x close

เสื้อแดงโชว์พลัง โจมตีพันธมิตรฯ

เสื้อแดงโชว์พลัง โจมตีพันธมิตรฯ



          ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนสวมเสื้อแดงที่นัดจัดทำกิจกรรมที่อาคารธันเดอร์โดม สถานกีฬาเมืองทองธานี ซึ่งเริ่มงานกันตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม มีประชาชนสวมเสื้อสีแดงจากทั่วทุกภาค อาทิ เชียงใหม่ พิษณุโลก ลำปาง อุดรธานี กรุงเทพ ฯลฯ ที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลและแฟนคลับรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์แห่ง ประเทศไทย (เอ็นบีที) ทยอยมาร่วมกิจกรรมครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 1 กันอย่างคับคั่ง ทำให้ภายในอาคาร ซึ่งจุคนได้ 8,500 คน ถึงกับแน่นขนัด ขณะที่บริเวณโดยรอบยังมีประชาชนปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดภาพและเสียงของกิจกรรมภายในอาคารธันเดอร์โดม ออกไปให้คนภายนอกอีกกว่า 2,000 คน ได้ร่วมรับชม ท่ามกลางตำรวจได้ส่งกำลังเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

          ออกตัวอาจมีมือที่ 3 รอป่วน  

          ทั้งนี้ นายวีระ มุสิกพงศ์ พิธีกรรายการให้สัมภาษณ์ กรณีที่ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ จะเคลื่อนไหวไปขับไล่พันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นเรื่องของ พล.ต.อ.สล้างไม่เกี่ยวกับ นปช. เพราะเป็นความเห็นคนละแนวทางกัน เช่นเดียวกับนายวิภูแถลง หนึ่งในแกนนำ นปช.กล่าวว่า แม้ว่า พล.ต.อ.สล้าง จะคิดตรงกับ นปช.ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ พล.ต.อ.สล้างจะไม่เข้าร่วมเป็นแกนนำ นปช. วันนี้พันธมิตรฯ เหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีท่าทีคุกคาม ดังนั้น นปช.จะไม่เคลื่อนไหวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดการเผชิญหน้า รวมทั้งจะไม่มีการเคลื่อนขบวน ไปเผชิญหน้ากับพันธมิตรฯ ในทุกจุดแต่จะใช้วิธีส่งสัญญาณ ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงสังคมที่วิปริตปกป้องคนทำผิดกฎหมายแต่กลับตำหนิบุคคลที่ปกป้องกฎหมายและความถูกต้องในบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม นปช.ยังยืนยันจะเคลื่อนไหวผลักดันให้พันธมิตรฯออกจากทำเนียบฯให้ได้ แต่จะไม่ใช้กำลังโดยเด็ดขาด แต่ถ้าในระหว่างการชุมนุมของ  นปช.มีใครเคลื่อนไหวไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ ถือว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่แนวร่วมของ นปช. อาจเป็นมือที่ 3 ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้  นปช.เสียหาย 

          สมาชิกบ้าน 111 โผล่ร่วมงาน 

          จากนั้นตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นมา แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้สลับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยผ่านเวทีครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 1 โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า การจัดงานวันนี้ มีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายอดิศร เพียงเกษ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตคนบ้านเลขที่ 111 รวมทั้งนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พลังประชาชน มาร่วมงานบนเวทีด้วย นอกจากนี้ยังมี นางดารณี กฤตบุญญาลัย ไฮโซชื่อดัง สวมวิกผมสีแดงและสวมเสื้อแดง เดินทางมาร่วมให้กำลังใจพิธีกรรายการความจริงวันนี้ พร้อมกับสามีนักธุรกิจ  

          ปลุกกระแสแก้วิกฤติต้องแก้ รัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายจตุพรกล่าวว่า การรวมตัวกันในวันนี้ได้แสดงให้เห็นว่าเสื้อแดงได้ สำแดงพลังแล้ว ประชาธิปไตยของประเทศนี้ไม่หวังพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสินให้ยุบพรรคก็จะมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ในระหว่างนี้ รัฐบาลต้องเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จโดยไม่ยุบสภาฯ ไม่ต้องลาออก ไม่ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ แก้รัฐธรรมนูญเสร็จเมื่อไรวิกฤติการเมืองจะหายไปทันที เมื่อพันธมิตรฯประกาศสงครามครั้งสุดท้าย หน้าที่ของพวกเราคือทำให้เป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ  

          "จาตุรนต์" หนุนซ้ำ ปท.ไม่มีทางเลือก  

          ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก็กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลของทุกประเทศทั่วโลกต่างเร่งวางแผนรับมือแก้วิกฤติ ขณะที่ประเทศในภาวะวิกฤติเช่นนี้ บางคนเสนอให้นายกฯลาออก ซึ่งคงแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะพันธมิตรฯคงไม่ยอมกลับบ้าน หากเลือกยุบสภา การเลือกตั้งก็จะไม่เกิดขึ้นในทันที เกมจะถูกดึงให้ยืดออกไป หากมีการรัฐประหารก็จะยิ่งตอกย้ำให้เศรษฐกิจของประเทศย่ำแย่ลงไปอีก แม้แต่ข้อเสนอประชาภิวัฒน์การเมืองใหม่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ เพราะเป็นการทำลายระบบพรรคการเมือง และเป็นการเมืองที่ดูถูกไม่เชื่อถือประชาชน มองการเมืองเป็นเรื่องของราษฎรอาวุโส และคุณธรรม อย่างไรก็ตาม วิกฤติของบ้านเมืองเพียงแค่ต้านพันธมิตรฯ ต้านรัฐประหารคงไม่พอ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ 

          "จักรภพ" ปูดข่าว "สมัคร" ถูกทำร้าย 

          ขณะที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการปราศรัยเช่นกันว่า ไปเยี่ยมอาการป่วยของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พบว่าภรรยาของท่านก็ป่วยเพราะความเครียด จึงขอให้ประชาชนร่วมกันส่งจิตสมาธิเพื่อให้อาการของนายสมัครทุเลาลง นอกจากนี้ ตนและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกำลังเร่งตรวจสอบว่า นายสมัครอาจไม่ได้ป่วยปกติ แต่ถูกคนลอบทำร้าย หากเป็นความจริงจะได้รู้ว่าคนในบ้านเมืองนี้อำมหิตขนาดไหน 

          เบรก "ณัฐวุฒิ" ขนคนชน พันธมิตรฯ  

          ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่หมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน กรณีที่ นปช.ระดมพลที่สนามหลวงนั้น ไม่เห็นด้วยกับการกระทำใดๆที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และได้บอกนายณัฐวุฒิไปแล้วว่า ไม่นิยมเรื่องที่จะมาขัดแย้งกัน ขอให้ยุติเรื่องที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ได้เตือนไปแล้ว แต่นายณัฐวุฒิบอกว่าเป็นการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ส่วนกรณี พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค ประกาศรวบรวมตำรวจนอกราชการเพื่อยึดทำเนียบรัฐบาลคืนนั้น ไม่ทราบเรื่อง บางครั้งสื่อก็วิเคราะห์ได้ แต่อยากให้ผู้ใหญ่มาพูด พร้อมทั้งยืนยันไม่สนับสนุนให้มีความขัดแย้ง เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเวรที่ย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร และใครจะอยู่ตรงไหนให้พยายามทำความดี เพื่อเอาชนะความไม่ดี มันจะสงบเรียบร้อย ถ้ามัวแต่ต่อสู้กันกี่ปีกี่ชาติก็ไม่จบ ไม่มีใครยอมใคร ตอนนี้ยังไม่รู้สึกท้อ แต่เหนื่อย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงโชว์พลัง โจมตีพันธมิตรฯ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2551 เวลา 16:42:23 23,789 อ่าน
TOP