x close

ผึ้งหลวง รุมต่อยนับพันเข็ม 2 พี่น้องโคม่า

ผึ้งต่อย


          ฝูงผึ้งหลวงเพชฌฆาตรุมต่อยแม่เฒ่า 2 พี่น้องอาการโคม่า ขณะคนน้องออกถางหญ้าใกล้ๆ ต้นมะพร้าวที่ผึ้งทำรังอยู่ ก็โดนฝูงผึ้งนับพันตัวโจมตีรุมต่อยบาดเจ็บหนัก ก่อนเพื่อนบ้านจะมาช่วยกันสุมไฟให้ควันไล่ผึ้งออกไป แล้วเอาตัวแม่เฒ่าไปส่งโรงพยาบาล แต่ฝูงผึ้งยังไม่หายดุร้าย บินไปรุมต่อยพี่สาวของแม่เฒ่าที่นั่งอยู่ใต้ถุนบ้านอีกคนจนสลบคาที่ ก่อนชาวบ้านจะช่วยกันไล่ไปอีกครั้ง แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกคน แพทย์เผยอาการ 2 หญิงชราพี่น้องยังน่าห่วง

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบแพทย์ พยาบาล กำลังรักษาอาการผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกคือนางบ่าย จอมปราสาท อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.คำหยาด โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มีบาดแผลเป็นรอยจ้ำแดงที่ลำตัวและใบหน้านับพันแห่ง มีเหล็กในของผึ้งฝังอยู่ นอนทุรนทุรายร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดจากพิษเหล็กใน ต่อมาเกิดหัวใจหยุดเต้น แพทย์จึงปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลอ่างทอง

          ส่วนอีกรายคือนางเที่ยง เล็กขจร อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.คำหยาด พี่สาวของนางบ่าย มีบาดแผลถูกผึ้งต่อยนับพันแห่งเช่นกัน มีเหล็กในฝังอยู่มากกว่านางบ่าย อยู่ในอาการสลบไสล แพทย์ได้ใช้คีมคีบเหล็กในออกพร้อมให้ยาบรรเทาพิษ

          นางปทุม อิ่มหลิ่ม อายุ 69 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นางบ่ายกำลังถางหญ้าในสวนข้างบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือและวิ่งออกมาหน้าบ้านแล้วเกิดหกล้มลง เมื่อออกไปดูก็เห็นฝูงผึ้งหลวงนับพันตัวที่ทำรังอยู่บนต้นมะพร้าวห่างบ้านนางบ่ายประมาณ 100 เมตร แสดงอาการดุร้าย บินมาเป็นกลุ่มใหญ่เท่าลูกมะพร้าวหลายกลุ่ม กรูเข้ารุมต่อยนางบ่าย แม้นางบ่ายพยายามใช้ถุงปุ๋ยคลุมศีรษะ ก็ป้องกันไว้ไม่ได้ ตนจึงบอกลูกหลานให้เข้าไปช่วยโดยใช้ยาฉีดยุงและจุดไฟเผาไล่อยู่นานหลายนาที ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล 

          นางปทุมกล่าวอีกว่า เมื่อนำนางบ่ายไปโรงพยาบาลแล้ว กลุ่มผึ้งฝูงเดิมยังไม่ลดความดุร้ายได้บินวนเวียนในบริเวณดังกล่าว และบินไปรุมต่อยนางเที่ยงพี่สาวนางบ่ายที่นั่งถักผักตบชวาอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนางบ่ายประมาณ 70 เมตร อย่างที่ใครๆ คาดไม่ถึง นางเที่ยงโดนต่อยจนสลบ ก่อนพวกตนจะช่วยกันไล่ฝูงผึ้งไป แล้วนำตัวนางเที่ยงส่งโรงพยาบาลอีกคน

          นางปทุมกล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผึ้งแสดงอาการดุร้าย เนื่องมาจากในช่วงนี้มีนกแสกซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นนกผี บินมาจิกกินผึ้งที่รัง ผึ้งจึงแสดงสัญชาตญาณหวงและป้องกันรัง ทำร้ายศัตรูที่รุกราน ในวันนี้เมื่อนางบ่ายและนางเที่ยงสองพี่น้องอยู่ใกล้ๆ จึงรับเคราะห์พร้อมกันโดยไม่ได้ก่อ

          พ.ญ.พงษ์เพ็ญ ภู่สีม่วง แพทย์โรงพยาบาลโพธิ์ทอง กล่าวว่า นางเที่ยงที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง มีอาการหอบ มีแผลบวม ความดันปกติ ซึ่งได้ให้ยาแก้แพ้ และกำลังรอผลตรวจเลือดและไต อาการขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องดูอาการว่ามีภาวะแทรกซ้อนหรือไม่ ส่วนนางบ่ายที่ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอ่างทอง ก็อยู่ในภาวะเดียวกัน คนไข้รู้สึกตัว จึงให้การรักษาตามอาการ แต่ยังวิกฤตเพราะหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผึ้งหลวง รุมต่อยนับพันเข็ม 2 พี่น้องโคม่า อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2551 เวลา 16:24:38 22,534 อ่าน
TOP