x close

ฮือฮาสุนัขมีงวง แห่ดู-ตีเป็นเลข

สุนัขมีงวง



          บ้านเลขที่ 27 หมู่ 4 บ้านสระบัว ตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดตราด เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวของ นางสำราญ เฟื่องเกษม อายุ 55 ปี เกิดเหตุประหลาดขึ้น เมื่อสุนัขเพศเมียชื่อว่า "วุ่น" ออกลูกมาจำนวน 7 ตัว สีขาวนวลทุกตัว แต่มีอยู่ 1 ตัว มีอาการแปลกประหลาดกว่าตัวอื่นๆ

          นางสำราญเล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าวันก่อน "น้องโบว์" ลูกสาว ร้องเรียกให้มาดูลูกสุนัขเพศเมีย สีขาวนวล มีรูปร่างลักษณะแปลกกว่า ลูกสุนัขตัวอื่น คือ มีปากเหมือนลิง จมูกยื่นยาวออกมาเหมือนงวงช้าง ลูกตาอยู่ใต้งวง มีลักษณะติดกัน

          "น้องโบว์" บอกว่า เมื่อเช้าวันนั้นได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องเสียงดัง จึงวิ่งลงมาดูและเปิดไม้กระดานออกพบว่า "วุ่น" ออกลูกมา 7 ตัว แต่มีอยู่ตัวหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในอกของแม่หมา ถูกผลักออกไปห่าง ไม่ยอมให้กินนม ลูกสุนัขตัวที่ไม่ได้อยู่ในอกแม่จึงส่งเสียงร้อง จึงร้องเรียกแม่ให้มาดู

          "จากนั้นนำลูกสุนัขดังกล่าวไปหาสัตวแพทย์ เพื่อให้ตรวจดูอาการ สัตวแพทย์บอกว่า ความแปลกประหลาดเกิดจากการที่สุนัขมีการผสมพันธุ์กันข้ามสายพันธุ์ ทำให้ลูกสุนัขมีอาการผิดปกติ มีหลอดลมและหลอดอาหารใช้อยู่ด้วยกัน ทำให้มีปัญหาด้านการหายใจ ต่อมาลูกสุนัขก็เสียชีวิต จึงนำมาดองใส่โหลไว้" น้องโบว์ กล่าว

          นางสำราญ บอกด้วยว่า ตอนที่ลูกสุนัขตัวนี้ออกมา มีชาวบ้านเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ต่างพากันจับดู ต่างกล่าวขวัญกันไปต่างๆ นานา บางคนก็ตีเป็นหวย ตั้งชื่อลูกสุนัขตัวนี้ว่า "พนา" ตามชื่อพระเอกละคร "ธิดาวานร" ทางช่อง 7

          ตอนนี้ทุกคนในบ้านและคนที่มาเยี่ยมมาดูก็จะเรียกว่า "พนา" แม้จะตายไปแล้ว เวลาที่ตนกินข้าวก็จะเรียกว่า "พนา" มากินข้าวมาและก็จัดอาหารใส่จานไว้ให้ และทำอย่างนี้อยู่ทุกวัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 คอลัมน์ เป็นไปได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาสุนัขมีงวง แห่ดู-ตีเป็นเลข อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:31:03 23,581 อ่าน
TOP