x close

กระเป๋ากับเรือนร่าง

กระเป๋า

          คุณสาวๆ อาจไม่รู้ว่าการเลือกทรงกระเป๋าที่เข้ากับรูปร่างคุณนั้น สามารถช่วยลดข้อด้อยของรูปร่างกันได้เลยทีเดียว ถ้าคุณยังไม่มีใบเก่งใบนั้นคู่กาย เรามีคำแนะนำเบื้องต้น ที่จะทำให้คุณไม่เพียงได้กระเป๋าใบเก่งที่ถูกใจ แต่ยังเป็นกระเป๋าที่เสริมให้คุณดูโดดเด่นขึ้นอีกด้วย   

ทรงกระเป๋า

          คุณต้องเลือกรูปทรงกระเป๋าให้ผกผันกับรูปร่างคุณค่ะ อาทิ สาวผอมสูงก็ควรหิวกระเป๋าทรงกลม มากกว่าทรงเหลี่ยมที่จะทำให้ดูชะลูดเป็นไม้เสียบผียิ่งกว่าเก่า ถ้าคุณเป็นคนรูปร่างกะทัดรัด ก็ควรใช้กระเป๋าที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยม หรือกระเป๋าหนีบยาวๆ เป็นต้น แต่หากคุณเป็นสาวอวบก็จะเหมาะกับกระเป๋าที่มีโครงสร้างที่ออกเหลี่ยม และหากเป็นกระเป๋าหนังนิ่มๆ หรือผ้าก็จะช่วยลดความแข็งลงได้ 

กระเป๋า

ขนาด

          ในขณะที่การเลือกทรงกระเป๋านั้นควรผกผันไปกับรูปร่าง แต่สำหรับขนาดของกระเป๋าแล้วควรจะแปรผันไปกับตัวคุณค่ะ ลองนึกดูซิค่ะว่าหากคุณหิ้วกระเป๋าใบเล็กนิดนึงไม่สมกับตัว ก็ย่อมขับตัวคุณให้ดูใหญ่ขึ้น เช่นกันถ้าคุณตัวเล็กแต่หิ้วกระเป๋าใบโตก็ยิ่งทำให้คุณยิ่งดูตัวเล็กเข้าไปใหญ่ เลือกขนาดให้พอเหมาะที่ช่วยส่งเสริมรูปร่างคุณดีกว่าค่ะ และสำหรับกระเป๋าสะพายควรเลือก หรือปรับสายให้กระเป๋าอยู่ประมาณช่วงลำตัว เพราะจะช่วยให้ช่วงเอวคุณเล็กลง

กระเป๋า

หูหิ้ว/สายสะพาย

          สำหรับข้อนี้คุณสาวๆ ต้องถามตัวเองค่ะว่า คุณเป็นคนประเภทต้องมีทุกอย่างในกระเป๋า หรือคุณชอบหิ้วกระเป๋าแบบเบาๆ สำหรับสาวที่พกพาของไปอย่างพอเหมาะ ไม่มากไม่น้อยแล้วล่ะก็ หูหิ้วหรือสายสะพายไม่ค่อยเป็นปัญหาสำหรับคุณเท่าไหร่ คุณสามารถเลือกได้ตามความชอบ แต่ถ้าคุณเป็นประเภทชอบแบกตู้เย็นไปไหนมาไหนด้วยในกระเป๋า สายหิ้วแบบสายกลม หรือสายแบนเส้นใหญ่จะช่วยเรื่องน้ำหนักที่คุณต้องแบก เพราะมันจะไม่กดลงในเนื้อคุณไม่ว่าคุณจะหิ้วหรือสะพาย แต่หากคุณนิยมแบบสะพายก็ไม่ควรใส่ของหนักมากเกินไป เพราะการต้องแบกน้ำหนักมากอยู่เป็นประจำ จะส่งผลกระทบถึงหลังคุณได้ค่ะ

          นี่เป็นเพียงข้อแนะนำที่ช่วยให้คุณมีหลักในการสรรหากระเป๋าใบเก่ง และใช้เวลาลองกระเป๋าดีๆ ให้แน่ใจว่าคุณหิ้วแล้วรู้สึกสบาย อาจลองเอาของใส่เข้าไปด้วย เพื่อรู้ถึงน้ำหนักเวลาใช้จริง ส่วนคนชอบอินเทรนด์แต่รูปร่างไม่ให้ไปกับเทรนด์จะทำยังไง คุณอาจแค่อิงแค่โทนสีที่กำลังฮิตอยู่ก็ได้ ไม่จำเป็นที่ต้องตามไปเสียทั้งหมด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย : หนูนา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเป๋ากับเรือนร่าง อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2551 เวลา 14:44:40 30,869 อ่าน
TOP