x close

ประชาธิปัตย์สรุป อภิรักษ์ ไขก๊อก รักษาพรรค

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน


ปชป.ได้ข้อสรุป อภิรักษ์ ไขก๊อก-รักษาพรรคไม่ให้เสียหาย

          ภายหลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อพิจารณาชี้ขาดคดีทุจริตการจัดซื้อรถดับเพลิง เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร (กทม.) มูลค่ากว่า 6,600 ล้านบาทนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติเอกฉันท์ชี้ว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดในการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ กรณีสั่งเปิดแอลซี (L/C-Letter of Credit) กับธนาคารกรุงไทยเพื่อชำระเงินบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเซียล ฟาห์ซอย เอจี แอนด์ โคเคจี  ของออสเตรียผู้ผลิตรถดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิงนั้น

          แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยเมื่อเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายนว่า เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แกนนำของพรรคได้มีการหารือกันถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ข้อสรุปค่อนข้างแน่นอนประมาณ 70-80% แล้วว่า นายอภิรักษ์จะแถลงลาออกจากตำแหน่งในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในทางการเมืองแล้ว ถ้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินว่ามีความผิด อีก 6 เดือนข้างหน้าจะสร้างความเสียหายให้แก่พรรคประชาธิปัตย์อย่างมาก

          "แต่ถ้าศาลตัดสินว่าไม่ผิด นอกจากนายอภิรักษ์จะไม่เสียหายแล้ว ยังได้คะแนนนิยม และสามารถขึ้นไปเล่นการเมืองในระดับชาติได้ และอาจเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไปได้"แหล่งข่าว กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมในเรื่องดังกล่าว เวลา 12.00 น. จากนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายอภิรักษ์ จะแถลงข่าวร่วมกัน โดยต้องจับตาดูว่าจะมีการประกาศลาออกหรือไม่ ในเวลา 15.00 น. ภายหลังการประชุมพรรค


          ขณะที่เดียวกัน มีกระแสข่าวว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ได้วางตัวผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ไว้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค,  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ส.ส.พรรค และนายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯ กทม.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์สรุป อภิรักษ์ ไขก๊อก รักษาพรรค อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10:16:38 35,809 อ่าน
TOP