x close

สุนัขสร้างวีรกรรม ช่วยปกป้องลูกแมวในกองเพลิง

สุนัข



สุนัขบ้านตัวหนึ่งในเมลเบิร์น สร้างวีรกรรมเสี่ยงชีวิตปกป้องลูกแมว 4 ตัวที่ติดอยู่ในบ้านที่ถูกไฟไหม้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ โดยเกิดไฟไหม้ขึ้นในบ้านหลังหนึ่งทางตะวันตกของ เขตชานเมืองเซดดอน ในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ทำให้สมาชิกในบ้าน 4 คน ที่ มีสตรีเจ้าของบ้านวัย 37 ปี และลูกชายวัย 18 ปี รวมทั้งลูกสาว 2 คนวัย 11 ขวบ และ 5 ขวบ พร้อมด้วยเจ้าบาร์นีย์ สุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านได้หนีเปลวเพลิงออกจากบ้านมาได้ แต่ในบ้านหลังนี้ยังมีสุนัขอีกตัวหนึ่งชื่อ ลีโอ และลูกแมวอีก 4 ตัว

          ขณะที่ทุกคนพร้อมกับสุนัข 1 ตัว รีบหนีเปลวเพลิงออกมานอกบ้าน แต่เจ้าลีโอไม่ยอมทิ้งลูกแมว 4 ตัวที่ติดอยู่ในบ้าน เมื่อพนักงานดับเพลิงไปถึงบ้านหลังนี้ จึงพบเจ้าลีโออยู่ในห้องนอนเฝ้ากล่องกระดาษที่มีลูกแมวตัวน้อย 4 ตัวอยู่ในนั้น แต่ผลจากความกล้าหาญของลีโอ ทำให้มันหมดสติจากการสำลักควันและโดนรมความร้อน

          พนักงานดับเพลิงได้ช่วยกันพาลีโอ และลูกแมว ออกจากบ้านเพื่อช่วยชีวิต โดยพวกเขาช่วยกันนวดกระตุ้นหัวใจ พร้อมกับให้ออกซิเจนเจ้าลีโอ และในที่สุดลีโอก็ฟื้นขึ้นมา และลูกแมวก็ปลอดภัย


          ส่วนลูกสาววัย 11 ปีของเจ้าของบ้านก็สำลักควันและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะที่คนอื่นปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ และขณะนี้ตำรวจกำลังค้นหาสาเหตุของต้นเพลิงอยู่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนัขสร้างวีรกรรม ช่วยปกป้องลูกแมวในกองเพลิง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 10:39:09 37,537 อ่าน
TOP