x close

ทัวร์นักศึกษาขอนแก่นคว่ำ ดับ 24 เจ็บ 30

ทัวร์นักศึกษาขอนแก่นคว่ำ


         เหตุเกิดช่วงทางลงเขาหน้าศาลโทน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี


         เมื่อเวลา 03.30 น.ร.ต.อ.สุชาติ  แย้มศักดิ์ ร้อยเวรฯ สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้นพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 304 ( นาดี – กบินทร์บุรี) ช่วงทางโค้งลงเขาหน้าศาลโทน ระหว่าง กม.45–46 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก


         จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดเนินหยุดรถฉุกเฉินช่วงทางลงจากเขาสูงลาดชันประมาณ 45 องศา พบรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น สีฟ้าของบริษัทจาตุรงค์ทัวร์หมายเลขทะเบียน 31–2555 กรุงเทพมหานคร พุ่งเลยขึ้นไปด้านบนที่เป็นภูเขาอีกลูก ล้มพลิกตะแคงล้อลอย ด้านนอกตัวรถและภายใน ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รวม 24 คน ผู้บาดเจ็บ รวม 30 คน หน่วยกู้ภัยได้รีบนำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.ใกล้เคียง ได้แก่ รพ.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 10 ราย รพ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 10 ราย และ รพ.กบินทร์บุรี อีก 10 ราย 
         

         จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถรับจ้างของนายจาตุรงค์ ม่วงคำ อายุ 40 ปี และเป็นคนขับ ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ได้รับเหมานำนักศึกษาภาคสมทบ รวมจำนวน 50 คน จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าไปทัศนศึกษาดูงานที่ อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเกือบหักศอกช่วงลงเขา คนขับไม่ชำนาญเส้นทางประกอบกับรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูงและเบรคแตก ได้พุ่งออกนอกเส้นทางโดยคนขับได้ประคองรถเข้าที่หยุดรถฉุกเฉินเป็นเนินทรายฝั่งซ้ายมือ แต่รถได้พุ่งเลยข้ามไป ทำให้พลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดทางลงเขาบริเวณดังกล่าวมักมีอุบัติเหตุเป็นประจำ หากผู้ขับขี่ประมาทมาด้วยความเร็วสูงและไม่ชำนาญเส้นทางหรือไม่ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อม จะมีอุบัติเหตุรุนแรงเช่นนี้ทุกปี



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์นักศึกษาขอนแก่นคว่ำ ดับ 24 เจ็บ 30 อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2551 เวลา 10:38:41 54,458 อ่าน
TOP