x close

โฟร์โมสต์ แถลง ปลอดภัย 100% ไร้สารเมลามีน

โฟร์โมสต์

          บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร. ฮ้านส์ เฮ้าสตร้า กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องสารปนเปื้อนเมลามีนนั้น ภาคธุรกิจนมต่างก็ได้รับความเสียหายกันถ้วนหน้า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์นมภายใต้ตราสินค้าของโฟร์โมสต์นั้นไม่มีสารเมลามีนปนเปื้อน มีความปลอดภัย 100% และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของโฟร์โมสต์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน ทุกผลิตภัณฑ์นมภายใต้ตราสินค้าของโฟร์โมสต์นั้น ได้ผ่านการตรวจสอบโดยละเอียดจากสถาบันระดับนานาชาติและสถาบันในประเทศไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands Organization for Applied Scientific Research) ห้องปฏิบัติการบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด

          ซึ่งทุกสถาบันได้รับรองแล้วว่าไม่พบสารเมลามีนหรือสารใดๆ ที่ผิดกฎหมาย และปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค 100% ดังนั้นทุกคนสามารถเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ทุกชนิด ภายใต้ตราของโฟรโมสต์ได้

          มร. ฮ้านส์ ย้ำว่า นมผงที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรานั้นเป็นนมผงคุณภาพสูงที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศยุโรปเท่านั้น ไม่เคยนำเข้านมผลจากประเทศจีนแต่อย่างใด ส่วนด้านนมสดก็ใช้นมสดคุณภาพสูงจากฟาร์มโคนมมาตรฐานของเมืองไทยเท่านั้น และก็ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่รับซื้อน้ำนมดิบมากที่สุดของประเทศ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะพบสารเมลามีน หรือสารอื่นใดที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน

          ที่ผ่านมามีการเผยแพร่เอกสาร อีเมล์ และโพสต์ข้อความทางเว็บบอร์ดซึ่งให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งไม่มีข้อมูลอ้างอิงใดๆ สร้างความสับสนและไม่แน่ใจให้แก้ผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้บริโภคควรตรวจสอบข้อมูลที่เชื่อถือได้จากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้นอย่างเช่นที่เว็บไซต์ของทาง อย. หรือว่าเว็บไซต์ของทางโฟร์โมสต์ (www.foremostforlife.com) เองก็มีข้อมูลพร้อมสำหรับผู้บริโภค

          นอกจากนี้ทางโฟร์โมสต์เองกำลังดำเนินการเตรียมฟ้องคนปล่อยข่าวสารที่ไม่เป็นความจริงเหล่านี้ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางโฟร์โมสต์ และภาคอุตสาหกรรมการผลิตนมโดยรวมเป็นอย่างมาก ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฟร์โมสต์ แถลง ปลอดภัย 100% ไร้สารเมลามีน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:49:11 10,640 อ่าน
TOP