x close

ค้นให้พบ... เสน่ห์ของคุณ




         ผู้หญิงหลายคนไม่รู้ตัวเองว่ามีเสน่ห์ ทำให้บางทีไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเสน่ห์ที่มีให้เกิดคุณค่า ทั้งแก่ตนเอง การงาน หรือชีวิต โดยเฉพาะกับคนรักหรือคนใกล้ตัวแล้ว  ต้องค้นให้พบว่าเสน่ห์ของคุณอยู่ที่ไหน

ลองตอบแบบทดสอบนี้ดูสักหน่อยนะคะ

         ให้เลือกข้อที่ตรงกับใจของคุณที่สุด เมื่อนึกถึงคนที่คุณจะเลือกมาเป็นคนใกล้ๆ ตามเงื่อนไขหรือสถานะที่กำหนดไว้ในแต่ละข้อ จากนั้นก็กระโดดไปทำข้อถัดไปที่ระบุไว้ในวงเล็บ ท้ายตัวเลือกของคุณได้เลย

           1. ถ้าจะเลือกมาเป็นแฟน

         ก. เป็นคนหล่อ (ต่อข้อ2) ข. เป็นคนอ่อนโยน (ต่อข้อ3)

           2. ถ้าจะเลือกมาเป็นเพื่อนผู้ชาย

         ก. เป็นเด็กเรียน (ต่อข้อ4) ข.เป็นคนตลก (ต่อข้อ5)

           3. ถ้าเป็นพี่ชาย

         ก. เป็นคนฉลาด (ต่อข้อ5) ข.เป็นคนเท่ (ต่อข้อ 6)

           4. ถ้าเป็นน้องชาย

         ก.เป็นคนน่ารัก (ต่อข้อ7) ข.เป็นคนขี้อาย (ต่อข้อ8)

           5. ถ้าเป็นคุณพ่อ

         ก. สนิทแบบเพื่อน (ย้อนไปข้อ4) ข.เป็นคุณพ่อที่เลิศหรู (ต่อข้อ6)

           6. ถ้าเป็นครูผู้ชาย

         ก. เป็นคนคุยสนุก (ต่อข้อ8) ข. เป็นคนซื่อ มั่นคง (ต่อข้อ9)

           7. ถ้าเป็นเด็กผู้ชายที่นั่งข้างๆ

         ก. เป็นคนซีเรียส (แบบ A ) ข. เป็นคนขี้เล่น (ต่อข้อ8)

           8. พี่น้องที่อยากมีเพิ่ม

         ก. ผู้หญิง (แบบB) ข. ผู้ชาย (ต่อข้อ9)

           9. ถ้าเป็นโค้ชกีฬา

         ก. ต้องดูแลลูกศิษย์ดี (แบบC) ข. ต้องเป็นคนเข้มงวด (แบบD)

ได้จุดสิ้นสุดที่แบบไหน ไปดูเฉลยกันเลยนะคะ

         แบบ A คุณเป็นสาวร่าเริง สดใสดั่งแสงอาทิตย์ เสน่ห์ของคุณอยู่ที่ความสดใสนี่เอง ไม่ว่าจะทำอะไรผิดพลาดไป แม้ว่าจะหนักหนาแค่ไหนก็ยิ้มรับได้เสมอ  ซึ่งคนรอบตัวคุณ ก็รักในเสน่ห์ข้อนี้ของคุณด้วย เพราะอยู่ใกล้แล้วพลอยสดใส มีกำลังใจที่ดี ไม่หดหู่ท้อแท้

         แบบ B คุณทำตัวเป็นธรรมชาติไม่เสแสร้ง จุดเด่นของคุณคือ คุณคิดอย่างไรก็ทำออกไปอย่างเปิดเผย และเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ไม่มีทำตรงข้ามกับความรู้สึกแน่นอน

         แบบ C คุณคือเจ้าหญิงน้อยๆ อ่อนหวาน อ่อนโยน คือลักษณะประจำตัวของคุณ และเป็นแม่พิมพ์ในใจของหนุ่มๆ ทั้งหลาย เพราะดูน่ารัก น่าทะนุถนอม

         แบบ D คุณคือพี่สาวที่แสนดีและน่าอบอุ่น คุณจะวางตัวคล้ายพี่สาว คอยชี้แนะสิ่งดีๆ ให้แก่ทุกคน (ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มๆ)  เป็นห่วงเป็นใย และพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งทางใจยามที่พวกเขาต้องการเสมอ

         คนแบบ A ขอให้เพิ่มความจริงจังหนักแน่นบ้างในบางโอกาส การมองโลกในแง่ดีทำให้จิตใจสดใส แต่บางครั้งก็ทำให้เรามองข้ามความเป็นจริงของหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างไป  ให้เพิ่มการ "มองโลกในแง่ความจริง" เพื่อช่วยปรับสมดุลการมองโลกในแง่ดี (จนเกินไป) ในบางกาลเทสะของชีวิต เพื่อที่คุณจะได้ไม่ดูเป็น "เด็ก" ตลอดเวลา และบางบทบาทในชีวิต คนรอบข้างก็ต้องการความนักแน่น สุขุม เพื่อเป็นน้ำหนักของการยอมรับนับถือด้วย


         ข้อแนะนำอีกประการหนึ่งก็คือ คุณเป็นคนที่ดูสดใสด้วยบุคลิกและจิตใจอยู่แล้ว อย่าแต่งตัวด้วยโทนสีเข้ม จนกลบลบความสดใสที่มีในตัวไป ยกเว้นยามที่ต้องการให้ตัวเองดูหนักแน่น มีพลัง มีความน่าเชื่อถือ ให้เลือกสีเข้มๆ แต่แฝงพลังอย่างสีน้ำเงิน หรือดำ ควรเน้นสีที่ตัดกันของเสื้อผ้า อย่าเลือกสีหวานสีเดียวทั้งชุด และอย่าแต่งกายให้มีมากสีเหมือนลูกกวาด จะทำให้คุณน่าเชื่อถือน้อยลง

         คนแบบ B เพิ่มเสื้อผ้าสีหวานๆ ให้แก่ตัวเองบ้าง หรือเลือกเครื่องประดับที่ดูน่ารัก หวาน จิ้มลิ้ม มาเสริมความอ่อนหวานให้แก่ตัวเอง ควรฝึกพูดให้ช้า เสียงดังปานกลาง ให้ติดเป็นนิสัย เพราะจะช่วยให้คุณดู "เบา" ขึ้น ในฐานะมนุษย์เถรตรง

         คนแบบ C ต้องพัฒนาทักษะความรู้ให้รอบด้าน  เพราะคนมักมองว่าคุณปวกเปียก อ่อนแอ ต้องมีที่พึ่ง  หากคุณอ่อนหวาน แต่เก่งกาจสามารถ พึ่งพาตัวเองได้ในทุกๆ เรื่อง คุณจะยิ่งเป็นยอดหญิงที่ทุกคนปรารถนาจะเป็นหรือได้อยู่ใกล้

         คนแบบ D ระหวังการแต่งตัวเชยและแก่โดยไม่รู้ตัว  เพราะคุณติดนิสัยและรสนิยมแบบผู้ใหญ่ ไม่กล้าหวือหวามากนัก  บางทีลองหวือหวาบ้าง ตัดผมแบบเด็กๆ บ้าง จะทำให้คุณน่าเข้าใกล้ยิ่งขึ้น

         หาเสน่ห์ของคุณเจอแล้ว ต้องปรุงมันให้ "เปี่ยมเสน่ห์" โชคดีนะคะ สาว first ทุกคน

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ     



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นให้พบ... เสน่ห์ของคุณ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2551 เวลา 17:04:10 26,580 อ่าน
TOP