x close

รถตู้ติด LPG ไหม้บนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสาร หนีอลหม่าน



          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม ร.ต.ต.เนติ ศรีสกุล ร้อยเวร สน.บางขุนเทียน รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถตู้ เหตุเกิดบนสะพานต่างระดับเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของ อปพร.สำนักงานเขตธนบุรี

          ที่เกิดเหตุ พบ รถตู้โดยสารสาธารณะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นบัดดี้ สีขาวคาดเหลืองสลับน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 13-3720 กทม.จอดอยู่บนสะพานบริเวณช่องทางเดินรถด้านซ้าย ในสภาพไฟลุกท่วมห้องโดยสาร และลุกลามไปจนถึงถังแก๊ส LPG ที่ติดตั้งอยู่ช่วงท้ายรถ จนเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ส่งผลให้หลังคารถคันดังกล่าวฉีกออกอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ใช้น้ำยาเคมี และหัวฉีดน้ำระดมฉีดสกัดกั้นเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ โชคดีที่คนขับรถและผู้โดยสารหนีออกจากตัวรถได้ทันจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

         สอบสวน นายศิยะ หนูม่วง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถรับผู้โดยสารจำนวน 14 คน จากวินด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค กำลังจะมุ่งหน้าไปที่วินสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ตามปกติ โดยระหว่างที่ขับผ่านมาถึงที่เกิดเหตุนั้นปรากฏว่า ตู้แอร์ที่ติดอยู่บนหลังคารถเกิดช๊อต ทำให้มีควันพวยพุ่มออกมาอย่างหนาแน่น ตนจึงตัดสินใจนำรถจอดที่ช่องทางด้านซ้าย แล้วพยายามเปิดตู้แอร์เพื่อตรวจหาสาเหตุ แต่กลับมีประกายไฟลุกขึ้นมาจากท่อแอร์ และลุกลามมาถึงห้องโดยสารอย่างรวดเร็วจนรถเกิดระเบิดได้รับความเสียหายทั้ง คัน ส่วนตนและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยก็ต้องรีบวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน

          ด้าน ร.ต.ต.เนติ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่านายศิยะ เป็นผู้เช่ารถคันนี้มาจากเถ้าแก่อีกทอดหนึ่ง ตนจึงได้เชิญตัว นายศิยะ ผู้ขับขี่ มาแจ้งข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียวอันอาจทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สินของผู้อื่นเอาไว้ก่อน จากนั้นก็จะต้องรอตรวจสอบหลักฐานว่ารถตู้คันนี้ได้จดทะเบียนดัดแปลงสภาพ เชื้อเพลิงชนิดแก๊สแล้วหรือยัง ถ้าหากว่าเจ้าของรถยังไม่ดำเนินการให้ถูกต้องก็จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบกต่อไป   


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ติด LPG ไหม้บนทางด่วน คนขับ-ผู้โดยสาร หนีอลหม่าน อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2551 เวลา 17:49:56 9,039 อ่าน
TOP