x close

5 วิธีใช้ผ้าพันคอแต่งห้อง

ผ้าพันคอตกแต่งบ้าน


       การตกแต่งบ้านไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพงๆ ถ้าคุณมีผ้าพันคอมากมายทิ้งอยู่ในตู้เสื้อผ้า คุณก็สามารถเอามาเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋ได้


       หนึ่งในวิธีการที่น่าตื่นเต้นในการตกต่างบ้านก็คือ การใช้ของที่คุณมีอยู่แล้วในแบบที่แตกต่างออกไป เช่น ถ้าคุณสะสมผ้าพันคอหลากสีเอาไว้ ทำไมไม่เอามันมาเป็นของตกแต่งที่ไม่เหมือนใครดูล่ะ? ผ้าพันคอสามารถสร้างบุคลิกพิเศษและสีสันให้แก่บ้านได้ และนี่คือบางไอเดียในการเติมสีสันด้วยความงามของผ้าพันคอ


        1. ตกแต่งผนัง แทนการลงทุนเนื้องานศิลปะราคาแพงมาตกแต่งผนัง ลองเอาผ้าพันคอลายพิมพ์กราฟิกสวยๆ ไปใส่กรอบแล้วเอามาแขวนตกแต่งผนัง คุณสามารถเอาผ้าพันคอหลายๆ ผืนที่เข้าชุดกันไปใส่กรอบ แล้วแขวนกันเป็นกลุ่มก็ได้


        2. ชุบชีวิตหมอนอิงการใช้หมอนอิงเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มสีสันให้ห้อง และคุณก็สามารถแปลงโฉมหมอนอิงเก่าของคุณได้อย่างง่ายๆ ด้วยการใช้ผ้าพันคอพันรอบหมอนอิงแล้วมัดให้แน่น ทำหลายๆ ใบแล้วจัดวางเรียงเป็นกลุ่ม มันจะเพิ่มชีวิตชีวาและความน่าสนใจให้ห้องได้อย่างง่ายดาย


        3. ตกแต่งหน้าต่าง วิธีการง่ายๆ ในการเพิ่มความสดใสให้แก่หน้าต่างห้องก็คือ ใช้ผ้าพันคอแทนผ้าม่าน หรืออาจใช้ผ้าพันคอผืนใหญ่ๆ หรือผืนเล็กๆ หลายผืนเย็บต่อกัน ใช้แทนม่านหน้าต่างก็ได้


        4. ปูโต๊ะ เลือกผ้าพันคอผืนใหญ่ๆ ปูทับลงบนผ้าปูโต๊ะสีพื้น หรือใช้จับเดรป รอบโต๊ะอาหาร



        5. เติมเสน่ห์ให้แจกัน แจกันเซรามิกแบบเรียบๆ จะดูน่าสนใจขึ้นมาทันที ด้วยการนำเอาผ้าพันคอไปพันแล้วผูกเป็นโบว์ไว้ด้านหน้า นี่เป็นวิธีเติมความน่าสนใจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมาก



imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ  


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2551 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีใช้ผ้าพันคอแต่งห้อง อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 13:50:40 21,891 อ่าน
TOP