x close

เพลงรักข้ามภพ ป่วนหนัก เด้ง ตั๊กแตน พ้นจอ 7 สี

ตั๊กแตน ชลดา


         ถ่ายทำไปได้ 20 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับละครเรื่อง "เพลงรักข้ามภพ" ที่จะออกอากาศทางช่อง 7 สี ซึ่งผลิตโดยค่ายดีด้า แต่ต้องมาสะดุด เมื่อต้องเปลี่ยนตัว "ตั๊กแตน ชลดา" นักร้องเจ้าของรางวัลนักร้องหญิงยอดเยี่ยม "คม ชัด ลึก อวอร์ด" ปี 2550

        "ตั๊กแตน ชลดา" นับเป็นศิลปินคิวทองจากค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่โด่งดังจากเพลง "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้" ที่เพิ่งฉลองยอดขายล้านแผ่นไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมารับบท "นกยูง" นางเอกของเรื่อง เพราะคิวกองถ่ายกับคิวคอนเสิร์ตเกิดตรงกัน อย่างช่วยไม่ได้ ทำให้ค่ายแกรมมี่โกลด์ต้นสังกัดของ ตั๊กแตน ชลดา ต้องเลือกงานเพลง ซึ่งถือเป็นงานหลักไว้ก่อน ซึ่งผู้ใหญ่ทั้ง 2 บริษัทก็ได้พูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         จะว่าไปแล้ว จุดที่ทำให้ ตั๊กแตน ชลดา ได้มาเล่นละครครั้งนี้ก็เกิดจากผู้ใหญ่ในช่อง 7 ที่มีความสนิทชิดเชื้อกับผู้ใหญ่ในตึกจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ อยากได้ตัวตั๊กแตน เพราะเห็นความสามารถในตัวนักร้องผู้นี้ และฐานของแฟนเพลงทั่วประเทศ คือตั้งใจเอาไว้ว่า ตั๊กแตนจะสามารถกวาดเรตติ้งได้ไม่ยาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางฝั่งผู้ใหญ่ของนักร้องคนดังได้บอกเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า มีคิวให้น้อยมาก ทว่าผู้ใหญ่ช่อง 7 ก็ยังยืนยันอยากได้ตัว โดยบอกว่าได้แค่ไหนแค่นั้น  แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆ แล้ว ก็เกิดปัญหาเรื่องคิวที่ไม่สามารถจะจูนเข้าหากันได้ 

         โดยการถ่ายละครทั่วไปนั้น มักจะถ่ายกันหลายๆ วันติดกัน หรือค่ายละครบางค่ายก็ถ่ายไปออกอากาศไป ส่วนงานร้องเพลงของนักร้องลูกทุ่งนั้น จะต้องเดินสายไปทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ยิ่งถ้าเป็นนักร้องดังอย่าง ตั๊กแตน ชลดา แล้ว... วันหนึ่งอย่างน้อยๆ ก็มี 2 งานขึ้นไป เมื่อคอนเสิร์ตมากรายได้ก็ต้องมากตาม จุดนี้เองที่ทำให้ต้องเลือกงานร้องเพลงมากกว่าที่จะแสดงละคร 

         อีกข้อหนึ่งที่สำคัญคือ "ภาพลักษณ์" นักร้องลูกทุ่งที่ต้องคงไว้ให้นานที่สุดเพราะการเป็นนักร้อง ประชาชนสามารถสัมผัสได้มากกว่าการเป็น "นักแสดง" สังเกตได้จากนักร้องลูกทุ่งหลายคน ที่เลือกงานด้านละคร หนัง ต่างต้องพบกับจุดจบในด้านของการร้องเพลง ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ค่ายเพลงต้นสังกัดต้องระมัดระวังเพราะถ้าเสียไปยากที่จะกู้คืนมา

         "จริงๆ แล้ว ตั๊กแตน ก็เต็มที่มากกับการรับงานละครครั้งนี้ วันไหนมีถ่ายละครก็จะงดรับงานคอนเสิร์ตเลย แต่เนื่องด้วยตัวน้องเขามีงานคอนเสิร์ตเข้ามามาก คือมีทุกวันอย่างน้อยก็ 2-3 ที่ ทำให้คิวแน่นจนไม่มีเวลาพักเลย แต่บางครั้งการถ่ายละครก็ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เพราะเป็นการทำงานกับคนมากๆ เมื่อถึงวันนัดถ่าย บางครั้งก็ไม่สามารถถ่ายได้ ทำให้ต้องเลือก มันเลยไปกระทบกับงานคอนเสิร์ต ซึ่งทางเราก็หลีกไม่ได้เช่นกัน ทำให้เราต้องปรึกษากับช่อง 7 ซึ่งก็เข้าใจกันดี" แหล่งข่าวระดับสูงย่านอโศกบอกเหตุผลกับ "คม ชัด ลึก" ซึ่งก็ตรงกับคำพูดของคนในช่อง 7 ที่บอกว่า เป็นการหารือทั้ง 2 ฝ่าย คือ ปัญหาเรื่องคิว เห็นชอบทั้งสองฝ่ายว่า ควรจะต้องเปลี่ยนนางเอก ประกอบกับนักร้องคนดังต้องมีทัวร์คอนเสิร์ต และอัลบั้มใหม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าแกรมมี่และช่อง 7 ไม่ได้มีปัญหากัน ส่วนเรื่องความเสียหาย มีอย่างแน่นอน เพราะละครถ่ายทำไปแล้ว แต่ต้องโละทิ้งทั้งหมด 

         ทั้งนี้แหล่งข่าวอีกด้านหนึ่ง บอกว่าอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คิวละครเรื่องดังกล่าวป่วน จนนักร้องคนดังต้องถอนตัว เนื่องจาก ตั๊กแตน เป็นนักร้องไม่ใช่นักแสดง เมื่อเข้าฉากถ่ายทำทีไร มักเกิดปัญหาเรื่องแอ็กติ้งการแสดงอยู่บ่อยครั้ง กว่าจะฝ่ายแต่ละฉาก ต้องเทกอยู่หลายครั้ง ส่งผลให้การทำงานล่าช้า จุดนี้เองจึงมีข่าวไม่กินเส้นกับ "นิว" วงศกร ปรมัตถากร เนื่องจากพระเอกวิก 7 สี เกิดอาการหัวเสียที่ตั๊กแตนไม่สามารถแสดงได้สักที

         แม้ทั้งสองฝ่ายจะยืนยันว่า การถอด "ตั๊กแตน" ออกจากละครเรื่องดังกล่าว จะไม่ได้กระทบความสัมพัมธ์อันดีของทั้งสองฝ่าย แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่าย ก็น่าจะเป็นบทเรียนให้แก่ผู้จัดที่คิดจะนำนักร้องลูกทุ่งมาสร้างฐานผู้เล่นละคร

         ระยะนี้นักร้องลูกทุ่งที่มาแสดงละครไม่ได้มีเพียงแค่ ตั๊กแตน ชลดา คนเดียว แต่ยังมี ฝน ธนสุนทร นักร้องลูกทุ่งสาวอีกคนจากค่ายชัวร์ออดิโอ ก็กำลังจะมีละครทางช่อง 3 เรื่อง "ดาวจรัสฟ้า" ของ  "ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา ซึ่งนอกจากฝนแล้ว เรื่องนี้ยังมีคนลูกทุ่งร่วมแสดงอีก คือ เจเน็ท เขียว และ ยิ่งยง ยอดบัวงาม รวมทั้ง "ผ่าโลกบันเทิง" ของฉลอง ภักดีวิจิตร ก็มีรายชื่อของ ยิ่งยง อีกด้วย ยังไม่หมด ยิ่งยง ยังได้แสดงละครที่เพิ่งเปิดกล้องไปไม่นาน คือ "พยัฆค์ยี่เก" ของคมน์ อรรฆเดช ที่ร่วมด้วย กุ้ง สุธิราช, เอกราช สุวรรณภูมิ ส่วนเรื่อง "ลูกสาวกำนัน" ของทีวีธันเดอร์ ก็มีชื่อของนักร้องลูกทุ่งคนดัง อาภาพร นครสวรรค์ แสดงด้วย 

         การหันมาแสดงละครของนักร้องลูกทุ่งนับเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่งของนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งถ้ามีงานคอนเสิร์ตไม่มาก เรื่องคิวก็ไม่น่าเป็นอุปสรรค

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพลงรักข้ามภพ ป่วนหนัก เด้ง ตั๊กแตน พ้นจอ 7 สี อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2551 เวลา 12:14:54 84,179 อ่าน
TOP