x close

ยุโรปแฉ ภัยใหม่มือถือ ทำให้รอยแผลไหม้บนแก้ม

รอยแผลไหม้บนแก้ม


         แฉภัยใหม่มือถือ ยุโรปเตือนระวังทำให้เกิดรอยแผลไหม้จากการแพ้โลหะนิเกลจากมือถือ โดยผู้หญิงเป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด เผยจะสะสมเป็นเวลาหลายปีก่อนปรากฎแผล 

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ว่า สมาคมด้านโรคผิวหนังได้ออกโรงเตือนเกี่ยวกับผลกระทบหรือภัยเสี่ยงที่อาจเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือที่มีโลหะนิเกิล ซึ่งอาจทำให้เกิดปฎิกิริยาแพ้แก่ผู้บริโภคบางราย หลังพบว่าได้มีผู้บริโภคส่วนหนึ่งได้เกิดอาการแพ้ดังกล่าว โดยเกิดรอยไหม้ขึ้นบริเวณแก้ม โดยผู้หญิงมีความเสี่ยงสูงจากอาการดังกล่าว เนื่องจากเป็นเพศที่เสี่ยงแพ้ต่ออัญมณีที่เคลือบโลหะนิเกิลอยู่แล้ว 

         รายงานระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ได้มีเด็กยุโรป 3 รายมีอาการดังกล่าว เป็นเด็กหญิง 2 ราย และเด็กชาย 1 ราย อายุระหว่าง 14-18 ปี ไม่นับรวมรายอื่น ๆ ที่ไม่ได้แจ้งอาการ โดยแผลไหม้จะสามารถปรากฎบนแก้มหรือใบหูได้ ขึ้นอยู่กับว่าส่วนใดของโทรศัพท์ที่สัมผัสถูกบริเวณผิวหนัง โดยกรณีที่เกิดขึ้น แพทย์ควรจะมีความตื่นตัว หากพบผู้ป่วยที่เกิดอาการเป็นรอยแผลบริเวณแก้มอย่างไม่ทราบสาเหตุ 

         ทั้งนี้ จากการศึกษาเมื่อต้นปีพบว่า มีการทดสอบโลหะนิเกลจากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง 22 รุ่น จากผู้ผลิต 8 ยี่ห้อ  พบว่า 10เครื่องมีสารนิเกิล ขณะที่โฆษกสมาคมจีเอสเอ็ม ซึ่งเป็นหน่วยงานตัวแทนผู้ผลิตโทรศีพท์มือถือทั่วโลกระบุว่า โลหะนิเกิลในมือถือยู่ภายใต้มาตรฐานของยุโรป

 

ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุโรปแฉ ภัยใหม่มือถือ ทำให้รอยแผลไหม้บนแก้ม อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2551 เวลา 13:50:24 55,893 อ่าน
TOP