x close

สมศักดิ์เผยแผน 13 ต.ค. ชุมนุมหน้าสตช.-ไม่ปิดล้อม


           พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าววันนี้  ว่า ช่วงกลางคืนได้กำชับให้ตำรวจที่ดูแลความปลอดภัยภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาลระวังตัวหลังพบว่า มีผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บางคนใช้แสงเลเซอร์ส่องมาตามลำตัวของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม พร้อมจัดกำลังเตรียมรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

           ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อว่า เชื่อว่า สถานการณ์การชุมนุมโดยทั่วไปในช่วงวันหยุดจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย เพราะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

           สำหรับกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ กำหนดจะไปชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันจันทร์ที่ 13 ต.ค. นี้ พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับสถาน การณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย ที่ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว

           ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า มีการมอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจสันติบาลที่รักษาพื้นที่อยู่แล้ว สำหรับตำรวจนครบาล ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่คงจะส่งกำลังไปช่วย ขณะที่กำลังในส่วนอื่นๆ คงเตรียมพร้อมและพร้อมสนับสนุนเมื่อมีการร้องขอ

           วันเดียวกัน นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แถลงข่าววันนี้ ที่ห้องสื่อมวลชน ภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า การดาวกระจายไปหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นการชุมนุมเท่านั้น ไม่ใช่การปิดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบต่อเหตุความรุนแรงในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

           แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุเวลาที่จะปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยจะต้องหารือกับแกนนำและขอฉันทามติกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง ส่วนการดูแลความปลอดภัยนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจ โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า จะชุมนุมอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ แต่หากมีเหตุการณ์ใดๆ ขึ้นตำรวจจะต้องเป็นผู้รับ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์เผยแผน 13 ต.ค. ชุมนุมหน้าสตช.-ไม่ปิดล้อม อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2551 เวลา 17:37:52 5,022 อ่าน
TOP