x close

ประชาชนยังสับสน ค่ารถเมล์ลดราคาวันนี้

รถเมล์

 

        ประชาชนยังสับสนจำไม่ได้ วันนี้ดีเดย์เริ่มต้นลดค่ารถประจำทางวันแรก ขณะที่หลายคนยังเสนอว่าราคาควรลดลงได้มากกว่าที่เป็นอยู่

        วันนี้ (28 ตุลาคม) เป็นวันแรกของการปรับลดอัตราค่าโดยสาร รถโดยสารประจำทาง ซึ่งจากการสังเกตการณ์ บนรถ ขสมก. สาย 107 ย่านสี่แยกเกษตรพบว่า ประชาชนบางคนยังคงสับสนจ่ายค่าโดยสารราคาเดิม ทำให้พนักงานเก็บเงินต้องทอนเงินกลับคืน เนื่องจากบางคันยังไม่มีการปิดป้ายราคาใหม่ไว้ แต่ได้มีการออกตั๋วตามราคาใหม่แล้ว 

        ขณะที่จากการสอบถามผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ ยังคงเรียกร้องให้มีการปรับลดอัตราค่าโดยสารลงอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการปรับขึ้นค่าโดยสารอย่างต่อเนื่องตามราคาน้ำมัน และต้องการให้มีการปรัลลดราคาให้รวดเร็วและผ่อนสถานการณ์มากกว่านี้ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปควบคุมอัตราค่าโดยสารของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วย เนื่องจากยังไม่มีการปรับลดราคาค่าโดยสารแม้ราคาน้ำมันจะลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม 

        ด้าน เส้นทาง ปากเกร็ด - ดอนเมือง วันแรกของการปรับลดอัตราค่าโดยสาร ของรถประจำทางใน กทม. จากการสำรวจ การให้บริการรถเมล์ สาย 356 เส้นทางปากเกร็ด - ดอนเมือง พบว่า ได้มีการปรับอัตราค่าโดยสารลง ตามคำสั่งของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางในราคา 1.50 บาท แล้ว แต่ยังคงใช้ตั๋วโดยสารราคาเดิม ที่ราคา 10 บาท 

        สำหรับผู้โดยสารนั้น ส่วนใหญ่ จะลืมไปว่าในวันนี้ ค่าโดยสารของรถประจำทาง จะมีการปรับลดลง ทำให้ต้องเสียเวลาในการทอนเงิน อย่างไรก็ตาม คำสั่งของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง มีมติให้รถโดยสาร ขสมก. และรถร่วม ขสมก. ปรับราคาลดลง จากปัจจุบัน 1.50 บาท รถโดยสารปรับอากาศระยะละ 1 บาท มินิบัสลดลง 1 บาท ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนยังสับสน ค่ารถเมล์ลดราคาวันนี้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2551 เวลา 11:05:12 8,959 อ่าน
TOP