x close

มฌ. พร้อมถอนตัวจากพรรคร่วม ชาติไทยหนุนด้วย

อนงค์วรรณ เทพสุทิน


          พรรคมัชฌิมาธิปไตยแนะนายกฯ คุยกับ ผบ.ทบ. แย้มเป็นนัยหากพรรคอื่นเห็นพ้องถอนตัวก็พร้อมไปด้วย ขณะที่สมศักดิ์หนุน ผบ.เหล่าทัพจี้นายกฯ ลาออกหากสั่งสลายม็อบจริง

          นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ยอมรับว่าต้องรับฟังความเห็นของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาผบ.ทบ. ที่เสนอแนะให้ นายกฯ ลาออก แต่การตัดสินใจคงเป็นหน้าที่ของนายกฯ ซึ่งฐานะพรรคร่วมอยากให้นายกฯ หารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.อนุพงษ์ ส่วนการตัดสินใจว่าจะถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่ถึงเวลา เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ หากตัดสินใจผิดพลาดจะเสียหายกับประเทศ แต่หากพรรคร่วมมีมติสอดคล้องกัน ก็พร้อมจะปฏิบัติตาม

          นางอนงค์วรรณ บอกด้วยว่าสถานการณ์ขณะนี้ พรรคร่วมควรต้องมีการหารือ เพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด ซึ่งคิดว่าเร็วๆ นี้ คงได้มีการพูดคุยกัน

          ทางด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และแกนนำพรรคชาติไทย เห็นด้วยกับท่าทีของบรรดาผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หากเป็นผู้ที่ออกคำสั่งให้มีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้ารัฐสภา จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

          ส่วนพรรคชาติไทยจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ขอรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของรัฐบาล ซึ่งมี นายปรีชา พานิชวงศ์ เป็นประธานเสียก่อน ซึ่งหากผลการสอบสวนระบุว่า รัฐบาลผิด หรือ นายกรัฐมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้อง พรรคชาติไทยก็พร้อมที่จะถอนตัว

          ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ยังได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ทหารจะไม่ลุกขึ้นมาปฏิวัติแน่นอน เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ได้แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการปฏิวัติแน่ เพราะไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มฌ. พร้อมถอนตัวจากพรรคร่วม ชาติไทยหนุนด้วย อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2551 เวลา 14:50:22 18,507 อ่าน
TOP