x close

หนุน หมอเหลิม เทศกาล ห้ามขายสุรา



          ที่กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 3 ตุลาคม นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผอ.ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ตัวแทน และองค์กรภาคี 264 องค์กร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ และวันสำคัญทางศาสนา ที่ก่อนหน้า รมว.สาธารณสุข มีแนวคิดพร้อมเตรียมเสนอเป็นประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายคำรณ กล่าวว่า เครือข่ายภาคประชาชนได้ยื่นข้อเสนอให้ รมว. สาธารณสุขเร่งดำเนินการ เพื่อให้บรรลุตามเจตนา รมณ์ของกฎหมาย และลดปัญหาผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะเยาวชน การห้ามขายเหล้าช่วงเทศกาล หากทำได้ก่อนปีใหม่ถือเป็นเรื่องดี เพราะเราไม่มั่นใจสถานภาพของรัฐบาลว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ทั้งยังเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ด้วย

          ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขอบคุณที่สนับสนุน แต่ก่อนที่จะดำเนินการจะให้มีการสำรวจความเห็นของประชาชนทั่วประเทศให้มาก ที่สุดว่าเห็นด้วยหรือไม่ และจะดำเนินการตามเสียงส่วนใหญ่ หากผลออกมาเห็นด้วยจะเดิน หน้าทันที และจากที่เคยทำการสำรวจในเรื่องนี้ มา 67% เห็นด้วยที่จะห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอ ฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนาและเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์

          อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทั้งหมดจะให้ทันก่อนปีใหม่แน่นอน เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่เมื่อมีบริษัทสุราออกมาคัดค้านและเคลื่อนไหวใต้ดิน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าไม่กลัว ตนเชื่อว่าบริษัทสุราต้องเห็นด้วย ไม่น่ามีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม หากบริษัทสุราจะขอเข้าพบก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่เข้าพบ ตนก็อาจจะเดินทางไปเพื่อขอความร่วมมือเอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุน หมอเหลิม เทศกาล ห้ามขายสุรา โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2551 เวลา 16:55:48 2,198 อ่าน
TOP