x close

ร่วมไว้อาลัย น้องนรุตม์ ที่นี่ค่ะ

นรุตม์

นรุตม์

นรุตม์

นรุตม์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mashii-machugapii.hi5.com , msmonthong.multiply.com


         ปาฏิหาริย์มีขายที่ไหน? คำถามเล็กๆ ที่รอคอยความหวัง ดังกึกก้องอยู่ภายในใจของครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และคนที่ได้รู้จัก "นรุตม์ มงคลศิริภัทรา" เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ที่ป่วยเป็น "โรคมะเร็งกระดูก" ... ทุกคนหวังและอยากให้เกิดปาฏิหารย์กับน้องนรุตม์หายป่วย เพื่อกลับมาสร้างฝันของตัวเองให้สำเร็จ . . .  แต่แล้วก็มีข่าวร้ายเกิดขึ้นจนได้ หลังมีคนแจ้งให้ทีมงานกระปุกดอทคอมทราบว่า น้องนรุตม์ได้จากพวกเราไปเสียแล้ว เมื่อเช้าวันที่  21 พฤศจิกายน


นรุตม์



      ข่าวดังกล่าวได้สร้างความเศร้าเสียใจให้กับญาติพี่น้อง เพื่อนๆ พี่ๆ คนรู้จักหลายคน รวมถึงทีมงานกระปุกดอทคอมทุกคน ต่างก็รู้สึกช็อคและเสียใจกับครอบครัว "มงคลศิริภัทรา" เป็นอย่างมาก ณ เวลานี้คงขอส่งกำลังใจใปให้กับคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวน้องนรุตม์จงเข็มแข็ง และขอให้วิญญาณน้องนรุตม์สู่สุขคติๆ ค่ะ . . . 

          ขอไว้อาลัยด้วยความเสียใจ

          จากพี่ๆ
ทีมงานกระปุกดอทคอม


นรุตม์



          "นรุตม์ มงคลศิริภัทรา" เด็กหนุ่มวัย 19 ปี มีนิสัยร่าเริง อารมณ์ดี ขี้เล่น ขยันเรียน และเป็นที่รักของทุกคน กลับต้องมาผจญกับความเจ็บปวด เนื่องจากทราบผลว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งกระดูก ห่างเพียงแค่หนึ่งวัน หลังจากทราบผลว่าตัวเองสามารถทำตามความฝันสำเร็จ นั่นคือการเอ็นทรานซ์สอบเข้าคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เมื่อสอบได้แล้วกลับไม่เคยได้สวมใส่เครื่องแบบนิสิต และไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศของการเป็นน้องใหม่ เพราะนรุตม์ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเสมอ เพื่อรักษาอาการ "โรคมะเร็งกระดูก"


นรุตม์



          ถึงแม้ว่า นรุตม์ จะมีอาการปวดขามานานเป็นปีแล้ว แต่เขาก็ไปรับการรักษามาหลายโรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและรัฐบาล ใครๆ บอกว่าที่ไหนดีเขาก็จะเดินทางไปรับการรักษาเสมอๆ ซึ่งแต่ละที่ก็สรุปผลการตรวจรักษาว่า อาการของเขาเป็นเพราะกล้ามเนื้ออักเสบ อันเป็นอาการปกติของเด็กวัยรุ่น ที่ชอบเล่นกีฬา และรับการรักษาโดยการทานยา ฉีดยา และนวดกล้ามเนื้อ ทั้งๆ ที่ นรุตม์ มีก้อนเนื้อเล็กๆ ที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นบริเวณกระดูกสะโพกข้างซ้าย แต่กลับไม่มีใครเฉลียวใจ


นรุตม์



          วันหนึ่งอาการเขาก็กำเริบ โดยหลังจากที่เขากลับจากไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขารู้สึกปวดขามากๆ ปวดจนทนไม่ไหว ต้องให้พี่สาวพาไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที และจากการตรวจขั้นต้นแพทย์วินิจฉัยโรคได้แล้ว แต่ขอทำ MRI (เครื่องตรวจร่างกายโดยการสร้างภาพเหมือนจริง ของส่วนต่างๆของร่างกาย โดยใช้สนามแม่เหล็กความเข้มสูง และคลื่นความถี่ในย่านความถี่วิทยุ สามารถตรวจหาความผิดปกติของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้) และตัดชิ้นเนื้อจากก้อนเนื้องอกที่สะโพกไปตรวจ เพื่อความมั่นใจอีกครั้ง คืนนั้นแพทย์ให้ นรุตม์ กลับบ้าน และนัดฟังผลในวันรุ่งขึ้น 

          ผลจากการทำ MRI และตัดชิ้นเนื้อจากก้อนเนื้องอกที่สะโพก สรุปออกมาว่า นรุตม์ เป็น "มะเร็งกระดูก" วันนั้นพ่อของนรุตม์ปฏิเสธการแจ้งข่าวร้ายแก่เขา และพ่อก็ยังหวังและยืนยันหนักแน่นว่า "ตราบที่ยังมีลมหายใจ...ชีวิตต้องมีความหวัง"

นรุตม์



          อย่างไรก็ตามหลังจากรู้ข่าว ครอบครัวของนรุตม์ ก็หาวิธีรักษา และโรงพยาบาลของรัฐเพื่อรักษานรุตม์ เพราะลำพังครอบครัวชนชั้นกลางของ นรุตม์ คงไม่มีหนทางหาเงินมารักษาโรคร้ายในโรงพยาบาลเอกชนได้ยาวนานนัก เพราะเพียงแค่ 5 วัน ในขั้นตอนของการวินิจฉัยโรคที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 7 หมื่นบาท เรื่องการวิ่งเต้นหาทางย้ายเข้าโรงพยาบาลรัฐบาลขนาดใหญ่ เพื่อใช้สิทธิการประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค เพราะ นรุตม์ มีชื่อตามสิทธิอยู่ที่โรงพยาบาลแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี และเรื่องการรักษาสิทธิการเรียนในคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย เพราะผลการสอบที่ออกมาเป็นเพียงขั้นตอนการสอบข้อเขียน นรุตม์ ต้องไปรายงานตัวเพื่อสอบสัมภาษณ์ และตรวจสุขภาพ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้


นรุตม์



          ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ทราบผลจนถึงวันนี้ นรุตม์ต้องต่อสู้กับอาการเจ็บปวดที่ขามากๆ เขาต้องเข้ารับการบำบัดอาการปวดด้วยยาในกลุ่มมอร์ฟีนมาโดยตลอด ขั้นตอนการรักษาตั้งแต่การให้เคมีบำบัด 6 คอร์ส และฉายแสง 31 ครั้ง แต่ก็ไม่อาจทำให้ก้อนเนื้อเล็กลง กลับทำให้มันโตขึ้นมาก และเริ่มลุกลามไปยังอวัยวะอื่นๆ ทำให้แผนการผ่าตัดเอากระดูกเชิงกรานออกต้องถูกยกเลิกออกไป

          ตลอดระยะเวลาที่ นรุตม์ เข้ารับการรักษา พ่อของเขาได้แต่มองดูอาการเจ็บปวดของลูกชายด้วยหัวใจที่เศร้าสร้อย... และได้ถ่ายทอดความรู้สึกจากใจของหัวอกคนเป็นพ่อ พ่อที่ต้องเจ็บปวดกับอาการป่วยของลูกชายวัยรุ่นที่กำลังมีอนาคตสดใส พ่อที่ร้องไห้กับฟ้าดินว่า..ทำไมจึงให้เราดีใจแค่วันเดียว

         และนี่คือจดหมายของพ่อที่ได้บรรยายความรักของพ่อที่มีต่อนรุตม์


นรุตม์


          ...พ่อครับ รุตม์ปวด
          ...พ่อครับ รุตม์ทนไม่ไหวแล้ว
          ...พ่อครับ รุตม์กลัว

          เป็นเสียงร้องของนรุตม์ยามปวด ซึ่งเป็นเสียงที่ทรมานใจพ่อมาก
          อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์นรุตม์ปวดมาก ทรมานมาก
          พ่อจะช่วยลูกได้อย่างไร จะทำยังไง พ่อช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย

          มันเป็นความเจ็บปวดทรมานใจมาก
          ที่ไม่สามารถช่วย หรือทำอะไรได้เลย
          พ่อร้องไห้ทุกวัน แต่ไม่เคยให้ลูกได้เห็นน้ำตาพ่อ

          พ่อได้แต่ปลอบและให้กำลังใจแก่นรุตม์
          ทั้งๆ ที่รู้ว่าอะไร เป็นยังไงเกี่ยวกับตัวโรคที่นรุตม์เป็นอยู่
          แต่ละวันที่ผ่านไปหัวใจของพ่อที่เคยพองโต
          ด้วยความรักของพ่อที่มีต่อลูก มันเหลือเพียงนิดเดียว
          พ่อรอวันที่มันจะกลับมาเหมือนเดิม

          จากพ่อที่รักลูกสุดชีวิต

 

นรุตม์

นรุตม์


          อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของ นรุตม์ ถูกถ่ายทอดลงในบล็อกส่วนตัวของเขา ของเพื่อนๆ พี่ๆ จนกลายเป็นเรื่องเล่าปากต่อปาก ทำให้ตลอดเวลาที่ นรุตม์ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จนมีผู้คนรอบข้างทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก นอกเหนือไปจากครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ พี่ๆ เดินทางมาเยี่ยมเยือนถามไถ่อาการของเขาเสมอๆ หรือแม้แต่จากเพื่อนของญาติ พ่อแม่ของเพื่อน จากเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน หลายคนแวะเวียนมาทักทาย มาคอยพูดคุยให้กำลังใจ จนกลายเป็นความสนิทสนม ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน 

          รวมถึงรายการเจาะใจ ก็ได้พา "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" ดาราหนุ่มรูปหล่อขวัญใจของ นรุตม์ พร้อมทีมงานมาเซอร์ไพรส์ที่โรงพยาบาล เพื่อให้กำลังใจ นรุตม์ พร้อมกันนี้ เคน ยังได้มอบไม้ตีกลองให้แก่ นรุตม์ เป็นของขวัญ และบอกกับนรุตม์ว่า "ขอให้นรุตม์รีบหาย แล้วมาตีกลองให้พี่เคนฟังอีก" เพราะ เคน สืบทราบมาว่า นรุตม์ ชอบตีกลองมาตั้งแต่เด็ก ทำให้วันนั้นมีรอยยิ้มปรากฎอยู่บนใบหน้าของ นรุตม์ ตลอดเวลา

          แม้จะกำลังใจจากทุกคนที่มอบให้กับนรุตม์อย่างมากมาย มหาศาล และทุกคนต่างก็อธิษฐานให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้องนรุตม์ให้หายป่วย แต่ดูเหมือนว่าความหวังนี้จะไม่เป็นผลซะแล้ว เพราะเมื่อเช้าวันที่ 21 พฤศจิกายน น้องนรุตม์ก็ได้จากพวกเราไป . . . .  พวกเราชาวกระปุกดอทคอม และเพื่อนๆ ทุกคนขอไว้อาลัยให้นายนะ "นรุตม์ มงคลศิริภัทรา"


นรุตม์

นรุตม์


นรุตม์

นรุตม์

นรุตม์

นรุตม์

นรุตม์

 

  ขอเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบ กองทุนนรุตม์ศึกษา

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- hi5.com/friend
- pantip.com โดยนางสาวหมอนทอง 
- msmonthong.multiply.com


 





 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมไว้อาลัย น้องนรุตม์ ที่นี่ค่ะ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 14:54:21 448,780 อ่าน
TOP