x close

กองทัพสั่งตรวจคำ ทักษิณ ยันไม่นิ่งเฉย หากหมิ่นเบื้องสูง

ทักษิณ ชินวัตร

 
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

          ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสายโทรศัพท์เข้ามาในรายการ "ความจริงวันนี้ สัญจร" ครั้งที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุตอนหนึ่งว่า "ใครก็เอาผมกลับบ้านไม่ได้ นอกจากพระบารมี และพลังของพี่น้องประชาชน" ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาถึงความเหมาะสมนั้น 

          ล่าสุดวานนี้ (2 พฤศจิกายน) พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดก่อน เพราะยังฟังไม่ชัดเจน ได้ให้นายทหารไปหาซีดีบันทึกการโฟนอินดังกล่าวมาตรวจสอบรายละเอียด ที่ผ่านมากรณีการหมิ่นประมาทพระบรมเดชานุภาพ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ก็มีการดำเนินการกับคนพวกนั้นไปแล้ว ถ้าหากตรวจสอบแล้วเข้าข่ายว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกองทัพก็จะไม่อยู่เฉยแน่นอน 

          รายงานข่าวจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า กองทัพมีการวิเคราะห์และติดตามสถานการณ์การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะเรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก และเรียกประชุมผู้พันทั่วประเทศ จะมีการนำปัญหาความวุ่นวายของการเมืองมาพูดให้ที่ประชุมได้รับทราบ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติโดยจะเน้นย้ำว่าทหารจะวางตัวเป็นกลางต่อเหตุการณ์ทางการเมือง ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 

          รวมถึงการให้มีการตรวจสอบเรื่องการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หากกำลังพลพบว่ามีใครหรือเว็บไซต์ วิทยุ รวมถึงเคเบิลทีวีไหนเสนอเรื่องราวหรือพูดจาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพให้ไปดำเนินการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาผิดได้ทันที



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพสั่งตรวจคำ ทักษิณ ยันไม่นิ่งเฉย หากหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:51:25 6,103 อ่าน
TOP