x close

อนุพงษ์ สั่งคุมเข้ม การกระทำหมิ่นเบื้องสูง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา



          ผบ.ทบ. สั่งหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกดูแลการกระทำหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมประสานตำรวจเร่งดำเนินการ

          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันสูงสุด ของปวงชนชาวไทย ไม่ควรดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ลงมาเกี่ยวข้องกับการเมือง และความขัดแย้งต่างๆ อีกทั้ง ไม่สมควรจาบจ้วง หรือกระทำการใด ที่เป็นการหมิ่นเหม่พระบรมเดชานุภาพ ทั้งนี้ กองทัพบกได้สั่งการไปยังหน่วยขึ้นตรงต่างๆ ช่วยสอดส่องดูแล พร้อมทั้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด และรวดเร็ว หากพบว่า ไม่มีผู้กระทำสิ่งใดที่เป็นการหมิ่นเหม่พระบรมเดชานุภาพ

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณี การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช. ) ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ว่า ในส่วนของกองทัพ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการร้องขอมา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ที่จะทำให้สูญเสียเลือดเนื้อ อย่างไรก็ตาม การแสดงความเห็น ควรยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติเป็นอันดับแรก

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวก่อนเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพรานบุญญฤทธิ์ ขันตี อาสาสมัครทหารพรานที่เสียชีวิตในเหตุปะทะกันของทหารไทยกับทหารกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า กองทัพบกได้พยายามที่จะจ่ายค้าชดเชย และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ได้ถึงจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตได้นำเงินในส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายต่อไป

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้นำเหล่าทัพกับนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้แสดงความคิดเห็นผ่านรายการโทรทัศน์ เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีจะแสดงความรับผิดชอบ กรณี การสลายกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุพงษ์ สั่งคุมเข้ม การกระทำหมิ่นเบื้องสูง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 15:21:43 3,969 อ่าน
TOP