x close

มติเอกฉันท์เลือก เทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการไทยพีบีเอส

เทพชัย หย่อง


          เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ที่อาคารชินวัตร 3 คณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมโดยมีนายเกริกเกียรติ พิพัฒน์เสรีธรรม เป็นประธานเพื่อสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะ 

          โดยที่ประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้ง นายเทพชัย หย่อง เป็นผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะ ซึ่งนายเกริกเกียรติยืนยันว่าการตัดสินใจของคณะกรรมการครั้งนี้ไม่มีธงว่าจะต้องเลือกใคร แต่สาเหตุสำคัญที่เลือกนายเทพชัย เพราะสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสไม่พร้อมที่จะได้ผู้อำนวยการใหม่ที่จะต้องมาฝึกงานกันอีก จึงสรุปว่า นายเทพชัยมีความเหมาะสมที่สุด แต่มีการปรับลดเงินเดือนจากเดิม 400,000 บาท มาเริ่มต้นใหม่ที่ 250,000-300,000 บาท ซึ่งนายเทพชัยก็ไม่ขัดข้อง

          "งานสำคัญขณะนี้คือการรีดไขมันเพื่อประสิทธิภาพ เนื่องจากงบประมาณมีจำกัดเพียงปีละ 1.8 พันล้านบาท และการหาสถานที่ตั้งขององค์กร ซึ่งมีที่ข้างสโมสรตำรวจ ติดถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่ 27 ไร่ ราคา 500 ล้านบาท ค่าก่อสร้างอีก 350 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี ระหว่างนี้จะต่อสัญญาเช่าที่อาคารชินวัตร 3 อีก 3 ปีๆ ละ 40 ล้านบาท" นายเกริกเกียรติ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติเอกฉันท์เลือก เทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการไทยพีบีเอส อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2551 เวลา 17:38:16 4,390 อ่าน
TOP