x close

พันธมิตรไม่ไป สตช. อ้างตำรวจ โทรมาขอรับความพ่ายแพ้

พันธมิตร

กลุ่มพันธมิตร

        รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (17 ตุลาคม) กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้เดินทางไปรณรงค์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ถนนย่านถนนสีลม พร้อมกันนี้กลุ่มพันธมิตรยังได้แจกหนังสือและวีซีดีภาพความรุนแรงเหตุสลายม็อบพันธมิตรฯ 7 ตุลาคม

        "เพื่อต้องการให้ประชาชนรับรู้ความจริง และไม่ต้องการให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอยืนยันว่า พธม.ไม่ต้องการทำลายสถาบันตำรวจ แต่ที่ออกมา ก็เพื่อชี้ให้เห็นว่าตำรวจบางนายใช้ความรุนแรง และเป็นทาสของนักการเมือง ส่วนหลังจากนี้ก็อาจจะไปรณรงค์ที่ย่านธุรกิจแห่งอื่นด้วย" นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าว

        อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.30 น. กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้เคลื่อนขบวนออกจากถนนสีลม ผ่านแยกนรารมย์ เลี้ยวขวาเข้าต้นถนนนราธิวาสราชนครินทร์ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังแยกไปอังรีดูนัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคารสำนักงานต่างๆ อย่างหนาแน่น

        เวลา 12.30 น. บริเวณธนิยะ ซอย 2  ถนนสุรวงศ์ นายศรัณยู ได้ขึ้นรถปราศรัยร้องเพลงรักเธอประเทศไทย เพลงเราสู้ โดยมีผู้ชุมนุมใช้มือตบตามเป็นจังหวะ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก จากนั้น น.ส. อัญชลี ไพรรีรัก แจ้งกับผู้ชุมนุมว่า จะเดินทางมุ่งหน้าไปที่บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World) ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อไปแจงเหตุปะทะสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนผ่านถนนอังรีดูนัง เลี้ยวขวาเข้าถนนพระราม 4 มุ่งหน้าถึงแยกศาลาแดง จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำริ โดยขบวนได้เคลื่อนที่มาถึงหน้าถนนคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

        หลังจากนั้น น.ส.อัญชลี ประกาศให้ผู้ชุมนุมรวมตัวกันในบริเวณดังกล่าว และประกาศว่าขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายที่ บริเวณนี้เพื่อไปชุมนุมต่อที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะไม่มีการเคลื่อนไปที่เซ็นทรัลเวิลด์แล้ว เนื่องจากนายตำรวจโทรศัพท์มาขอร้องให้ผู้ชุมนุมยุติการเคลื่อนขบวน และตำรวจขอยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้

        จากนั้นนายสมศักดิ์ แกนนำพันธมิตรอีกคน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเคลื่อนขบวนของพันธมิตรครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับชัยชนะแล้ว นับจากวินาทีนี้ไปพันธมิตรจะขับไล่รัฐบาลให้ออกจากการบริหารบ้านเมืองโดยไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมต่างโห่ร้อง ปรบมือแสดงความยินดี และต่างแยกย้ายกันกลับโดยสงบ ทำให้การจราจรบริเวณแยกศาลาแดงถึงถนนราชดำริเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรไม่ไป สตช. อ้างตำรวจ โทรมาขอรับความพ่ายแพ้ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2551 เวลา 15:05:31 36,395 อ่าน
TOP