x close

พันธมิตรฯ โต้หมดมุก ต้องพึ่งไสยศาสตร์ปลุกเร้าคน

สนธิ ลิ้มทองกุล



สนธิ ลิ้มทองกุล

สนธิ ลิ้มทองกุล

สนธิ ลิ้มทองกุล



         "จำลอง-พิภพ" อ้างการชุมนุมของพันธมิตรฯ เป็นเรื่องของวัฒนธรรม ซึ่งทุกคนมีเหตุผล การนำน้ำมนต์มาปะพรม ถือเป็นวัฒนธรรมความเชื่อของไทย ไม่เกี่ยวไสยศาสตร์

         หลังจากที่เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นุ่งขาวห่มขาว ถือมัดตอกไม้ไผ่ประพรมน้ำพระพุทธมนต์บนเวทีใหญ่และให้ประชาชน จากนั้นลงไปประพรมน้ำมนต์ตามพื้นที่ต่างๆ รอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยมีผู้ชุมนุมนุ่งขาวห่มขาวและถือศีล 5 ประมาณ 100 คนนั้นก็ทำให้เกิดกระแสข่าวต่างๆ ตามมา

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง



         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (10 พฤศจิกายน) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่การชุมนุมอาจใช้เรื่องไสยศาสตร์มาปลุกเร้าผู้ชุมนุม เนื่องจากผลสำรวจระบุว่า ความนิยมของกลุ่มพันธมิตรฯ ลดต่ำลง ว่า ที่ประชุมแกนนำไม่เคยมีมติใช้ไสยศาสตร์ และขอยืนยันว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ไม่ได้ทำเรื่องไสยศาสตร์ แต่สิ่งที่พูดบนเวที นายสนธิได้เล่าสิ่งที่คนอื่นได้ทำ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และขณะนี้นายสนธิเริ่มรู้แล้วว่า คนอื่นเข้าใจผิด 

         ด้าน นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การพูดบนเวทีมีหลายเรื่อง ซึ่งนักวิชาการเคยพูดไว้ว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นเรื่องของวัฒนธรรม ซึ่งทุกคนมีเหตุผล และการนำน้ำมนต์มาปะพรม ถือเป็นวัฒนธรรมความเชื่อของไทย คงไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ โต้หมดมุก ต้องพึ่งไสยศาสตร์ปลุกเร้าคน อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16:45:23 30,411 อ่าน
TOP