x close

เบน–เกียร์ไนท์ ระดมมืออาชีพ ฟอร์มวงใหม่ Silent Scream

silent scream


          เรียกได้ว่าเติบโตอยู่ในแวดวงดนตรีมาเกือบห้าปี จนกลายเป็นอีกหนึ่งคนดนตรีที่มีฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับหนุ่มที่มีเสียงร้องอันทรงพลังอย่าง เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ (ร้องนำ) อดีตนักร้องนำวง "เกียร์ไนท์" หลังจากได้ออกอัลบั้ม "2 Battle" (ทู แบทเทิล) มาเมื่อต้นปีที่แล้ว จนมาถึงวันนี้สมาชิกในวงต่างก็แยกย้ายกันไปมีวิถีชีวิตเป็นตัวของตัวเอง เหลือเพียงแต่เบนที่ยังคงเดินตามความฝันบนเส้นทางดนตรี จนกระทั่งได้มาเจอทีมงานฝีมือคุณภาพที่เบนชื่นชอบอยู่ จึงทำให้พวกเขาฟอร์มวงกันขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อว่า "Silent Scream" (ไซเลนท์ สครีม) ภายใต้การดูแลของค่าย "9 Richter" (ไนน์  ริกเตอร์) โดยงานนี้เบนได้พูดถึงการทำงานเพลงชุดนี้ให้ฟังว่า

          "สำหรับผมแล้วต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นคนที่หลงรักงานดนตรีมากๆ ตั้งแต่ได้เข้ามาทำอัลบั้มแรกกับเพื่อนๆ วง "เกียร์ไนท์" จนถึงอัลบั้มล่าสุด "2 Battle" (ทู แบทเทิล) หลังจากนั้นเพื่อนๆ ต่างก็ได้แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของแต่ละคน ส่วนผมก็ยังทำดนตรีต่อไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่ายังวนเวียนอยู่เบื้องหลัง ไม่ได้หายไปไหนครับ และด้วยความที่อยู่ในแวดวงดนตรี ผมก็มีโอกาสได้รู้จักกับพี่ๆ ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงคุณภาพหลายๆ ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่พวกเราก็คุยกันเรื่องดนตรี  เพราะว่าพี่ๆ เขาก็เคยมีผลงานกันมาบ้างแล้ว"

เบน เบนจามิน


          "อย่างมือกีต้าร์เราก็ได้พี่ หนึ่ง-วินัย ไตรนทีภักดี อดีตมือกีต้าร์ของวง Area 51 ซึ่งเป็นวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด M -150 GBOB 2005 ส่วนมือเบสก็คือพี่ บิ๊ก-ฆฤณ เมฆหมอก ซึ่งพี่เขาก็เป็นอดีตมือเบสวง Area 51 ที่อยู่กับพี่หนึ่งมาก่อนเหมือนกัน และด้วยความที่วนเวียนอยู่เบื้องหลังเราก็ได้มาเจอพี่เอก–สุรสิทธิ์ เจริญรัตน์ ที่เป็นอดีตมือกลองวง "มิสเตอร์ ทีม" ซึ่งพี่ๆ ทั้ง 3 คนเขาก็สนิทกันมาก่อนอยู่แล้ว พอพวกเราได้คุยถึงเรื่องดนตรี  ก็เลยมีความคิดเห็นที่ตรงกันว่า อยากจะทำอัลบั้มขึ้นมา เราทั้ง 4 คนเลยรวมตัวกันฟอร์มวงขึ้นมาเป็น "Silent Scream" (ไซเลนท์ สครีม) โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Lost and  Found" (ลอสต์ แอนด์ ฟาวนด์) กับค่าย "9 Richter" (ไนน์  ริกเตอร์) ซึ่งการทำงานอัลบั้มนี้เป็นการทำงานที่พวกเราทั้ง 4 คน ทำขึ้นมาเองทั้งหมด โดยมีแนวดนตรีจะเป็นร็อกหนักแน่นตามแบบฉบับที่พวกเราถนัด และตอนนี้ก็มีเพลงเปิดตัวเพลงแรกที่ชื่อว่าเพลง "สัญญา" อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกัน"

          "ยังไงพวกเราก็ขอฝากงานเพลงอัลบั้ม "Lost and Found" (ลอสต์ แอนด์ ฟาวนด์) ให้แฟนเพลงทุกคนได้ติดตามกันด้วยนะครับ"

          ติดตามชมมิวสิกฯ เพลง "สัญญา" ของกลุ่มคนดนตรีระดับมืออาชีพอย่างวง "Silent Scream" (ไซเลนท์ สครีม) ได้แล้ววันนี้ทางเคเบิลทีวีทุกช่อง และติดตามอัลบั้มเต็ม "Lost and Found" (ลอสต์ แอนด์ ฟาวนด์) ได้ในวันที่ 22 ตุลาคม ทั่วประเทศ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบน–เกียร์ไนท์ ระดมมืออาชีพ ฟอร์มวงใหม่ Silent Scream อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2551 เวลา 17:57:49 28,496 อ่าน
TOP