x close

พรรคร่วมยังเหนียวแน่น นายกฯ ไม่ได้ยินปฏิวัติ

สมชาย วงศ์สวัสดิ์


          เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ตุลาคม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังร่วมรับประทานอาหารค่ำกับแกนนำ 6 พรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะแกนนำพรรคประชาราช นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ห้องอาหารจีน โรงแรมพลาซ่าแอททินี ว่า เป็นการร่วมรับประทานอาหารกันตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตกลงกันว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมรับประทานอาหารร่วมกันเดือนละครั้ง เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี และใช้โอกาสนี้ช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง

          นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ไม่มีใครคิดลาออก และไม่มีความกังวล วันนี้ไม่ได้มีการหารือถึงทางออกของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งทุกพรรคเห็นตรงกันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไป ส่วนกระแสข่าวรัฐประหาร ยืนยันว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อน อย่างไรก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาลเห็นพ้องกันที่จะต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดทางให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.3 รองรับการแก้ไขวิกฤตการเมือง

          ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการปฐมนิเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ ที่กระทรวงมหาดไทย โดยแหล่งข่าวอ้างคำพูดของ พล.ต.อ.โกวิท ระบุว่า ภายในเดือนนี้มีกลุ่มบุคคลพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองด้วยการรัฐประหาร ดังนั้นรัฐบาลต้องใช้ความนุ่มนวลความปรองดองให้เต็มที่

          ด้านนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฉิมาธิปไตย กล่าวหลังการร่วมรับประทานอาหารกับนายกฯว่า ถือเป็นครั้งแรกที่พรรคร่วมได้มาร่วมรับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรีหลังรับตำแหน่ง ถือเป็นธรรมเนียมของพรรคร่วม ซึ่งวันนี้นายสมชาย และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้พูดถึงแนวทางการช่วยเหลือประชาชน และสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาด้วย

          นางอนงค์วรรณ กล่าวด้วยว่า นายสมพงษ์ได้บอกข้อเท็จจริงต่างๆ ให้พรรคร่วมฟัง ส่วนนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันว่าในอนาคตหากจะตัดสินใจอะไรก็จะไม่ตัดสินใจคนเดียว ซึ่งวันนี้พรรคร่วมเห็นตรงกันว่าการที่สภาฯ ได้งดประชุมวันนี้ก็ทำให้ปัญหาต่างๆ ที่จะนำเสนอต่อสภาฯ ก็ต้องล่าช้าไปในสัปดาห์หน้า



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคร่วมยังเหนียวแน่น นายกฯ ไม่ได้ยินปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2551 เวลา 11:39:42 8,646 อ่าน
TOP