x close

ภาพบรรยากาศ การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

อภิรักษ์ โกษะโยธิน

โฟร์ 


"น้องโฟร์" น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.



ลิเดีย

"ลิเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.





"ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.





ซูเปอร์สตาร์ "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


เชื่อคนกรุงใช้สิทธิ์เกินเป้า ไม่เกินทุ่ม พร้อมนับคะแนน

          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (5 ตุลาคม) ว่า หลังเวลา 15.00 น. นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  ตรวจเยี่ยมการปิดหีบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4,5,6,7,8 และ 9 เต็นท์บริเวณบ้านมนังคศิลา แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของขั้นตอนกระบวนการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง  พร้อมกล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  มีความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด  

          ส่วนกรณีที่ประชาชนหมู่บ้านเดอะเทอเรส เขตลาดพร้าว ที่อ้างว่าไม่มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนนั้น นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียบบ้านไม่ถึง 1 ปี คือ มีชื่ออยู่ก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 50 จึงไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งแตกต่างจากการได้รับสิทธิ์เลือกตั้งโดยทั่วไป เช่น การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีสิทธิ์ได้หากมีชื่อภายใน 90 วัน ทั้งนี้ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าวได้ทำความเข้าใจแล้ว โดยหมู่บ้านดังกล่าวมีจำนวน 80 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 93 ราย ได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันแล้ว  

          ส่วนที่มีรายงานมีการยิงกันในเขตเลือกตั้งนั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการรายงานพบว่า มีผู้ใช้ปืนยิงใกล้กับหน่วยเลือกตั้งที่ 24 เขตพระโขนง ในโรงเรียนพระโขนงวิทยาลัย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอยู่ ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งแต่อย่างใด

          ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัวให้ความสำคัญมาลงคะแนนเป็นจำนวนมาก จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ร้อยละ 70 นั้นน่าจะบรรลุ แต่ต้องรอดูผลการนับบัตรเลือกตั้งทุกเขตก่อน คาดว่าภายในเวลา 19.00 น. บัตรเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดจะถึงที่นับคะแนน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่สำนักงานเขต จากนั้นจะได้ดำเนินการนับคะแนน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพบรรยากาศ การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2551 เวลา 17:47:59 6,232 อ่าน
TOP