x close

บิ๊กไอเอ็มเอฟ กล่าวขอโทษ ผิดพลาด มีชู้กับลูกน้อง



โดมินิก สเตราส์-คานห์ ปฏิเสธไม่ได้ใช้อำนาจในทางมิชอบ ยืนยัน พร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการสอบสวนอย่างเต็มที่ และจะปฏิบัติตามความเห็นของบอร์ดไอเอ็มเอฟ

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (21 ต.ค.) อ้าง นายโดมินิก สเตราส์-คานห์ กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวขอโทษที่ตัดสินใจผิดพลาดกรณีมีเรื่องชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้อำนาจในทางมิชอบ

          รายงานระบุว่า หลังการประชุมกับคณะกรรมการไอเอ็มเอฟ นายสเตราส์-คานห์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังฝรั่งเศส ได้ส่งจดหมายอิเลกทรอนิกส์ถึงเจ้าหน้าที่ไอเอ็มเอฟ ขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอโทษนางพิโรสกา นากี เจ้าหน้าที่ที่เขามีความสัมพันธ์ด้วย และขอโทษนางแอนน์ ซินแคลร์ ภรรยา พิธีกรโทรทัศน์ชื่อดัง โดยยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการสอบสวนอย่างเต็มที่ และจะปฏิบัติตามความเห็นของคณะกรรมการไอเอ็มเอฟ

          รายงานระบุด้วยว่า ทนายความ เป็นคนนอกที่ได้รับมอบหมายจากไอเอ็มเอฟให้สอบสวนว่า นายสเตราส์-คาห์นให้สิทธิพิเศษแก่นางนากี ขณะเป็นเศรษฐกรอาวุโสในแผนกแอฟริกาของไอเอ็มเอฟ ก่อนลาออกเมื่อเดือนสิงหาคมหรือไม่ ขณะนี้เธอทำงานกับธนาคารยุโรปเพื่อการพัฒนาและบูรณะในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ไอเอ็มเอฟเผยว่า ทนายความจะสอบปากคำนายสเตราส์-คาห์น และส่งรายงานภายในสุดสัปดาห์นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กไอเอ็มเอฟ กล่าวขอโทษ ผิดพลาด มีชู้กับลูกน้อง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2551 เวลา 11:08:35 9,911 อ่าน
TOP