x close

ชี้ช่อง ทักษิณ ขออภัยโทษผ่านกระทรวงได้

ทักษิณ ชินวัตร


         รมว.ยุติธรรม แย้มเป็นนัย เปิดช่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ขออภัยโทษ ผ่านขั้นตอนทางกระทรวงยุติธรรมได้ แต่อุบจะรับหน้าที่เดินเรื่องให้หรือไม่ บอกเพียง มีคำตอบในใจแล้ว

         นายสมศักดิ์ เกรียติสุรนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การขอพระราชทานอภัยโทษ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกฯ สามารถทำได้ โดยช่องทางหนึ่ง คือ การยื่นเรื่องผ่าน รัฐมนตรีฯยุติธรรม แต่คดีต้องถึงที่สุด ซึ่งตนยังไม่ขอตอบว่าเมื่อถึงเวลานั้นแล้ว จะดำเนินการให้หรือไม่ เพราะถือเป็นเรื่องการเมือง การพูดมากไป ก็อาจนำมาซึ่งความขัดแย้ง แต่หากช่องทางกฎหมายกำหนดไว้อย่างไร ตนก็ต้องทำตาม ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ช่องทางกฎหมายเปิดทางแล้วขณะนี้ แสดงว่า ถ้าถึงเวลาจะมีคำตอบให้สังคมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ก็ตอบเพียงว่า ถ้าไม่มีคำตอบในใจ คงไม่มานั่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม

         นายสมศักดิ์ ยังบอกว่า ตนไม่หนักใจ หากกระทรวงยุติธรรม จะต้องตัดสินใจเรื่องขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่จะไม่ทำถูกให้เป็นผิด และเมื่อถึงเวลา ก็คงไม่มีใครมาสั่งตนได้ สำหรับ ข้อกฎหมายพระราชทานอภัยโทษ ข้อหนึ่ง กำหนดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เห็นเป็นการสมควร จะถวายคำแนะนำต่อพระมหากษัตริย์ ขอให้พระราชทานอภัยโทษ แก่ผู้ต้องคำพิพากษา



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ช่อง ทักษิณ ขออภัยโทษผ่านกระทรวงได้ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา 13:31:42 11,663 อ่าน
TOP