x close

คุมจำลองขึ้นรถออกมาแล้ว - ตำรวจเข้มหน้าศาล

จำลอง ศรีเมือง

 



         ตำรวจนครบาล คุมตัว พล.ต.จำลอง ขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหา เคลื่อนออกจากกองบังคับการตำรวจตะเวนชายแดนภาค1 แล้ว เพื่อนำไปฝากขังที่ศาลอาญา พร้อมค้านการประกันตัว ขณะตำรวจสนธิกำลัง 150 นาย รักความปลอดภัยเข้มหน้าศาลอาญาด้านทนายความแกนนำพันธมิตร พล.ต.จำลอง ย้ำ เจ้าตัวสั่งไม่ให้ประกันขณะนำตัวไปฝากขังอ้างตำรวจจับกุมมิชอบด้วยกฎหมาย

         วันนี้ (6 ตุลาคม) พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ควบคุมตัว พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 1 ในแกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เพื่อไปสอบสวน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จับกุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ระหว่างลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ข้อหากบฏในราชอาณาจักร เพื่อไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังเป็นผลัดแรก และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะมีการคัดค้านการประกันตัว โดย พล.ต.จำลอง ได้นั่งอยู่ในรถตู้ควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่มีรถของเจ้าหน้าที่คุ้มกัน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ประมาณ 10 คัน อย่างหนาแน่น ขณะที่กองเชียร์พันธมิตรฯ ไม่ได้เดินทางมารวมตัวกันให้กำลังใจแต่อย่างใด

         ส่วนมาตราการรักษาความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ล่าสุด พ.ต.อ.อาคม จันทนราช ผกก.สน.พหลโยธิน ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมเปิดเผยว่า ได้สนธิกำลังตำรวจ 1 กองร้อย หรือ 150 นาย จากกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ชุดปราบจราจล จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และฝ่ายสืบสวนของโรงพักรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวนหน้าศาลอาญา โดยเจ้าหน้าที่จะให้กลุ่มแนวร่วมพันมิตรฯ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.จำลอง ชุมนุมกันบริเวณลานจอดรถด้านหน้าศาลอาญาเท่านั้น เพื่อความเป็นระเบียบและไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น เชื่อว่าเหตุการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันเริ่มมีแนวร่วมพันธมิตรฯ ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.จำลอง กันบ้างแล้ว 

         ด้าน นายสุวัจน์ อภัยภักดิ์ ทนายความ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ย้ำว่า วันนี้จะไม่ขอยื่นประกันตัว พล.ต.จำลอง ขณะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นความประสงค์ของพล.ต.จำลอง เอง เพราะกำลังรอคำสั่งศาลอุทธรณ์ให้เพิกถอนหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรฯ ในข้อหากบฏก่อน และจะขอให้ปล่อยตัว เนื่องจากเห็นว่าเป็นการจับที่มิชอบด้วยกฎหมาย พิจารณาความอาญา มาตรา 90 ขณะที่ พล.ต.จำลอง ยังไม่ได้พบ นายไชยวัฒน์ สินสุวงค์ แกนนำอีกคนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ เพราะถูกควบคุมตัวไว้คนละที่

         นายสุวัจน์ ยังระบุด้วยว่า วันนี้ พล.ต.จำลอง ไม่ได้ฝากฝังอะไรถึงพันธมิตรฯ เพราะเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางมาให้กำลังใจที่ศาลอาญา 

         ล่าสุด พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัว พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกจับกุม ข้อหากบฏในราชอาณาจักร ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานีมาถึง ศาลอาญารัชดาแล้ว เพื่อขออำนาจศาลฝากขังเป็นผลัดแรก ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมนับ 100 คน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง คอยให้การต้อนรับและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 หนึ่งกองร้อย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยการนำรั้วเหล็กมาวางกั้นผู้ชุมนุมให้อยู่ในพื้นที่กำหนด

         ทั้งนี้ ทันทีที่ พล.ต.จำลอง ลงจากรถคุมขัง เพื่อเข้าไปบริเวณใต้ถุนศาลอาญา ได้ส่งยิ้มและโบกมือทักทายให้ผู้ชุมนุมด้วย ขณะที่ นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยื่นคำร้อง 2 เรื่อง คือ เรื่องคัดค้านการฝากขัง พล.ต.จำลอง และขอให้ศาล พิจารณาปล่อยตัวทันที เนื่องจากเห็นว่า หมายจับดังกล่าวมิชอบ

         ขณะที่บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ ทำเนียบรัฐบาลในเช้าวันนี้คึกคักเป็นพิเศษ ผิดกับเช้าวันอื่น ๆ ที่ผ่านมาที่บรรยากาศ มักจะเป็นไปด้วยความเงียบเหงา หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมืองหนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ หลัง พล.ต.จำลอง เสร็จสิ้นการลงคะแนนเลือก ผู้ว่าฯ กทม. ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนเศรษฐเสถียร เมื่อวานที่ผ่านมา ประชาชนผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ต่างทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันแนวร่วมพันธมิตรฯ จากจังหวัดใกล้เคียง กทม. ก็เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วยเช่นเดียวกัน 

         มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในจังหวัดต่างๆ ว่า บรรดาแนวร่วมพันธมิตรฯ จากต่างจังหวัดอาทิ สงขลา ชุมพร จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี ต่างประกาศระดมพลเข้ามาร่วมสมทบชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ ทำเนียบฯภายในวันนี้ เพื่อกดดันให้รัฐบาลปล่อยตัว พล.ต.จำลอง และ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 1 ใน 9 แกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ 





ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมจำลองขึ้นรถออกมาแล้ว - ตำรวจเข้มหน้าศาล อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 18:14:46 23,099 อ่าน
TOP