x close

Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์ กระแสคลั่งที่วันรุ่นทั่วโลกรอคอย



Twilight

Twilight

Twilight

Twilight



          นับถอยหลัง...สู่ภาพยนตร์แห่งตำนาน เตรียมเล่าขานแวมไพร์สายพันธุ์ใหม่ กับ "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" กระแสคลั่งที่วัยรุ่นทั่วโลกรอคอย เข้มข้นด้วย แอ็คชั่น-โรแมนติก ที่จะหลั่งทั้งเลือด และ น้ำตา

          "Twilight : แวมไพร์  ทไวไลท์" ท่องจำชื่อนี้ไว้ให้ขึ้นใจ เพราะพฤศจิกายนปีนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปลี่ยนโลกแวมไพร์ที่คุณเคยรู้จัก ด้วย แอ็คชั่น – โรแมนติก ที่สร้างกระแสมาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน อเมริกา ที่ยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าเต็มก่อนหนังเข้าถึง 2 เดือน และ วัยรุ่นอเมริกา น้อยคนที่จะไม่รู้จัก Twilight

          กระแสของภาพยนตร์ Twilight เริ่มออกสตาร์ทความแรงมาตั้งแต่ เวอร์ชั่นของวรรณกรรม ที่ออกมาอย่างต่อเนื่องถึง 4 ตอน โดยเฉพาะยิ่งในตอนที่ 4 ที่วางแผงพร้อมๆ กับ ตอนจบของหนังสือพ่อมดน้อย Harry Potter แต่สามารถทำยอดขายขึ้นอันดับ 1 เบียดหนังสือพ่อมดน้อย ตกจากอันดับได้ ยิ่งไปกว่านั้นหนังสือหนังสือ Twilight ตอนที่ 4 สามารถขายได้ถึง 1.3 ล้านเล่ม ทันทีที่วางขายใน 24 ชั่วโมง

          และเมื่อแวมไพร์จากวรรณกรรม ก้าวมาสู่โลกแผ่นฟิล์ม ความแรงก็ยังคงไม่หยุด ภาพยนตร์ "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" สร้างจากหนังสือตอนที่ 1 และเมื่อมีการให้ดาวโหลดตัวอย่างดูได้ในเว็บไซต์ ก็สร้างสถิติ ใน เว็บไซต์ของ yahoo คือมีผู้ดาวโหลดตัวอย่าง ถึง 1.6ล้านครั้ง และ จาก IMDB ภาพยนตร์เรื่อง Twilight ถูกค้นหามากที่สุดเป็นลำดับที่ 8 รวมถึงเมื่อเว็บไซค์ MTV.com ได้ลงรูปนักแสดงจากเรื่อง Twilight และมีผู้ชมเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก จนทำให้ server ของเว็ปไซค์ล่ม 

          นี่เป็นเพียงกระแสเรียกน้ำย่อย เพราะความคลั่งของจริงจะยิ่งทวีคูณเมื่อคุณสัมผัสกับ "Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์" ด้วยตัวคุณเอง เรื่องราวในเรื่องนี้จะเล่าถึง ความรักต่างเผ่าพันธุ์ระหว่าง เบลล่า หญิงสาวน่ารักที่ชอบเอาตัวเองไปดึงดูดอันตรายรอบตัว กับ เอ็ดเวิร์ด แวมไพร์รูปงาม ที่เติบโตมาในตระกูลแวมไพร์สายพันธ์ใหม่ ไม่ดื่มเลือดมนุษย์ ไม่กลัวแสงแดด เอ็ดเวิร์ด หลงรัก เบลล่า มากพอๆ กับที่กระหายเลือดในตัวเธอ และในเรื่องราวความรักนี้ ยังมีการตามล่า จาก เจมส์ แวมไพร์สายพันธุ์นักล่า ที่ต้องการเป็นหมายเลยหนึ่งในเผ่าพันธุ์แวมไพร์ เจมส์ ต้องการโค่นล้ม เอ็ดเวิร์ด โดยใช้ เบลล่า เป็นเดิมพันศึกครั้งนี้ นี่จึงไม่ใช่แค่เรื่องรักระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์เท่านั้น มันคือศึกแห่งแวมไพร์ และศักดิ์ศรีแห่งรักบริสุทธิ์

          และที่น่าตื่นเต้นไม่เป็นรองความสนุกของเนื้อเรื่อง คือตัวนักแสดงที่เฟ้นหามา เพื่อรับบทนำ โดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่ "เอ็ดเวิร์ด" พระเอกของเรื่อง เป็นแวมไพร์หนุ่มรูปงามและเก่งกล้า เปรียบได้เสมือนเป็น เจ้าชายแห่งโลกแวมไพร์ จากหน้าตาหล่อเหลาที่ผู้เขียนได้บรรยายในหนังสือ ได้ถอดรูปจากจินตนาการมาสู่ความเป็นจริง โดยผู้ที่มารับบทนี้ได้แก่ "โรเบิร์ต แพ๊ตทินสัน" ผู้เคยรับบท เซดริก ดิกกอรี่ จาก Harry Potter and the Goblet of Fire  โรเบิร์ต ผ่านการคัดเลือกมาจากนักแสดง 5,000 คน

          ในตอนแรกที่มีข่าวออกไปว่าเขาได้รับเลือกให้เล่นบทนี้ มีทั้งเสียงสนับสนุนและต่อต้าน โรเบิร์ต พยายามไม่หวั่นไหว เขาเดินหน้าต่อไป และพยายามเข้าให้ถึงตัวละคร เอ็ดเวิร์ด ของเขา "ผมพยายามอย่างหนัก ทั้งฟิตหุ่น ไม่ออกแดด ปลีกตัวจากครอบครัว เพื่อเข้าถึงความรู้สึกโดดเดี่ยว แต่นั่นก็ไม่น่าหนักใจเท่าคำที่บรรยายเอ็ดเวิร์ด ไว้ว่า หล่อเกินมนุษย์ปุถุชน ผมก็คนธรรมดาคนหนึ่ง ผมจะหล่อกว่าคนทั่วไปได้ขนาดไหนกันเชียว ผมจึงตัดสินใจเลิกคิดถึงคำนี้ และสบายๆไปกับมัน เพียงแต่ตั้งใจสื่อสารตัวเอ็ดเวิร์ดออกมาให้ดีที่สุดดีกว่า" ดูท่าว่า โรเบิร์ต จะไม่รู้ถึงพลังความหล่อของตัวเอง เพราะในตอนนี้ ก็มีผู้ที่ตั้งตนเป็นแฟนคลับเขามากมายแล้ว และใครก็ตามที่หยิบหนังสือมาอ่านในตอนนี้ ก็จะจินตนาการหน้าของ เอ็ดเวิร์ด เป็นหน้าของ โรเบิร์ต นั่นเอง

          ส่วน นางเอกของเรื่อง อย่าง เบลล่า มนุษย์สาวสวยที่มีเสน่ห์สุดๆ โดยเฉพาะต่อแวมไพร์ ได้นักแสดงสาวสวย "คริสเทน สจ๊วต"  มารับบท คริสเทน เคยผ่านงานแสดงมาแล้ว  ได้แก่ Panic Room, Zathura: A Space Adventure, The Massengers เป็นต้น ใบหน้าสวย ล้ำลึก และสายตาเหมือนตั้งคำถามอยู่ตลอดเวลา คู่นั้น   ดึงดูด ให้เบลล่า และ เธอ กลายเป็นคนคนเดียวกัน แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ผู้กำกับหญิงเก่งของเรื่อง กล่าวว่า "ส่วนผสมของความไร้เดียงสาและความโหยหาของวัยรุ่นผู้หญิง เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันเลือกเธอ"

          เมื่อคุณสัมผัส "Twilight : แวมไพร์  ทไวไลท์" อย่างถึงแก่น คุณจะรู้สึกว่า Twilight แทบจะเป็นนิกายใหม่ สำหรับสาวกที่คลั่งไคล้ แวมไพร์รูปงาม / ความมันส์แห่งศึกเหนือมนุษย์ / ความรักดื่มด่ำเหนือจินตนาการ จะสิ่งอย่างจะหลอมรววมเป็นตำนานเล่าขาน สู่แวมไพร์สายพันธุ์ใหม่

          สู่ปฏิวัติใหม่ของสงครามแวมไพร์ ที่วัยรุ่นทั้งโลกรอคอย 27 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Twilight : แวมไพร์ ทไวไลท์ กระแสคลั่งที่วันรุ่นทั่วโลกรอคอย อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:56:47 82,799 อ่าน
TOP