x close

กรี๊ด... พล พูลภัทร อัตถปัญญาพล หนุ่มเซอร์จาก ศิลามณี

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com


          ใครที่ได้ดูละครเรื่องใหม่ทางช่อง 7 "ศิลามณี" อาจต้องสะดุดตา (สะดุดใจ!)  หนุ่มหล่อมาดเซอร์ (หน้าละม้ายคล้ายชาคริตผสมกับซี ศิวัฒน์ บวกอั๊ต อัษฎา) กับบท "ชาลี" น้องคนสุดท้ายของตระกูลราชเสนา ที่หลงรักนางเอกอย่างงาม แสนหลวงจนถอนตัวไม่ขึ้น  บางคนถึงขนาดนั่งจ้องรอหน้าจอเพื่อที่จะดูฉากที่ "พ่อหนุ่มชาลี" ออกมาโดยเฉพาะ แหม!! ขโมยซีนพระเอกนางเอกกันขนาดนี้ มีหรือกระปุกจะพลาด ไม่นำเรื่องราวของเขามานำเสนอ

          ผู้สวมบทบาท "ชาลี" เวอร์ชั่น 2008 นี้ มีชื่อจริงว่า พูลภัทร อัตถปัญญาพล หรือ พล เป็นชาวเชียงใหม่แต้ๆ เกิดวันที่ 23 พฤศจิกายน 2531 และอีกไม่กี่วันก็จะมีอายุครบ 20 ปี พอดิบพอดี  ปัจจุบันหนุ่มพลกำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยรังสิต

          วกมาที่เรื่องส่วนตัวกันหน่อย หนุ่มพลมักจะใช้เวลาว่างไปกับกีฬาสุดโปรดที่ช่างเหมาะเจาะกับมาดเซอร์ๆ ของเขาเหลือเกิน นั่นก็คือกีฬาฟันดาบนั่นเอง แถมเก่งขนาดเป็นนักกีฬาฟันดาบเสียด้วย และถ้ามีเวลาว่างอื่นๆ พลก็มักจะดูหนัง โดยเฉพาะแนวแอ็กชั่นที่ปลื้มเป็นพิเศษ ส่วนอาหารจานโปรดล่ะก็ หนุ่มพลบอกว่าแกงเขียวหวาน ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว

          สำหรับเส้นทางสายบันเทิงของพล พูลภัทรนั้น เริ่มด้วยการชักชวนและแนะนำของ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการมือทองของดาราชื่อดังหลายคน ไล่ชื่อกันตั้งแต่ อั้ม-พัชราภา, ป๋อ ณัฐวุฒิ, วิน ธาวิน, เวียร์ ศุกลวัฒน์, ปู ไปรยา ฯลฯ ที่มองเห็นแวว และด้วยบุคลิกประจำตัวที่เป็นหนุ่มเท่ดูดี ทำให้หนุ่มพลได้รับเลือกให้มาแสดงละครเรื่องแรกในชีวิตกับบท "ชาลี" ซึ่งมีคาแรกเตอร์คล้ายคลึงกับมาดของหนุ่มพลเอง แต่หนุ่มพลก็ยังบอกว่าตัวเองยังมือใหม่อยู่  ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป และได้ครูดีอย่างโย-ทัศนวรรณ  เป็นผู้สอนการแสดงและคอยแนะนำ เลยไม่หนักใจมากนัก 

          ยิ่งกว่านั้นหนุ่มพลยังได้กำลังใจล้นหลามจากหลายเสียงของผู้ชม โดยเฉพาะสาวน้อย สาวใหญ่ หรือจะสาวแท้ สาวเทียม ต่างลงความเห็นให้คะแนนหนุ่มพลสอบผ่านกับละครเรื่องนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะแสดงได้น่ารัก (น่าหยิก) เป็นธรรมชาติเสียเหลือเกิน

          แม้ "ศิลามณี" จะออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน แต่งานนี้ไม่ต้องรอสำนักไหนมาฟันธง ก็บอกได้ว่า "หนุ่มพล" น่าจะแจ้งเกิดได้ไม่ยาก อย่าลืมเป็นกำลังใจให้หนุ่มพลด้วยนะจ๊ะ 



images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

หนังสือภาพยนตร์บันเทิง ฉบับ ศิลามณ๊

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรี๊ด... พล พูลภัทร อัตถปัญญาพล หนุ่มเซอร์จาก ศิลามณี อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2552 เวลา 19:19:24 83,711 อ่าน
TOP