x close

ได้ฉายา อติพโล พระฮีโร่สมจิตร!

สมจิตร จงจอหอ


          ฮีโร่สมจิตรอุปสมบทที่วัดระฆังฯ 7 วัน หวังแทนคุณบิดามารดา ได้ฉายา "อติพโล" หมายถึงผู้มีกำลังมาก

          เมื่อวันที่ 15 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่วัดระฆังโฆสิตาราม พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางภูษิตา จันทรโรจน์ ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานอุปสมบทให้กับว่าที่ร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 และนายภัคภณ จันทรโรจน์ โดยมี พล.อ.อ.ณพฤษภ์ มัณฑะจิตร กับ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ ดร.พรชัย อรัณยกานนท์ เลขาสมาคมฯ รวมทั้งญาติพี่น้องและบรรดาเพื่อนนักมวยมาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยสมจิตร ที่บวช 7 วัน ได้รับฉายา "อติพโล" ที่แปลว่า ผู้มีกำลังมาก ส่วนภัคภณ ได้ฉายา "ปญฺญาทีโป" แปลว่ามีปัญญาเป็นที่พึ่ง

          ทั้งนี้ เจ้าคุณเที่ยง เจ้าคณะภาค 11 รักษาการเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม ให้พรกับพระสมจิตรว่า ขอมีเงินมีทองเยอะๆ อย่าไปหลงอบายมุข เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชนไทยและหมั่นศึกษาหาความรู้เรื่องของธรรมะเป็นประจำ เพื่อที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

          ด้านพระสมจิตร กล่าวว่า บวชครั้งนี้เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา โดยเฉพาะบิดาที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 10 ปี  รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาบวชที่วัดระฆังถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต ตลอดเวลาที่ครองผ้าเหลืองแม้จะเป็นเวลาที่ไม่นาน แต่ก็จะหมั่นสวดมนต์และปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดธรรมะมากที่สุด

          ขณะที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสจัดงานบวชให้กับ สมจิตร ที่ถือว่าเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน สำหรับทีมมวยนั้นตอนนี้อยู่ในช่วงพักและจะเข้าค่ายฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยตนมีรายการที่จะส่ง 2 นักชก มนัส-นนท์ บุญจำนงค์ ไปร่วมการแข่งขันรายการ "เวิลด์คัพ 2008" ตามคำเชิญของประเทศรัสเซีย ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งนักมวยที่เข้าร่วมจะเป็นนักชกที่มีอันดับ 1-8 ในโลกของแต่ละรุ่น คิดว่าเราน่าจะได้ประโยชน์จากรายการนี้ไม่มากก็น้อย

          นอกจากนี้ มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่ประวัติศาสตร์อีกคนก็มีคิวได้แสดงละครเรื่องแรกในชีวิต เป็นแนวซิทคอม "ระเบิดเถิดเทิง" ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ซึ่งในเรื่อง มนัสจะรับบทเป็นแท็กซี่หนุ่มที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนโดยไม่รู้ตัว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ฉายา อติพโล พระฮีโร่สมจิตร! อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2551 เวลา 12:30:38 18,487 อ่าน
TOP