x close

ดาราลดภาวะโลกร้อน ลอยกระทงด้วยวัสดุธรรมชาติ



          เวียนมาบรรจบครบรอบกันอีกปีสำหรับวันลอยกระทง ประเพณีไทยที่มีมาช้านาน มักจะเห็นคนไทยหลั่งไหลไปลอยกระทงริมฝั่งแม่น้ำ ลำคลอง

         และในปีนี้ถือว่าคนทั่วโลกต่างรณรงค์เรื่อง ลดภาวะโลกร้อน 
ฉะนั้น วันลอยกระทงปีนี้ ลองมาดูกันซิว่า เหล่าดาราอยากทำกระทงจากวัสดุอะไร เพื่อร่วมลดภาวะโลกร้อนกันบ้าง 

          เริ่มกันที่อดีตนางสาวไทย "เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์" กล่าวว่า เพื่อรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ปีนี้จะเลือกใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ  


เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์



          เจี๊ยบ : ที่เลือกวัสดุธรรมชาติเพราะว่าคนสมัยก่อน เขาก็ใช้วัสดุธรรมชาติกันอยู่แล้ว และก็ไม่เคยมีปัญาหาเรื่องแม่น้ำเน่าเสีย เจี๊ยบเองคิดว่าถ้าเราทำตามคนสมัยก่อนก็จะทำให้น้ำไม่เน่าเสีย แล้วยังลดภาวะโลกร้อนได้ด้วย ตอนเด็กๆ วันลอยกระทงเจี๊ยบก็จะไปนั่งทำกระทงกับคุณย่า แล้วมาลอยกันเองได้ความรู้สึกภูมิใจไปอีกแบบ แต่พอโตขึ้นก็ไม่มีเวลา พอถึงวันลอยกระทง ก็ซื้อกระทงที่เป็นวัสดุธรรมชาติแล้วก็ไปลอยกับคุณแม่ 

          ด้านนางเอกวิกพระราม 4 "จอย รินลณี ศรีเพ็ญ" กล่าวว่า ลอยกระทงปีนี้ จะทำกระทงด้วยขนมปัง เพราะเป็นวัสดุที่ย่อยสลายง่าย อีกทั้งเป็นอาหารให้ปลาได้อีกด้วย  


จอย รินลณี ศรีเพ็ญ


          จอย : จอยขอลอยกระทงด้วยขนมปังดีกว่า เพราะรู้สึกว่า เวลาที่เราลอยกระทงแล้วไม่ทำให้แม่น้ำเน่าเสีย แถมยังเป็นอาหารให้ปลาทั้งหลายได้ด้วย เพราะคนส่วนมากจะลอยกระทงด้วยโฟมกัน แล้วก็ทำลายแม่น้ำทำให้โลกร้อนขึ้น แต่พอมีการรณรงค์เยอะเข้า จากที่สื่อต่างๆ ช่วยกัน ก็ทำให้คนหันมาลอยกระทงด้วยวัสดุธรรมชาติกันมากขึ้น

          พระเอกหนุ่ม "อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล" กล่าวว่า อยากทำกระทงด้วยต้นกล้วย เพราะเป็นวัสดุที่หาง่าย และย่อยสลายง่าย ไม่ทำให้แม่น้ำเน่าเสียอีกด้วย


อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล

  

           อั๋น : ผมว่าต้นกล้วยมันหาง่ายนะ พอถึงช่วงเทศกาลก็ต้องมีคนนำมาวางขายอยู่แล้ว อีกอย่างต้นกล้วยมันย่อยสลายง่าย ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นขนมปัง แต่คิดไปคิดมาขนมปังมันง่ายไปเลยเอาเป็นต้นกล้วยดีกว่า ช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วย ส่วนการตกแต่งก็นำใบตองมาพับให้แลดูสวยงาม เป็นการประหยัดเงินด้วย" อั๋นกล่าวอย่างจริงจัง  

          ฟากนางเอกวิกหมอชิต "ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์" กล่าวว่า เพื่อเป็นการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนขอเลือกลอยกระทงที่ทำมาจากขนมปัง


ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์



           ส้ม : ส้มเลือกกระทงขนมปัง เพราะเวลาที่เราลอยไปกระทงที่เป็นขนมปังมันก็จะละลายได้ แล้วยังเป็นอาหารให้ปลาได้ด้วย ถือว่ามันไม่ทำลายธรรมชาติและที่สำคัญช่วยลดภาวะโลกร้อน ส่วนของส้มเองจะไปลอยทั้งครอบครัว คือจะใช้กระทงแค่อันเดียว แต่ลอยกันทั้งครอบครัว

          เช่นเดียวกับดาราชื่อดัง "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" กล่าวว่า วันลอยกระทงปีนี้ อยากทำกระทงด้วยขนมปัง เพราะสามารถเป็นอาหารปลาได้ด้วย   



นิว-วงศกร ปรมัตถากร



          นิว : คงเป็นขนมปัง เพราะว่าถ้าเป็นโฟมมันย่อยสลายไม่ได้ หรือว่าถ้าเป็นต้นกล้วยถึงแม้ว่าช่วยลดภาวะโลกร้อนก็จริง แต่ว่ามันย่อยสลายไม่ได้ แถมยังดูสกปรกอีกด้วย นิวขอเลือกเป็นขนมปังแล้วกัน เพราะว่าขนมปัง ลอยน้ำได้แถมยังเป็นอาหารให้ปลาได้กินอีกด้วย ย่อยสลายง่ายเร็วด้วย  

          ส่วนนางเอกสาว "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" กล่าวว่า อยากทำกระทงด้วยขนมปังเช่นกันเพราะเป็นกระทงที่มีประโยชน์ 2 ด้าน คือใช้ลอยกระทง และเป็นอาหารปลา  


เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น


          เอ๊ะ : ทำเป็นแบบขนมปังสวยงาม มีสีสันหลายๆ แบบ เช่น สีชมพู อะไรแบบนี้ ไม่เป็นอันตราย และมันดูน่ารักดี ถ้าให้เอ๊ะเลือก เอ๊ะขอเลือกทำเป็นรูปบ้านดีกว่า เพราะว่ามันดูสวย แล้วอีกอย่างเป็นความชอบส่วนตัวด้วย ย่อยง่ายแถมยังเป็นอาหารปลาได้อีกด้วย ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย

          แล้วคุณล่ะวันลอยกระทงปีนี้ จะใช้วัสดุอะไรลอยกระทง ! 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาราลดภาวะโลกร้อน ลอยกระทงด้วยวัสดุธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:36:23 17,642 อ่าน
TOP