x close

ความลับที่ไม่ลับ ยืดอายุชีวิตคู่ให้หวานไปนานๆ

ความรัก

 



          จากผลโพลการแสดงความเห็น ของคู่สมรสกว่า 4,000คู่ ได้เปิดเผยเคล็ดลับการทำให้ชีวิตคู่มีความสุข happy สุดๆ ได้นั้นต้องใช้เวลา "ที่มีคุณภาพ" อยู่ร่วมกันไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมง และมีช่วงเวลาอาหารเย็น ในค่ำคืนอันแสนโรแมนติก อย่างน้อย 7 ครั้ง ต่อเดือน

          ยิ่งไปกว่านั้น กุญแจสำคัญของความรักทั้งหมด อยู่ที่การ "กอด" โดยคู่แต่งงานต่างกล่าวว่า การกอดกัน วันละ 4 ครั้งสร้างความสุขให้กับพวกเขาได้มากจริงๆ

          ส่วนเรื่องกิจกรรมอันแสนวาบหวามระหว่างคู่รัก ก็ละเลยไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งคุณควรจะวางแผนที่จะใช้เวลาอาบน้ำ หรือนวดผ่อนคลายให้กันและกัน ทุกๆ 10 วันเป็นมาตรฐาน

          "ในช่วงชีวิตอันยุ่งเหยิง เรามักจะวุ่นวาย หมดเวลาและหมดอารมณ์ไปกับงาน และผู้คนที่ผ่านมาในแต่ละวัน โดยลืมให้ความสำคัญกับการกอด การสัมผัส จากคนที่เรารัก คนในครอบครัว ..ซึ่งจากผลการสำรวจพบมานานแล้วว่า การกอด และสร้างความโรแมนติกร่วมกัน แม้จะไม่ทุกๆนาที แต่ทำอย่างมีคุณภาพนั้น จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่สมรส แข็งแรง และยิ่งแข็งแกร่ง ในระยะเวลาอันยาวนาน" Dr Ludwig F.Lowenstein หัวหน้าคณะจิตวิทยา กล่าว

          นอกจากนี้การสำรวจยังพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วคู่รักที่มีความสุข จะใช้เวลา "ไปเดินเล่น" ด้วยกัน ไปเที่ยวผับกลางคืน ไปดูหนังสองต่อสอง ด้วยกัน เฉลี่ยเดือนละครั้ง

          ดอกไม้และช็อคโกแลต เคยเป็นตัวช่วยในการสร้างสถานการณ์อันน่าจดจำ และมันก็จะยังคงเป็นตัวช่วยที่ดี  แม้ว่าคุณจะเลยช่วงเวลาที่เรียกว่า "พิธีแต่งงาน" มาแล้วก็ตาม สามีควรจะหาของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสร้างความประทับใจ แบบเซอร์ไพร์สแก่ภรรยาบ้าง เน้นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ ไม่ใช่ตัวเงิน เช่น ช็อคโกแลต ดอกกุหลาบ บทกลอนหวานๆ หรือเพลงที่มีความหมาย

          หากต้องการความตื่นเต้นเร้าใจ เสมือนแรกคบกันใหม่ๆ แนะนำให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศ นัดกันไปพักค้างคืนกัน ต่างสถานที่ ต่างจังหวัด สองต่อสอง ดูบ้างก็ไม่เลว หรือในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ กิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในบ้าน เช่น ช่วยกันปัดกวาดทำความสะอาด จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ ฉันท์เพื่อน เกิดความสนุกร่วมกัน และจุดประกายความโรแมนติกขึ้นได้ไม่ยาก

          ความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม สร้างได้จากความรัก และไว้ใจ ซึ่งกันและกัน นั่นหมายรวมถึงคุณควรจะเปิดใจ พูดคุยกันว่า อยากจะทำอะไรร่วมกับ เขาและเธอเพื่อให้รักเรายืนยาวได้บ้าง ..ที่สำคัญต้องลงมือทำจริงๆ

          นี่เป็นส่วนหนึ่งของรายการกิจกรรม เพื่อการใช้เวลาร่วมกัน อย่างมี "คุณภาพ"และทำให้การใช้ชีวิตคู่ของคุณมีความสุขไปอีกยาวนาน..ลองนำไปใช้กัน ดูนะคะ


ดีแน่ๆ ถ้าคุณจะ....


            กอดกันๆ 4 ครั้ง/วัน
            สัมผัสแบบโรแมนติก 3 ครั้ง/เดือน
            นัดทานอาหารนอกบ้าน 2 ครั้ง/เดือน
            เดินเล่น 2 ครั้ง/เดือน
            ให้ของขวัญ 2 ครั้ง/เดือน
            ทำอาหารด้วยกัน 3 ครั้ง/เดือน
            กินอาหารเช้าบนเตียง 1 ครั้ง/เดือน
            คุยกันจริงจัง 6 ครั้ง/เดือน
            ไปสนุกใน ผับ 1 ครั้ง/เดือน
            ทำความสะอาดบ้านด้วยกัน 3 ครั้ง/เดือน
            ฉายเดี่ยวเที่ยวกลางคืนบ้าง 1 ครั้ง/เดือน
            ไปดูหนัง 1 ครั้ง/เดือนหยุดพักผ่อนไปต่างจังหวัด 2 ครั้ง/ปี


imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับที่ไม่ลับ ยืดอายุชีวิตคู่ให้หวานไปนานๆ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 14:39:49 31,273 อ่าน
TOP