทั่วประเทศถึงกับช็อกกับการเสียชีวิตของพระเอกหนุ่มที่กำลังมาแรงอย่าง "จอห์น ดีแลน" ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับเขา เพราะ "จอห์น ดีแลน" ถือเป็นดาราดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่มาแรงมากๆ หลังรับบทเป็นพระเอกละครเรื่องแรก "เมื่อหมอกสลาย" ของค่ายกันตนา แต่ต้องจบชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์ก่อนวัยอันควร ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากรถยนต์ที่เขาขับเกิดพลิกคว่ำ ทำให้ตัวเขาถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก บนถนนสุขุมวิท ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขณะกำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

จอห์น ดีแลน




          สำหรับจอห์น ดีแลน มีชื่อเต็มๆ ว่า "จอห์น ดีแลน โพสเตอร์เวท" เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2521 ในกรุงเทพฯ และไปเติบโตอยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แต่พออายุได้ 17 ปี เขาเกิดมีปัญหาครอบครัว ทำให้เขาตัดสินใจมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ จนความหล่อไปเข้าตาแมวมองมือทองอย่าง "พจน์ อานนท์" จับมาปั้นให้ฉายแววในวงการบันเทิงพร้อมๆ กับ "แอนดริว เกร็กสัน"

          และด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาออกแนวลูกครึ่ง ทำให้เขามีทั้งงานถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น ถ่ายโฆษณา เรียกว่าฮอตสุดๆ บวกกับความมีเสน่ห์ และเป็นคนขี้เล่นกวนๆ ทำให้เขาได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งผลงานสร้างชื่อตัวแรกมาจากภาพยนตร์โฆษณาฟูจิ ต่อมามีงานทั้งถ่ายแฟชั่น พิธีกรรับเชิญ และผลงานภาพยนตร์ และละครอย่างเรื่อง "เมื่อหมอกสลาย" ของค่ายกันตนา ซึ่งเขาเสียชีวิตก่อนที่ละครจะจบเรื่อง ทำให้แอนดริว เกร็กสัน ได้มีโอกาสเข้ามาสวมบทบาทนี้แทน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นบทแจ้งเกิดก็ว่าได้

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้วันนี้ "จอห์น ดีแลน" จะไม่มีชีวิตบนโลกใบนี้ แต่เชื่อว่าชื่อของเขาจะยังคงอยู่ในใจของแฟนๆ ตลอดไปแน่นอน


ผลงานแสดงที่ผ่านมา

           ภาพยนตร์เรื่องสติแตกสุดขั้วโลก

           ภาพยนตร์เรื่องกู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเหอเทอมเดียว

           ภาพยนตร์เรื่องไม้ทีพู่กันแอนด์โซ้ยตี๋

           ละครเรื่องเมื่อหมอกสลาย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก จอห์น ดีแลน อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 15:28:44 144,613 อ่าน
TOP