x close

จำลอง ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย ยันมีแต่ชนะ ไม่มีซ้ำรอย 7 ต.ค.

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง




จำลอง ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย เรียกร้องมวลชลร่วมขบวน ยันมีแต่ชนะ ไม่มีซ้ำรอย 7 ตุลาคม 

          "จำลอง" ประกาศสู้ครั้งสุดท้าย ลั่นมีแต่ชนะไม่เคยแพ้ ยืนยันไม่มีซ้ำรอย 7 ตุลาคม เรียกร้องประชาชนออกมาร่วมขบวนเดินจากทำเนียบไปรัฐสภาขับรัฐบาล 23 พฤศจิกายน หยุดยั้งอำนาจรัฐและสภา 

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวระหว่างการแถลงข่าวระดมมวลชนครั้งใหญ่ เพื่อเผด็จศึกหยุดยั้งอำนาจรัฐบาลและสภาครั้งสุดท้ายของสุดท้าย วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้โกรธแค้นกับเรา เราต่างห่างที่คัดค้านรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีเสียงข้างมากในรัฐสภาและจะแก้รัฐธรรมนูญ รัฐบาลทำผิดมาโดยตลอด รวมทั้งฆ่าประชาชนเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม รัฐบาลเท่านั้นไม่มีการพิจารณาอย่างอื่นได้

          "เมื่อรัฐบาลทำอย่างนี้ก็ต้องให้ออกไป เราต้องหยุดยั้งการใช้อำนาจ มิฉะนั้นบ้านเมืองอยู่ไม่ได้ ไม่มีการเสียเลือดเนื้ออีกแล้ว จะเป็นไปได้อย่างไรที่ปล่อยให้ตำรวจเข่นฆ่าประชาชน เป็นไปไม่ได้แล้ว เกิดมาสองครั้งสามครั้งแล้ว ไม่มีการซ้ำรอยได้ ถ้าซ้ำรอยประชาชนทั้งประเทศจะลุกฮือ อยู่ไม่ได้แล้ว จะปล่อยให้ตำรวจทำอย่างนั้นได้อย่างไร คราวนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของสุดท้ายแล้ว"

          พล.ต.จำลอง กล่าวว่า  ผู้รับผิดชอบในการรักษาความมั่นคงในพื้นที่นั้น คือ ผู้บัญชาการทหารบกและรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน, แม่ทัพภาคที่ 1, ผู้บัญชาการกองพลที่ 1, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้ส่งจดหมายให้ช่วยกันหยุดยั้งการใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชนใจกลางพระนคร แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดได้หยุดยั้งการใช้อาวุธสงครามต่อผู้ชุมนุมได้แต่ประการใด อยากขอเรียกร้องให้มวลชนออกมาร่วมกันให้มาก แต่ถึงอย่างไรก็จะสู้และคาดว่าชนะเพราะตนชนะเสมอมา

          พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานคณะที่ปรึกษากองบัญชาการทหารสูงสุด แกนนำพันธมิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว มีความเห็นสอดคล้องกับตนว่าเป็นการยิงเอ็ม 79 สีทอง เป็นครั้งที่สามแล้วที่มีการยิงเอ็ม 79 แต่ล่าสุดเป็นครั้งที่สามเป็นการยิงระยะประมาณ 150 เมตร เป็นระยะหวังผลให้ตรงเป้าหมายมากที่สุดลูกจะแกว่งน้อย คนยิงมีความชำนาญและจะต้องมากันอย่างน้อยสองคน เหี้ยมโหดมาก และถือว่าเป็นฆาตกรชัดๆ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำลอง ลั่นสู้ครั้งสุดท้าย ยันมีแต่ชนะ ไม่มีซ้ำรอย 7 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา 00:10:32 40,590 อ่าน
TOP