x close

หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย

หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย



          วิถีชีวิตในยุคสมัยนี้ ก่อให้เกิดปัญหาแก่สุขภาพมากมายหลายประการ เห็นได้ชัดอันดับแรกจากผิวหน้าที่อิดโรย แห้งแล้งดังนั้น ในวันหยุดที่ไม่ได้ออกไปไหน เหมาะเป็นช่วงเวลาดูแลใบหน้า วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่ นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ให้คำแนะนำแก่สาวๆ ...แต่มิได้หมายความว่าสงวนลิขสิทธิ์กีดกันหนุ่มๆ นะจ๊ะ ทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย ทำได้ทั้งนั้น เพราะผลพิษไม่ปราณีโดยแบ่งแยกเพศ! 

 หายใจถูกวิธี ช่วยผิวสวย-สุขภาพดี

          หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่า การหายใจมีส่วนต่อสุขภาพไม่น้อย การหายใจถูกต้อง เพื่อร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดคือ หายใจด้วยท้อง ซึ่งทำได้โดยหายใจเข้าทางจมูกให้ท้องพอง และหายใจออกทางปาก ให้ท้องยุบ โดยหายใจออกมาให้สุดได้มากเท่าไรยิ่งดี หัดหายใจเข้า-ออกแบบนี้ ให้ได้ทุกเช้าก่อนเริ่มต้นวัน รับรองว่าผิวสวย สุขภาพดีอยู่ไม่ไกลแน่นอน

 ผิวสะอาด ปัจจัยสำคัญของผิวสวย หน้าใส 

           เคล็ดลับ คือ ถ้าหากมีเวลาจำกัด และเบื่อการทำความสะอาดหลายๆ ขั้นตอน ลองใช้โฟม หรือสบู่ล้างหน้าที่ใช้ประจำร่วมกับผ้าขนหนูเนื้อนิ่ม โดยถูให้เกิดฟองก่อนนำถูที่ใบหน้า จะช่วยให้ล้างหน้าได้หมดจดยิ่งขึ้นกว่าการใช้คลีนเซอร์เพียงอย่างเดียว  ปัจจัยสำคัญอีกประการ คือ เลิกสูบบุหรี่ เพราะเป็นการเพิ่มสารพิษต่างๆ ให้ร่างกายและผิว   

           ให้อาหารผิว งัดผักผลไม้ในตู้เย็น มาเติมสวยให้ผิว ซึ่งให้ผลไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ

 มาส์กหน้าสูตรเด็ด  

           สาวผิวธรรมดาถึงแห้ง เริ่มต้นด้วยการผสมเนื้อพีชสุกกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง เนยแข็งขาว 2 ช้อนโต๊ะ เติมแป้งสาลีเล็กน้อย คนเข้ากันกระทั่งส่วนผสมมีลักษณะเหมือนครีมข้น นำส่วนผสมไปพอกทั่วใบหน้าและลำคอนานประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นอาจใช้สเปรย์น้ำแร่หรือน้ำดอกกุหลาบเย็นๆ ฉีดให้ทั่วใบหน้า เพื่อเติมความสดชื่นให้ผิวพรรณ  

           สาวผิวมัน ลองใช้มาส์กจากมะเขือเทศ เพียงนำมะเขือเทศสดๆ หั่นเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำมาแปะทั่วหน้า ทิ้งไว้นานประมาณ 15 นาที ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สูตรมาส์กนี้จะช่วยให้ผิวดูใสขึ้น แถมช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอย่างได้ผล  

          สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยอีกประการ เพื่อความสวยจากข้างในสู่ภายนอก คือ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 ซึ่งพบมากในปลาทะเล และอาหารที่มีวิตามินสูง อย่างผักและผลไม้ และที่ลืมไม่ได้คือวิตามินซี ซึ่งสำคัญสำหรับสุขภาพและความงามอย่างมาก เพราะเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ดี


images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย จิราภรณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้าใส สร้างเอง ได้ง่าย...ง่าย อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 14:38:01 49,456 อ่าน
TOP