x close

เกาะติดสถานการณ์ การเลือกตั้ง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร

เลือกตั้ง


เปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ประชาชนทยอยไปใช้สิทธิ

          ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (5 ตุลาคม) ว่าตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ทุกหน่วยเลือกตั้งได้เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พบว่า ในหลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ และยังไม่มีรายงานว่า พื้นที่ใดมีฝนตกลงมา

          นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัด กทม. กล่าวแนะนำการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า ขอให้ประชาเพิ่มความรอบในการกากบาทเนื่องจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมา มีบัตรเสียคิดเป็นร้อยละ 2.4 จากจำนวนผู้ใช้สิทธิร้อยละ 62.5 

         สำหรับขั้นตอนการลงคะแนน รองปลัด กทม. กล่าวว่า ประกอบด้วย 1. ประชาชนต้องตรวจสอบรายชื่อที่ป้ายหน้าหน่วยเลือกตั้งและลำดับชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จากนั้น ตรวจสอบรูปถ่าย ชื่อและหมายเลขผู้สมัครที่จะเลือก 2. แสดงตนโดยบัตรประชาชน หากไม่มีสามารถใช้ใบขับขี่ หนังสือเดินทาง หรือ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐแสดงตัวได้ 3. ลงชื่อรับบัตรเลือกตั้ง 4. เข้าคูหากากบาทในช่องทำเครื่องหมาย และ 5. นำบัตรเลือกตั้งที่กากบาทแล้วหย่อนในหีบบัตรเลือกตั้งด้วยตัวเอง

          นายรัฐพล กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ในบัตรเลือกตั้งจะมีช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิสามารถเลือกได้เพียงหมายเลขเดียว และห้ามขีดเขียนใดๆ ลงในบัตร เพราะจะทำให้บัตรเสีย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดสถานการณ์ การเลือกตั้ง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2551 เวลา 14:27:35 4,344 อ่าน
TOP