x close

เฮกันให้สะใจ สิงโตมาไทย

สิงโตคำราม



         ความฝันของแฟนฟุตบอลชาวไทยที่จะได้เห็นขุนพลนักเตะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยกพลมาโชว์แข้งที่เมืองไทยแบบตัวเป็นๆ กำลังใกล้จะเป็นความจริงแล้ว โดยล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมฟีฟ่าที่ซูริก สวิตเซอร์แลนด์ และแวะเข้าไปยังประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยข้ามทวีปกับผู้สื่อข่าวว่า เพิ่งได้มีโอกาสคุยกับทางเซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ลีก และบอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ถึงความเป็นไปได้ในการที่จะนำทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาเยือนเมืองไทย 

         โดยนายกลูกหนังไทยกล่าวว่า จากการหารือกันทางประธานพรีเมียร์ลีกยืนยันว่ามีโอกาสสูงที่ทีมชาติสิงโตคำรามจะยกพลมาเตะกระชับมิตรที่ประเทศไทย ในช่วงราวเดือน ธันวาคม ปีหน้า 2552 ซึ่งทางเซอร์เดวิด ริชาร์ด จะเข้าประชุมกับทางบอร์ดบริหาร เอฟเอ เมืองผู้ดี ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า และจะขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการในเรื่องนี้ ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยจะบรรจุเกมเตะที่เมืองไทยของทีมชาติอังกฤษลงในปฏิทินฟุตบอลของทีมชาติสิงโตคำรามอย่างเป็นทางการด้วย 

         ทางด้านความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางเหินฟ้าสู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อร่วมลุยแข้งในศึกฟุตบอล "ทีแอนด์ทีคัพ 2008" ที่จะระเบิดแข้ง ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งรายการนี้ต้องเหลือทีมเข้าแข่งเพียงแค่ 3 ชาติคือ เวียดนาม ไทย และเกาหลีเหนือเท่านั้น เนื่องจากอุซเบกิสถานได้ขอถอนทีมอย่างกะทันหัน โดยทีมชาติไทยออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 12.20 น. ด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่วีเอ็น 830 ซึ่งปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ต้องโชคร้ายก่อนเดินทางเพราะวีซ่าที่อยู่เมืองไทยขาด เนื่องจากอยู่เกิน 30 วัน ทำให้ต้องเสียค่าปรับ 1.5 หมื่นบาท 

         สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยในศึก ทีแอนด์ทีคัพ มีดังนี้ นัดแรกวันที่ 28 ตุลาคม พบเกาหลีเหนือ เวลา 16.50 น. และนัดที่สองพบเวียดนาม ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. โดยทีมที่มีคะแนนที่ดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bbc.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮกันให้สะใจ สิงโตมาไทย อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 11:19:54 13,921 อ่าน
TOP