x close

โอชัว นำทีม โชว์สวิงในไทย

 ลอรีนา โอชัว



          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ โรงแรมไฮแอท เอราวัณ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ "ไอเอ็มจี" แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟหญิงทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่ระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009" ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ พัทยา ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2552 โดยนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คน แข่งขันทั้ง 72 หลุมแบบไม่มีการตัดตัว  

          โดยนายเคนจิ โอตะกะ ประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันการ แข่งขันรายการนี้ได้กลายเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญ ในแอลพีจีเอทัวร์ และเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันประจำปีของแอลพีจีเอ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วการแข่งขันรายการนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีผู้ชมการแข่งขันที่สนามแข่งมากกว่า 25,000 คน และมีนักกอล์ฟแอลพีจีเอ ระดับโลกเข้าร่วมอย่างคับคั่ง มาในครั้งนี้แฟนกอล์ฟและคอกีฬาก็จะได้เต็มอิ่มกับการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก 4 วันเต็มๆอีกครั้ง และ ได้ชมวงสวิงของนักกอล์ฟหญิงชั้นนำของโลกไม่ว่าจะเป็น ลอรีนา โอชัว และพอลลา ครีมเมอร์ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว โดยการ แข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009" จะชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50.1 ล้านบาท นอกจากนี้ฮอนด้ายังเพิ่มความเข้มข้นให้กับทัวร์นาเมนต์ด้วยการเตรียมรางวัล ฮอนด้า แอคคอร์ด 2.4 อีแอล ใหม่ มูลค่า 1.5 ล้านบาท แก่นักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันได้ด้วย 

          ด้านคุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์ในการจัดแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009 เป็นปีที่ 3 ที่ช่อง 7 สี ฮอนด้า และพันธมิตรของเราร่วมกันจัดการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงในอีก 5 เดือนข้างหน้า ลอรีนา โอชัว นักกอล์ฟสตรีหมายเลข 1 ของโลก ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว ซึ่งนอกจากลอรีนาแล้ว นักกอล์ฟ ชั้นนำของโลกที่แฟนกอล์ฟชาวไทยยังประทับใจอีกหลายสิบคนก็ยืนยันว่าจะกลับมาอีก รวมทั้งพอลลา ครีมเมอร์ ที่ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะมาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย เพื่อให้ตารางการแข่งขันประจำปีของแอลพีจีเอ เป็นไปอย่างราบรื่น เราจึงเลื่อนวันแข่งขันจากช่วงเวลาเดิมที่จะจัดในช่วงปลายปี ไปเป็นช่วงต้นปีหน้า ก่อนการแข่งขัน "เอชเอสบีซี วูเมนส์ แชมเปียนชิพ 2009" ที่ประเทศสิงคโปร์   

          ทางด้าน ร็อบบี้ เฮนช์แมน รองประธานอาวุโส และผู้อำนวยการฝ่ายกอล์ฟ เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2009 จะประกอบไปด้วยนักกอล์ฟ 50 อันดับแรกที่มีคะแนนสูงสุดในรายการแข่งขันแอลพีจีเอ และนักกอล์ฟที่ได้รับการเชิญจากผู้สนับสนุนรายการอีก 10 คน เงินรางวัลมีมูลค่าถึง 1.45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และผู้เล่นจะต้องเล่นถึง 72 หลุม โดยไม่มีการตัดตัว ผู้ชมจะพบกับการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุด ในวันสุดสัปดาห์ที่พัทยา จากวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2552 นี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaigolfguru.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอชัว นำทีม โชว์สวิงในไทย โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2551 เวลา 10:21:58 2,689 อ่าน
TOP