x close

ค้นที่มาทุกข่าวฉาว กับสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์

ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์



          เผลอแป๊บเดียวชีวิตของนักแสดงรุ่นจิ๋ว วัย 3 ขวบ ที่วิ่งเล่นในกองถ่าย ชื่อ "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์ เวลาล่วงผ่านเธอเติบใหญ่เป็นสาวสะพรั่ง กลายเป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย มีผลงานออกมามากมาย พร้อมๆ กับข่าวฉาวสารพัด วันนี้หน้าบันเทิงขันอาสาพาไปเปิดตัวตนคนแบบเธอ

นางเอกจอมเกาเหลา

ถูกมองว่ามีเรื่องบาดหมางกับผู้คนไปทั่วเลย

          ขวัญ : คือเราไม่สามารถทำให้คนร้อยคนชอบเราหมดได้ แต่ถ้าขวัญทำอะไรพลาดขวัญก็ยอมรับผิด เพราะการรับผิดมันไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรเลย ที่จะไปขอโทษ ขวัญว่าใครที่ทะเลาะกับคนอื่นไปทั่วนั้น คงอยู่ในสังคมนี้ไม่ได้หรอก และถ้าสมมติขวัญเป็นอย่างนั้นจริง คงไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะป้อนงานให้ขวัญหรอก ส่วนใครจะอะไรยังไงกับขวัญนั้น ก็ไม่รู้เหมือนกันแต่ขวัญไม่ได้อะไรกับใคร ขวัญอยู่ของขวัญเฉยๆ

แล้วข่าวที่ว่าขวัญไปวีน ป้อ กิ๊กใหม่ป๊อกล่ะ 

          ขวัญ : อย่างเรื่องล่าสุดที่ว่าขวัญไปวีนคนชื่อป้อ (สารชา ฤดีสุนันท์ กิ๊กใหม่ของ "ป๊อก" ภัสสกรณ์จิราธิวัฒน์) อันนั้นไม่เป็นความจริงเลย ขวัญไม่เคยรู้จักคนชื่อนี้มาก่อนเลย แต่กับ ก้อย(ปาริชาติ หาญเวช กิ๊กอีกคนของป๊อก) คนนี้รู้จักกัน แต่ไม่สนิทมาก เขาไม่ได้เป็นอะไรกับพี่ป๊อกหรอก ก้อยเป็นเพื่อนของเพื่อนในกลุ่ม

ไปทุบรถ "ก้อย" หรือเปล่า 

          ขวัญ : ไม่มีนะ...หลุดจากในละครมาหรือเปล่า ขวัญคงไม่ทำอะไรขนาดนั้น สมมติขวัญไปทุบรถเขาจริงๆนะ คดีทุบรถไม่ใช่เบาๆ ขวัญคงไม่อยู่รอดจนถึงทุกวันนี้หรอก ป่านนี้โดนจับเข้าคุกไปแล้วยิ่งพ่อเป็นตำรวจด้วย โอ้ย...มีหวังโดนด่าลืมเลย

เวลามีปัญหาทำอย่างไร 

          ขวัญ : ปรึกษาแม่ และทุกครั้งที่มีเรื่องแม่ก็จะพาเข้าวัด ซึ่งมันทำให้ขวัญรู้จักใช้สมอง ให้เป็นนายกายกับใจมากขึ้น คือพอเกิดเรื่องขึ้นมา ใจขวัญไปแล้วนะ เพราะขวัญยังเด็กอยู่ แต่สมองก็จะสั่งให้เรารู้จักปล่อยวาง ไม่ไปคิดอาฆาตมาดร้ายใคร ไม่เก็บเอาเรื่องต่างๆ มาคิด

เคยวิเคราะห์ตัวเองถึงสาเหตุเกาเหลากับคนอื่นบ่อยๆ หรือเปล่า 

          ขวัญ : การมองตัวเองมันเป็นอะไรที่ไม่ยุติธรรม เพราะยังไงขวัญก็เข้าข้างตัวเอง ขวัญเลยขอตัดปัญหาด้วยการมองว่าเวลาใครที่มีเรื่องกับขวัญก็จะมองว่าเขาไม่รู้ดีกว่า เพราะหากวันหน้าเขามาดีด้วยจะได้ไม่เสียความที่รู้สึก และขวัญก็จะไม่การันตีความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วยมีคนเคยบอกว่าสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ยังไงก็อย่าเพิ่งไปตัดสินคนอื่นก่อนตาเห็นเลย

มีข่าวว่าแม่ขวัญกับแม่ของ"แพนเค้ก" เขมนิจจามิกรณ์ ไม่กินเส้นกัน 

          ขวัญ : ปกติดี ไม่มีอะไร เวลาแม่ขวัญ ("แอ๊ว" ปราณี พูลเกิด) กับแม่แพน ("หน่อย"นวลนงค์ จามิกรณ์) เจอกันก็ทักทายกันปกติ ขวัญกับแม่ไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว


มรสุมข่าวฉาวกระทบงานแสดง



ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ 



เวียร์-ศุกลวัฒน์ ปัดร่วมงานด้วย สาเหตุแม่ขวัญ กับแม่แพนเค้ก เขม่นกัน 

          ขวัญ : พี่เวียร์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) คงคิวไม่ว่างซึ่งตอนแรกเท่าที่ขวัญรู้ ก็ไม่ได้เป็นพี่เขานะ ส่วนพระเอกเป็นใครนั้นไม่ทราบเหมือนกัน แต่จริงๆ ขวัญเล่นกับใครก็ได้ แล้วแต่ผู้ใหญ่ทางช่อง ตัวขวัญเชื่อในการตัดสินใจของผู้ใหญ่
ละครเรื่องฟ้าจรดทราย ขวัญกับแพนเค้ก ถูกวางตัวไว้ 

          ขวัญ : ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่า ขวัญว่าทุกบทประพันธ์ มีความสำคัญเท่ากันหมด จะเป็นใครเล่นก็ได้

เป็นข่าวฉาวถี่ ผู้ใหญ่สั่งพักงานหรือเปล่า 

          ขวัญ : ตอนนี้ขวัญก็เพิ่งต่อสัญญากับทางช่อง 7 สีไปเอง อีกอย่างผู้ใหญ่ทางช่องก็รู้อยู่แล้ว ว่าอะไรเป็นอะไร ขวัญเองก็จะโทรศัพท์คุยกับผู้ใหญ่ตลอดอยู่แล้ว และถ้าว่างก็ไปช่อง เพราะที่นั่นเป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของขวัญ

ถูกคุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เรียกเตือนเรื่องข่าวหรือยัง 

          ขวัญ : ป้าแดง เตือนและสอนขวัญทุกอย่าง ขวัญมีอะไรก็คุยกับป้าแดงทุกเรื่อง ป้าแดงจะเป็นห่วงที่ขวัญเป็นเด็กผู้หญิง อยากให้ใช้ชีวิตให้เป็น ยืนด้วยลำแข้งของตัวเองให้ได้

ผลงานช่วงนี้มีอะไรบ้าง 

          ขวัญ : งานตอนนี้ ก็มีแต่งานเล็กๆ ถ่ายหนังสือ โฆษณา สำหรับละครเดี๋ยวต้องเปิดกล้อง ขวัญก็อยู่ของขวัญเรื่อยๆ เชื่อที่ทุกอย่างผู้ใหญ่ตัดสินใจ เพราะขวัญก็เป็นแค่นักแสดง ไม่ใช่เจ้าของค่ายนะ จะได้มานั่งแถลงข่าวเองว่าละครจะเริ่มตอนไหน


มิตรสหายของขวัญ

มีเพื่อนสนิทในวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า 

          ขวัญ : ไม่...ขวัญไม่มีเวลาที่จะไปเย้วๆ กับพวกเขาได้ขนาดนั้น แต่ขวัญก็มีคนในวงการบันเทิงที่คุยด้วยเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่ฐานะเป็นเพื่อน ถ้าถามว่าเพื่อนขวัญมีมั้ย ขวัญก็มี ขวัญมีเพื่อนที่โรงเรียนเก่าอันนั้นคือเพื่อนจริงๆ สำหรับขวัญเพื่อนมี 2 อย่าง คือเราจะเลือกเพื่อนตาย หรือเพื่อนที่คบเล่นๆ สำหรับขวัญมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือ

เวลาไปเรียนไม่ทัน เพื่อนช่วยทำงานให้บ้างหรือไม่ 

          ขวัญ : เวลาขวัญไม่ได้เข้าเรียน ก็ไม่เคยเจอเพื่อนในคณะเขม่นนะ หนำซ้ำเพื่อนขวัญยังเอาวิชาที่ขวัญไม่ได้เข้าเรียนคาบนั้นให้ขวัญเอาไปถ่ายเอกสารเลย ก็คิดว่าถ้าได้ใบปริญญามาคงตัดแบ่งให้เพื่อนด้วย

เกรดเฉลี่ยเป็นอย่างไร 

          ขวัญ : ตอนนี้ขวัญก็เรียนอยู่ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ เกรดเฉลี่ยก็ถือว่าใช้ได้นะ เนื่องจากทุกอย่างที่ขวัญทำขวัญภูมิใจหมด เพราะขวัญเต็มที่กับมันแล้ว


ชีวิตเป็นนักแสดง



ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์


ทำงานตั้งแต่เด็ก อิจฉาคนวัยเดียวกันที่ได้เล่นตามวัย หรือไม่ 

          ขวัญ : ขวัญไม่ได้รู้สึกว่าชีวิตวัยเด็กที่ผ่านมาของตัวเองขาดหายไป ขวัญก็ยังได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ เพียงแต่ต้องแบ่งเวลาครึ่งๆ ระหว่างเล่นกับทำงาน ขวัญจะเดินทางสายกลาง ขวัญว่าถ้าเรารู้จุดหมายเราคืออะไร เราจะรู้ว่าวันวันหนึ่งเราควรทำอะไรมั่ง

ชีวิตวัยเด็กเป็นอย่างไร 

          ขวัญ : ชีวิตวัยเด็กของขวัญอยู่กับผู้ใหญ่ตลอดเลย จะเล่นหมากเก็บไม่เป็น จะเล่นแต่หมากฮอส แต่ไม่ใช่ว่าแม่บังคับให้เป็นแบบนี้นะแม่ก็ปล่อยเหมือนกันไม่ได้ให้ขวัญอยู่ในกรอบตลอด ถ้าให้กลับไปเลือกอีกครั้ง ก็ยังเลือกมีชีวิตแบบเดิม

ถ้าเลือกได้ยังอยากเป็นดาราหรือไม่ 

          ขวัญ : ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่าวงการนี้มันกลายเป็นความผูกพันไปแล้ว ถ้าไม่มีวงการนี้ ขวัญก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองจะเป็นยังไง ขวัญก็ต้องขอบคุณวงการนี้ด้วย ไม่ใช่วงการนี้ไม่ดีนะ ขวัญว่าใครทำดีก็ได้ดี เพราะเป็นวงการที่มีครู อีกอย่างวงการนี้ก็สอนให้ขวัญรู้จักเข้มแข็ง สอนให้รู้จักความเป็นคน ให้ทุกอย่างกับครอบครัวขวัญ ให้โอกาสขวัญ


ครอบครัวของขวัญ

โตมากับครอบครัวแบบไหน 

          ขวัญ : ขวัญโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น สนิทกับแม่มากไปไหนมาไหนก็ไปกับแม่ตลอด เพราะแม่จะเป็นคนสอนบทให้ตั้งแต่ขวัญเด็กแล้ว ขวัญเลยอยู่กับแม่ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างกับพ่อตอนยังเด็กก็จะไปรับไปส่งเฉยๆ

เชื่อฟังคำแม่สอนทุกเรื่องหรือเปล่า 

          ขวัญ : ไม่เชื่อแม่ ก็ไม่รู้จะเชื่อใคร อย่างเวลาเงินที่ขวัญทำงานมา แม่ก็จะเป็นคนดูแลให้ทั้งหมด แต่บางครั้งเวลาขอไปซื้อเกมหรือซื้อของ ทีแรกแม่จะไม่ให้ก่อน ช่วงแรกๆ ขวัญก็มีไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่จริงๆ ไม่ใช่ว่าแม่ไม่อยากให้หรอกนะ แค่แม่อยากให้ขวัญใช้เวลาไตร่ตรอง ว่าอยากได้ของสิ่งนั้นจริงๆ หรือเปล่า

ข่าวไหนที่เจอแล้วคิดว่าแรงที่สุด 

          ขวัญ : เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวขวัญเอง ไม่ท้อไม่เครียดหรอก มันกลายเป็นเรื่องขำขันในชีวิตมากกว่า เพราะขวัญรู้ตัวว่าทำอะไร และไม่คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตร้ายแรง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมา ก็เหมือนกับปุ๋ยที่สามารถทำให้ต้นไม้ต้นนั้นแกร่งขึ้น แต่ถ้าอะไรที่ลามมาถึงแม่ปุ๊บ จะรู้สึกแย่ทันที คือแม่เป็นอะไรที่อยู่สูงนะ ขวัญไม่อยากให้ใครมายุ่งกับแม่ขวัญ


ผู้ชายของขวัญ


ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์



เป็นสาวเจ้าชู้หรือไม่ 

          ขวัญ :
แล้วแต่คนมองนะ ไม่ใช่สาวเจ้าเสน่ห์อะไรเลย เป็นคนพูดตรงด้วย ความรู้สึกขวัญกับทุกคนที่คบคือเป็นเพื่อนเป็นพี่หมด มันบริสุทธิ์ใจมากกว่าอย่างอื่น ขวัญว่าคบกันแบบนี้ดีออก สามารถคบได้หลายคนดี เพราะถ้าเขารักขวัญจริงก็ต้องรอได้

พา "กอล์ฟ-ป๊อก-โจ" ไปกองถ่ายละครปมรักรอยอดีตหรือไม่ 

          ขวัญ :
ไม่มี แต่ละคนเขาก็ดีกับขวัญทั้งนั้น ทุกคนเป็นเพื่อนเป็นพี่กับขวัญหมด อย่างพี่ป๊อก เราก็รู้จักมา 3 ปีแล้ว เพราะแม่ขวัญ กับแม่พี่ป๊อก (อาภัสรา หงสกุล)เป็นเพื่อนสนิทกัน ขวัญรู้จักกับพี่ป๊อกพอๆ กับกอล์ฟ (พิชญะนิธิไพศาลกุล) นั่นแหละ ส่วนพี่โจ (ปิยพันธ์ เปาอินทร์) ก็ไม่มีอะไรเป็นลูกชายเจ้านายพ่อขวัญเท่านั้น เราไม่ค่อยสนิทกัน

รู้สึกอย่างไรที่ ป๊อก มีข่าวกับสาวๆ เยอะ 

          ขวัญ :
พี่ป๊อกเป็นคนมีเพื่อนเยอะมาก ไม่รู้จะเยอะไปไหน ถ้าสมมติวันหนึ่ง พี่เขาจะมีใครที่รู้สึกดีด้วย ขวัญก็ดีใจด้วย ส่วนข่าวที่ว่าขวัญไปวีนป้อ หรือทุบรถก้อยก็ไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้กับพี่ป๊อกหรอกนะ เพราะพี่เขาไปเรียนที่เมืองนอกแล้ว อันนั้นแผนกงงอย่างเดียว 

ส่งข้อความไปง้อ กอล์ฟ จริงหรือเปล่า 

          ขวัญ :
ไม่มี...เราเป็นเพื่อนกันไม่จำเป็นต้องง้อกัน ถ้าเจอกันก็สามารถคุยกันได้นี่เราก็ไม่ได้โกรธได้เกลียดกันนะ แค่เราห่างกันไปก่อน คือใช้เวลากับตัวเองให้มากที่สุด

รู้สึกอย่างไร ที่มีข้อความบนแหวนกอล์ฟ ว่า "ช่างแม่ง" 

          ขวัญ :
คือตอนนี้เรายังเด็กด้วยกันทั้งคู่ ความคิดอะไรก็ยังเด็ก มันไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกหรอก เพราะวุฒิภาวะเรายังเด็กด้วยกัน เรายังต้องโต ต้องเจออะไรอีกเยอะ ที่ผ่านมาเราคบกันเป็นเพื่อน แต่ถ้าห่างกันแล้ว มันจะทำให้อะไรดีขึ้นก็ต้องทำ

มองความรักของตัวเองไว้แบบไหน 

          ขวัญ :
เวลาขวัญคบใครก็จะรักษาระยะห่าง คบกันไปตอนนี้ ยังไงมันก็ต้องเลิกกันอยู่ดี ฉะนั้นขวัญจึงไม่รีบร้อนกับความรัก รอเป็นจริงเป็นจังตอนโตดีกว่า เพราะขวัญยังมีความเป็นเด็กเยอะ ยังขี้งอนยังเอาแต่ใจอยู่


ประวัติ ขวัญ-อุษามณี

ชื่อ : ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

เกิด : 3  มีนาคม 2531

ศึกษาที่ : ปัจจุบันศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้นปีที่3

เริ่มเข้าวงการ : อายุ 3 ขวบ มีผลงานละคร เรื่องคือหัตถาครองพิภพ, น้ำเซาะทราย, พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก ฯลฯ

เป็นนางเอกเต็มตัว : เจ้านายวัยกระเตาะทางช่อง 3 จากนั้นก็มาอยู่กับช่อง 7 สี เล่นละครเรื่องแรก เก็บใจให้กันเพื่อวันของเรา, พลิกดินสู่ดาว, ดั่งดวงหฤทัย ฯลฯ

ผลงานล่าสุด : ปมรักรอยอดีต


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่อง ศิริพร แสนไชย / ภาพ วริศรา วุฒิกุล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นที่มาทุกข่าวฉาว กับสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2551 เวลา 16:01:47 57,150 อ่าน
TOP