x close

ความรักไม่มีพรมแดน

ความรักไม่มีพรมแดน  

ความรักไม่มีพรมแดน

ความรักไม่มีพรมแดน


         ภาพชิมแปนซี "อันจาน่า" เลี้ยงลูกเสือขาว 2 ตัว ดั่งลูกน้อยของตัวเอง เป็นภาพที่สร้างความตื้นตันให้กับหลายๆ คน และยืนยันกับประโยคที่ว่า "รักไม่มีพรมแดน" สัตว์ต่างเผ่าต่างพันธุ์ยังรักกันได้

         ลูกเสือขาว "มิตรา" และ "ชีวา" เกิดในช่วงที่เฮอริเคนแฮนน่าพัดถล่มสหรัฐอเมริกา ทำให้มันต้องจากแม่มันมาเพราะน้ำท่วมใหญ่ทำให้แม่เสือเครียด สถาบันพิทักษ์สัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และสัตว์หายาก (TIGERS) ในรัฐเซาท์แคโรไลนา จึงแยกลูกเสือออกจากแม่เสือ และให้ น.ส.ไชน่า ยอร์ก เป็นผู้ดูแลลูกเสือ ส่วน "อันจาน่า" ชิมแปนซีวัย 2 ขวบ ก็ช่วยเข้ามาเป็นลูกมือของน.ส.ไชน่า อีกทีหนึ่ง 

         ดร.ภกาวัน ผู้ก่อตั้งศูนย์ TIGERS กล่าวว่า "ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมที่ศูนย์ ทำให้เราต้องนำลูกเสือออกจากแม่ เพราะแม่ของมันเครียดมาก และจะเป็นการปลอดภัยต่อชีวิตของลูกเสือเอง สำหรับอันจาน่าอยู่กับไชน่ามาตั้งแต่เกิด มันช่วยงานทุกอย่างเท่าที่จะช่วยได้ ภาพลูกเสือ ลิงชิมแปนซีและคนที่ฉายความรักกันออกมาอย่างแนบแน่น จึงเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น" 

         "อันจาน่า" ทำตัวเหมือนกับว่าเป็นแม่ของลูกเสือ ทั้งให้นม ให้ความใกล้ชิดสนิทสนม การที่ไชน่าเลี้ยงดู "อันจาน่า" มาตั้งแต่เด็ก และเห็นเธอเลี้ยงเสือดาว สิงโต อุรังอุตัง จนเติบใหญ่ ทำให้มันก๊อบปี้พฤติกรรมของไชน่า และนำมาใช้กับการดูแลเพื่อนสัตว์อื่นๆ นับเป็นการเลียนแบบที่เยี่ยมยอดจริงๆ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความรักไม่มีพรมแดน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2551 เวลา 11:31:16 19,794 อ่าน
TOP