x close

ส.ส. 7 พรรคเชิญ ป๋าเปรม คนกลางสานเสวนาหาข้อยุติ


           นายอำนวย คลังผา ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มผู้แทนปวงชนชาวไทย กล่าวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ว่า ตนได้รวบรวมรายชื่อ ส.ส.จาก 7 พรรคการเมือง จำนวนประมาณ 96 คน เพื่อยื่นหนังสือต่อพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ขอให้เป็นคนกลาง ในการสานเสวนาเพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งทางการเมือง เพราะพล.อ.เปรม เป็นคนกลาง ที่ได้รับความศรัทธาจากประชาชน สามารถคลี่คลายปัญหาสำคัญ ที่เป็นความขัดแย้งขณะนี้ได้ โดยเชิญกลุ่มที่มีความเห็นขัดแย้งกัน คือ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส.ส.ฝ่ายค้าน และรัฐบาล และองค์กรอิสระ มาประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกให้กับวิกฤติการเมือง

           ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า  ส.ส.ที่เข้าร่วมลงชื่อ อาทิ นายตุ่น จินตะเวช ส.ส.อุบลราชธานี พรรคชาติไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช นายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน และนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มส.ส.ดังกล่าว เดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบองคมนตรี วังสราญรมย์  โดยนายอำนวย กล่าวภายหลังการยื่นหนังสือ ว่า ตนได้เข้ายื่นหนังสือผ่านนายฐากร ธรรมประทีป ผู้อำนวยการกองนิติการ สำนักราชเลขาธิการ เรียบร้อยแล้ว คาดว่าต้องใช้เวลาให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รวบรวมข้อมูล จึงจะได้คำตอบว่าพล.อ.เปรม จะตัดสินใจอย่างไร

           ด้าน นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมลงชื่อในหนังสือดังกล่าว ถูกกลุ่ม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์นำตัวมาแถลงขอถอนรายชื่อ โดยกล่าวว่า  ที่ลงชื่อไปในตอนแรก เพราะเห็นว่านายอำนวย เป็นผู้อาวุโส และบอกว่า ลงชื่อเพื่อต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ จึงลงชื่อโดยไม่ได้อ่านรายละเอียดในเอกสาร  เมื่อทราบเรื่องว่ามีการนำรายชื่อไปยื่นต่อประธานองคมนตรี จึงขอถอนรายชื่อ เพราะเห็นว่า ประธานองคมนตรี  อยู่ในสถานะที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. 7 พรรคเชิญ ป๋าเปรม คนกลางสานเสวนาหาข้อยุติ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:09:43 5,130 อ่าน
TOP