x close

เพื่อนกรีดหน้าเย็บ 72 เข็มหลานสาวลูกทุ่ง รุ่งเพชร แหลมสิงห์

นักศึกษา


        5 นักศึกษาสาว ม.ดังย่านบางเขน รุมกรีดหน้า-ลำคอเพื่อนร่วมห้อง หลานสาวลูกทุ่งดัง "รุ่งเพชร แหลมสิงห์" แผลเหวอะ ต้องเย็บถึง 72 เข็ม เหยื่อยันมาดักรอทำร้ายที่หน้าลิฟต์ในมหาวิทยาลัย ก่อนถาม "มองหน้าทำไม" มั่นใจไม่ใช่เรื่องชู้สาว แถมไม่เคยมีปัญหาใดๆ กันมาก่อน ขณะที่แม่ร้องขอความเป็นธรรม ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านตำรวจเผยรู้ตัวมือกรีดแล้ว เตรียมเรียกตัวสอบ 

        เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาถูกรุมทำร้ายกรีดใบหน้าบาดเจ็บ คือ น.ส.สุปรีญา ใจปทุม อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของ "รุ่งเพชร แหลมสิงห์" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังถูกกลุ่มเพื่อนนักศึกษา 5 คน รุมทำร้าย โดย 1 ใน 5 ใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่หน้าและลำคอจนเป็นแผลฉกรรจ์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล 

        เมื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลดังกล่าว พบ น.ส.สุปรีญา นอนอยู่บนเตียงคนไข้ในสภาพอิดโรย ใบหน้าเต็มไปด้วยบาดแผลโดยเฉพาะใต้ตาซ้ายมีบาดแผลยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ใต้ปากมีบาดแผลยาวประมาณ 3 เซนติเมตร ลำคอมีบาดแผลยาวประมาณ 4 เซนติเมตร และบริเวณใบหูก็มีบาดแผลเช่นเดียวกัน ซึ่งแพทย์ได้ผ่าตัดศัลยกรรมเรียบร้อยแล้ว โดยเย็บบาดแผลทั้งด้านนอกและด้านใน โดยเฉพาะด้านนอกเย็บถึง 72 เข็ม 

        น.ส.สุปรีญาเล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันอังคารที่ผ่านมา หลังจากเปลี่ยนวิชาเรียนเสร็จก็ไปที่อาคาร 5 โดยกดลิฟต์จะไปชั้น 9 ตนเดินเข้ามาในลิฟต์กับเพื่อนประมาณ 5-6 คน ระหว่างนั้นมีเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 5-6 คน เดินตามเข้ามาในลิฟต์ด้วย ซึ่งก็เป็นเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน แต่ไม่ได้สนิทกัน หลังจากลิฟต์เปิดที่ชั้น 9 กลุ่มเพื่อนที่เข้ามาภายหลังและกลุ่มเพื่อนคนอื่นทยอยออกจากลิฟต์ไป ขณะนั้นมีหนึ่งในกลุ่มผู้หญิงที่เข้าลิฟต์มาภายหลังเดินออกไปแล้วยืนรออยู่ ก่อนเข้ามาถามว่า "...มีอะไรกันรึเปล่า" จึงตอบไปว่า "ไม่มีอะไร" ผู้หญิงคนนั้นถามกลับมาอีกว่า "แล้วมองหน้า...ทำไม" ก็ตอบไปว่าไม่ได้มองหน้า และพยายามที่จะเดินหนี แต่ระหว่างจะเดินหนี ผู้หญิงคนดังกล่าวก็มาผลักแขนทันทีจนเซไป 

        หลังจากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อถูกกลุ่มผู้หญิงดังกล่าวรุมทำร้ายร่างกาย โดยคนที่มาถามครั้งแรกเข้ามาตบตี และกลุ่มเพื่อนของเขาก็รุมทำร้าย ตนพยายามเอามือปัดป้อง แต่เขาใช้กระเป๋ากับร่มตี บางคนจิกหัวแล้วก็ตบ ระหว่างนั้นเพื่อนของตนคนหนึ่งเข้ามาห้าม แต่ก็ถูกรุมทำร้ายด้วย จังหวะนั้นกลุ่มดังกล่าวก็กลับมาทำร้ายและรุมตบตีอีก เห็นผู้หญิง 1 ใน 5 เดินถือคัตเตอร์เข้ามาจิกหัว จึงพยายามปัดป้องแต่ถูกปาดที่คอ กรีดหน้าและแก้ม ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นกลุ่มผู้หญิงดังกล่าววิ่งหนีไป หลังถูกรุมทำร้ายได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ แล้วเพื่อนจึงนำส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัลฯ   

        สาเหตุที่ถูกทำร้ายนั้น เหยื่อมีดกรีดรายนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน กลุ่มที่ทำร้ายก็เรียนอยู่ชั้นเดียว เคยเห็นหน้ากัน แต่ไม่เคยพูดคุยกัน จึงไม่เคยมีปัญหาอะไร เรื่องชู้สาวก็ไม่มี ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงทำร้ายได้ขนาดนี้ โดยเฉพาะคนที่กรีดหน้าก็ไม่รู้จักชื่อ ทุกคนก็เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน  ช่วงที่อยู่ในลิฟต์ตนก็ไม่ได้ไปมองหน้าหาเรื่องอะไร ตอนนี้รู้สึกผวาและหวาดกลัวนอนไม่ค่อยหลับ ใบหน้าก็ถูกกรีดจนเป็นแผล แพทย์ที่ผ่าตัดให้ก็เย็บรักษาบาดแผล ส่วนแผลที่ใต้ตาเพียงนิดเดียวถ้ามีดเข้าไปก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น        

        นางกานต์ชุดา ใจปทุม อายุ 48 ปี แม่ของนักศึกษารายนี้เรียกร้องให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  เพราะคดีนี้เป็นคดีอุกอาจ เป็นนักศึกษาก็ยังใช้อาวุธมีดคัตเตอร์ทำร้ายกันได้ หากมีดกรีดเข้าลูกตาหรือโดนปาดเข้าหลอดลมจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากเป็นการทะเลาะตบตีธรรมดาก็จะไม่เอาความขนาดนี้ แต่นี่ถึงขนาดเสียโฉม ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงลูกสาวมาก นอกจากจะต้องรักษาบาดแผลแล้ว อาทิตย์หน้าก็คงจะไม่ได้ไปสอบ หากจบไปทำงานก็จะลำบาก  อีกทั้งตอนนี้ลูกสาวรู้สึกวิตกกังวลใบหน้ามาก 

        นางกานต์ชุดากล่าวต่อว่า เรื่องนี้อยากจะตำหนิอาจารย์ว่า หลังทราบเหตุก็มิได้พาลูกสาวส่งโรงพยาบาล ลูกสาวต้องไปโรงพยาบาลกับเพื่อน และหลังจากโทรศัพท์ไปหาอาจารย์เพื่อขอรายชื่อของกลุ่มผู้ก่อเหตุไปให้ตำรวจ แต่อาจารย์บอกว่าจะให้ผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุพามามอบตัวที่สถานีตำรวจ แต่ก็ยังไม่มามอบตัว และทราบภายหลังว่าอาจารย์ได้ปล่อยตัวเด็กไปกับผู้ปกครอง ขณะนี้ยังตามตัวไม่ได้ และฝากไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุควรดูแลเด็กให้ดี หากว่าลูกตัวเองถูกกระทำถึงชีวิต ใครจะรับผิดชอบ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุก็ไม่มีผู้ปกครองของเด็กที่กระทำผิดเข้ามาดูแลรับผิดชอบอะไรเลย จึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้แก่บุตรสาวและอยากจะขอให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมด้วย 

        ด้าน รุ่งเพชร แหลมสิงห์ กล่าวว่า นักศึกษาที่ถูกรุมทำร้ายดังกล่าวเป็นหลานสาวของตน เห็นว่านักศึกษาอีกกลุ่มมีพฤติกรรมทำร้ายกันอย่างโหดเหี้ยมเกินไป ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องในคดีนี้จนถึงที่สุดอย่างแน่นอน     

        ขณะที่ พ.ต.ท.สำเริง พรรณทอง พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ในฐานะสารวัตรเจ้าของคดี กล่าวว่า คดีนี้นางกานต์ชุดาเข้ามาแจ้งความเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก็ได้ไปสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว ส่วนผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว และจะติดตามมาสอบสวนร่วมกับคนที่ก่อเหตุ เบื้องต้นอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้แจ้งว่ากลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุจะเข้ามามอบตัว แต่ยังไม่ระบุวัน ส่วนข้อหานั้นยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะต้องรอดูผลการชันสูตรของแพทย์ก่อนว่าผู้ต้องหามีเจตนาจะฆ่าหรือไม่ ถ้าหากมีเจตนาฆ่า พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ขณะนี้บาดแผลที่เห็นคือการทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากที่ใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุก็ต้องดูเจตนาว่ามีเจตนาร่วมกันฆ่าหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดก่อน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนกรีดหน้าเย็บ 72 เข็มหลานสาวลูกทุ่ง รุ่งเพชร แหลมสิงห์ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2551 เวลา 12:00:07 34,391 อ่าน
TOP