x close

ตะลึง! 8 ขวบมะกัน สารภาพยิงพ่อ เสียชีวิตคาบ้าน

เด็ก


          สารวัตรรอยเมลนิก แห่งเมืองเซนต์จอห์น เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกของรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐ แถลงเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนว่า ได้จับเด็กชายวัย 8 ขวบคนหนึ่งในข้อหาฆาตกรรมพ่อตัวเอง และชายอีกคนหนึ่งเสียชีวิตคาบ้าน  

          ตำรวจ เผยว่า ได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที หลังจากที่เพื่อนบ้านเกิดเหตุแจ้งว่าเกิดการยิงขึ้น ก่อนจะพบเหยื่อคนหนึ่งนอนอยู่หน้าประตูบ้าน ขณะที่ชายอีกคนนอนตายอยู่ที่ห้องชั้นบนของบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนชนบทที่มีประชากรเพียง 3,500 คน โดยเหยื่อคือนายวินเซนต์ โรเมโร บิดาวัย 29 และนายทิโมธี โรมันส์ ชายวัย 39 ปี ซึ่งไม่ทราบความสัมพันธ์ว่าเป็นอะไรกับเด็กชาย และนายโรเมโร ขณะที่เด็กอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเมื่อตำรวจไปถึง   

          สารวัตรเมลนิก กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น เด็กชายซึ่งไม่เคยมีประวัติมีปัญหามาก่อน ได้ปฏิเสธในตอนแรกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง แต่ภายหลังได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเด็กชายฐานฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อนถึง 2 กระทง อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยเรื่องแรงจูงใจในการก่อเหตุ  

          ด้านนายเบนจามิน บริวเวอร์ ทนายความแก้ต่างให้แก่เด็กได้แย้งว่า ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุในการสอบสวนเด็กชายผู้นี้ เนื่องจากตำรวจสอบสวนเด็กชาย โดยที่ไม่มีผู้ปกครองหรือทนายความอยู่เคียงข้าง ที่จะสามารถคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิของผู้ต้องสงสัยกับเด็ก 

          นายบริวเวอร์ กล่าวว่า ตำรวจได้กล่าวหาเด็กอย่างรุนแรงในการสอบปากคำตั้งแต่แรก มีตำรวจพร้อมปืน 2 คนยืนขนาบตัวเด็ก ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับคนทั่วไป รวมทั้งเด็กอายุเพียงแค่ 8 ขวบด้วย โดยขณะนี้เด็กถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานพินิจเยาวชนอะปาเช เคาน์ตี้ และผู้พิพากษาได้อนุญาตให้แม่เด็ก และแม่เลี้ยงของเด็กเข้าเยี่ยมเด็กชายผู้นี้แล้ว 

          ด้านนายคริสแคน เดลาเรีย อัยการประจำเขตอะปาเช กล่าวว่า ตลอดเวลา 23 ปีที่อยู่ในเขตนี้มาไม่เคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ทุกคนจำเป็นต้องหาคำตอบให้ได้ว่าเด็กชายคนนี้คิดอย่างไร ขณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเขียนถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นโศกนาฏกรรมสุดช็อกของเมืองนี้  

          ทั้งนี้ การก่อเหตุฆาตกรรมในวัยเด็กนั้นแทบไม่ค่อยจะเกิดขึ้น และทำให้เกิดความยากลำบากในระบบยุติธรรม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ฆาตกรเด็กนั้นมักจะมีสาเหตุมาจากการถูกข่มเหงทารุณ 

          ก่อนหน้านี้เคยมีคดีเด็กเป็นฆาตกรมาแล้วโดยเมื่อปี 2541 เด็กวัย 7 และ 8 ขวบ 2 คนถูกกล่าวหาว่าสังหารเด็กชายวัย 11 ขวบคนหนึ่ง แต่สุดท้ายรอดคดี ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นฆาตกรเด็กอายุน้อยที่สุด ได้แก่ เด็กหญิงวัย 4 ขวบจากเมืองมิสซิสซิปปี ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้อิฐทำร้ายน้องชายจนเสียชีวิต


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! 8 ขวบมะกัน สารภาพยิงพ่อ เสียชีวิตคาบ้าน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:20:46 20,847 อ่าน
TOP